Bóng Đá Plus trên MXH

Giải mã thành công của Atletico: Simeone, nhà quản lý đại tài
Trần Hòa • 06:24 ngày 03/05/2014
Bên cạnh tài cầm quân xuất chúng, HLV Diego Simeone còn có tài dụng nhân và tầm nhìn chiến lược. Ông có khả năng thu phục, giành trọn tình cảm trong mắt các học trò. Chính nhờ thế, Atletico mới có được thành công như hôm nay.
    TRƯỞNG THÀNH TRONG GIAN KHÓ

    Trong thế giới bóng đá hiện đại, để một HLV gặt hái danh hiệu ở một CLB danh tiếng đã rất khó. Nhưng còn khó hơn nghìn lần để HLV vươn lên đỉnh vinh quang khi dẫn dắt một CLB eo hẹp tài chính, với đội hình mỏng manh, vừa không được mua sắm cầu thủ lại vừa phải lo giữ chân trụ cột. Vậy mà, HLV Simeone lại đang làm được nhiệm vụ bất khả thi ấy ở Atletico.

    Từ khi đến Atletico, HLV Simeone chưa bao giờ đòi hỏi CLB phải đầu tư mua sắm. Chiến lược gia người Argentina gia nhập Atletico trong giai đoạn nghỉ Đông mùa 2011/12. Khi ấy Atletico chỉ là một tập thể bết bát. Nhưng El Cholo cũng không đòi CLB nâng cấp đội hình, thậm chí không mua cầu thủ nào dù có cả 1 tháng chuyển nhượng mùa Đông. 

    Diego Costa là mục tiêu của các CLB Chelsea, Monaco, Dortmund, Arsenal…

    Thậm chí, để mang về thành công không tưởng như hiện tại, ông chẳng những không tiêu tốn một đồng nào của Atletico, mà còn mang lại một nguồn lợi khổng lồ giúp CLB trả nợ. Cụ thể ở mùa 2012/13, Atletico lãi 11 triệu euro từ việc mua bán cầu thủ. Trong khi con số ở mùa năm nay là 43,6 triệu euro. 

    Đó là câu chuyện cổ tích thực sự trong thế giới bóng đá hiện tại. Ai cũng biết ngày nay, để gặt hái danh hiệu, các HLV đều tiêu tốn của CLB rất nhiều tiền của. Còn những HLV nào làm lợi cho CLB trên thị trường chuyển nhượng thì lại thất bại ở khía cạnh chuyên môn, ví như trường hợp của HLV Arsene Wenger ở Arsenal.

    NIỀM TIN TUYỆT ĐỐI

    HLV Simeone rất giỏi giữ chân trụ cột, không để CLB khác rút ruột hết tài năng, điều hầu hết CLB mới nổi gặp phải. Ngay khi Atletico nổi lên, rất nhiều hảo thủ trong tay El Cholo bị các CLB giàu có nhòm ngó, đặc biệt trong 2 kỳ chuyển nhượng gần đây. Nhiệm vụ giữ chân trụ cột tại Atletico là vô cùng khó khăn. Lý do là mức lương của các cầu thủ Atletico đều rất khiêm tốn, trong khi những kẻ nhòm ngó lại đều đưa ra lời đề nghị hậu hĩnh.
     
    Việc các trụ cột cam kết tiếp tục gắn bó với Atletico đơn giản vì họ có niềm tin tuyệt đối vào HLV Simeone. Họ biết rằng, họ có thể nhận được mức lương cao hơn ở các CLB khác, nhưng nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ cơ hội thành công với đội bóng. Và những cầu thủ Atletico đang được đền đáp xứng đáng với niềm tin đó. 

    Koke là mục tiêu nhòm ngó của Bayern, Liverpool, Barca, Man United

    Atletico từng phải bán Radamel Falcao, nhưng sự ra đi này không ảnh hưởng đến thành tích của CLB. Trái lại, thương vụ ấy lại còn mang lại một khoản tiền khổng lồ, giúp họ vượt qua khủng hoảng tài chính.

    Với thành công vang dội ở mùa 2013/14, các cầu thủ Atletico sẽ còn bị các CLB lớn lôi kéo mạnh mẽ hơn. Nhưng NHM nửa đỏ trắng thành Madrid không phải lo lắng nhiều vì đã có Simeone. Do phải giúp CLB kiếm tiền trả nợ, HLV Simeone có thể sẽ lại chấp nhận để một vài ngôi sao ra đi. Nhưng chắc chắn sẽ không có một cuộc tháo chạy ồ ạt. Vì tất cả cầu thủ Atletico đều rất tin tưởng vào El Cholo. Họ đều rất thèm khát được tận hưởng thành công cùng ông!

    Không chỉ Diego Costa, rất nhiều ngôi sao đang nổi lên của Atletico, đặc biệt các tài năng trẻ, đều đang bị các CLB tại châu Âu lôi kéo.

    Gần cả đội hình bị nhòm ngó

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội