Bóng Đá Plus trên MXH

Ancelotti và bài toán lực lượng ở Real: Ance khó “ăn 3”!
Hồ Đắc • 14:41 ngày 06/05/2014
Thực hiện quá nhiều thay đổi trong trận gặp Valencia để rồi đánh mất thời cơ nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch, có vẻ như HLV Carlo Ancelotti đang bị giấc mơ Champions League ám ảnh mà lơ là La Liga. Để rồi, mộng “ăn 3” của Real đang bị lung lay nghiêm trọng.
    Không quá khó để nhận thấy, HLV Carlo Ancelotti đã tiến hành nhiều thử nghiệm trong trận Real Madrid tiếp Valencia ở vòng 36 La Liga (2-2). Có ít nhất 4 cầu thủ đạt phong độ tốt được chiến lược gia Italia cho nghỉ ở trận này gồm trung vệ Pepe, hậu vệ trái Fabio Coentrao, cùng các tiền vệ Di Maria và Luka Modric. 

    Trong số đó, chỉ Di Maria được tung vào sân sau giờ nghỉ giải lao, khi Real bị dẫn 0-1. Còn sau đó, dù Real đứng trước nguy cơ bại trận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội vô địch La Liga, Ancelotti vẫn không có điều chỉnh đáng kể nhằm giúp đội nhà lật ngược tình thế. Thậm chí, ông còn rút tiền đạo chủ lực Karim Benzema ra, tạo điều kiện cho tài năng trẻ Alvaro Morata. Việc cất một số trụ cột ở hàng thủ, cộng với những thử nghiệm của Ancelotti khiến Real trả giá bằng trận hòa với Valencia. 

    Đầu tiên, việc Ancelotti để Illarramendi thi đấu từ đầu ở giữa sân cùng Isco và Xabi Alonso đã làm hỏng hệ thống phòng ngự từ xa của Real. Illarramendi có màn trình diễn nghèo nàn và bị thay ra trong giờ nghỉ giữa hiệp, nhường chỗ cho Di Maria. Vẫn biết Ancelotti muốn thử nghiệm Illarramendi để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League sắp tới (do Xabi Alonso bị treo giò), nhưng có vẻ như ông đã thử không đúng thời điểm.

    Phải nhấn mạnh rằng, những trận gần đây, Luka Modric đá cặp rất hay với Xabi Alonso ở trung tâm hàng tiền vệ Real. Nếu không vì Ancelotti nôn nóng thử nghiệm Illarramendi, đồng thời để Modric dưỡng sức cho trận chung kết Champions League sắp tới, cục diện trận đấu với Valencia có thể đã khác, hệ thống phòng ngự từ xa của họ sẽ không bị “thủng” và để đội khách chọc thủng lưới tới 2 lần.

    Cũng ở trận này, cặp trung vệ của Real là Rafael Varane - Sergio Ramos do Pepe được cho nghỉ. Sự phối hợp giữa hai cầu thủ này có vấn đề, trong khi lại không nhận được sự giúp đỡ thường xuyên từ tuyến tiền vệ, dẫn đến việc thủ môn Diego Lopez luôn phải đối mặt hiểm nguy. Đó là lý do giải thích tại sao Real Madrid 2 lần bị đội khách Valencia vượt lên dẫn bàn, dù trước đó họ trải qua mạch 4 trận trắng lưới ở La Liga.

    Rõ ràng, tâm trí của HLV Ancelotti đặt hết vào trận chung kết Champions League sắp tới với Atletico. Thế nhưng, chính điều đó đã khiến Real lơ là và giờ đây mất cả quyền tự quyết ở La Liga?  

    Rõ ràng, tâm trí của HLV Ancelotti đặt hết vào trận chung kết Champions League sắp tới với Atletico. Thế nhưng, chính điều đó đã khiến Real lơ là và giờ đây mất cả quyền tự quyết ở La Liga. Áp lực, nỗi lo lắng lại trở nên nặng nề hơn ở đấu trường quốc nội và điều đáng ngại là nó có thể tạo ra một cái vòng tròn luẩn quẩn: Nỗi sợ ở La Liga tác động tiêu cực đến những tính toán và nhân sự của Real tại Champions League. Mà như thế, “mộng ăn ba” hay “cú Decima” đều đứng trước nguy cơ không thành rất cao! 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay