Bóng Đá Plus trên MXH

Real Madrid: Muốn có Champions League, Ronaldo phải lành lặn
Chiêu Văn • 14:58 ngày 08/05/2014
Cristiano Ronaldo được rút khỏi sân ở trận đấu với Valladolid vào rạng sáng nay vì một sự cố căng cơ, dù vết thương không nghiêm trọng, Real không thể mạo hiểm ngôi sao lớn nhất của họ trước một trận chung kết Champions League.


    Real Madrid giờ có vẻ như đã bỏ cuộc ở La Liga. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti lẽ ra phải xếp đầu bảng cùng với Atletico Madrid nếu họ đánh bại Valencia và Valladolid trong 4 ngày qua, nhưng 2 trận hòa liên tiếp khiến họ tụt hẳn lại phía sau và giờ là lúc nghĩ về trận chung kết Champions League.

    Madrid vốn đã không có Gareth Bale ở Zorrilla và mất Cristiano Ronaldo vì một chấn thương căng cơ chỉ sau 8 phút. Dù vượt lên nhờ quả đá phạt của Sergio Ramos, một pha gỡ hòa vào những phút chót từ Humberto Osorio tước mất chiến thắng cho Los Blancos và hy vọng vô địch của họ coi như tiêu tan. Thật ra, một chiến thắng cho Atletico Madrid trên sân nhà gặp Malaga Chủ nhật này sẽ đồng nghĩa với việc Real không còn cơ hội ở La Liga mùa này.

    Với thành tích đối đầu trực tiếp kém hơn so với cả Barcelona và Atleti, Real buộc phải giành nhiều điểm hơn 2 đối thủ đó, nhưng giờ điểm số tối đa mà họ đạt được sẽ chỉ là 90. Trong khi đó, Atletico Madrid đã có 88 điểm và Barca 85.


    Hy vọng về một cú ăn ba có vẻ như đã không còn với Madrid, nhưng Copa del Rey và Champions League vẫn sẽ là rất ấn tượng cho mùa giải đầu tiên của Ancelotti ở TBN. Cúp Nhà Vua thì họ đã giành được, và Real sẽ bước vào trận chung kết với Atletico Madrid ở Lisbon tháng này trong tư thế cửa trên.

    Madrid giờ phải tập trung vào đó, để Ronaldo nghỉ ngơi và đảm bảo họ đạt điều kiện thể lực tốt nhất cho giấc mơ Decima. Trong khi đó, Atletico sẽ nỗ lực tối đa để giành chức vô địch La Liga và nhiều khả năng cần tối thiểu 1 điểm ở Camp Nou trong ngày cuối cùng mùa giải. Nếu mọi việc diễn ra như dự kiến, đội bóng của HLV Diego Simeone đánh bại Malaga hôm Chủ nhật, Madrid sẽ chính thức không còn hy vọng và có thể tập trung toàn lực cho Lisbon, để các cầu thủ trụ cột có thời gian nghỉ ngơi mà họ đang rất cần.


    Ronaldo đã gặp nhiều khó khăn về thể lực cho tới trước trận đấu tối thứ Tư và dù Real khẳng định chấn thương của anh là không nghiêm trọng, họ từng nói điều tương tự khi Ronaldo chấn thương ở trận gặp Borussia Dortmund vào đầu tháng 4. Tuy nhiên sau đó Ronaldo đã phải vắng mặt vài tuần lễ. Lặp lại điều đó trước một trận chung kết Champions League sẽ là tai họa.

    “Chúng ta hãy chờ xem trong vài ngày tới, nhưng tôi không nghĩ rằng Cristiano có vấn đề gì lớn”, Ancelotti nói sau trận đấu hôm thứ Tư. “Anh ấy không thấy thoải mái, nên tôi đã thay anh ấy ra”. Ancelotti và các học trò sẽ muốn giành chiến thắng ở Celta vào Chủ nhật này để duy trì hy vọng mong manh ở La Liga, nhưng để Ronaldo nghỉ ngơi sẽ là quyết định khôn ngoan hơn khi Real sắp bước vào trận đấu lớn nhất của họ trong 12 năm qua.

    Đã không có Xabi Alonso cho trận gặp đối thủ cùng thành phố ở Lisbon, Ancelotti cần Ronaldo và Bale ở phong độ cao nhất để vượt qua đội bóng của Simeone. Rất có thể trận hòa tối thứ Tư, và việc Ronaldo rời sân từ phút thứ 8, lại là điềm may mắn của Real.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội