Bóng Đá Plus trên MXH

Diego Simeone: Huyền thoại sống ở Vicente Calderon
Minh Nguyên • 11:10 ngày 19/05/2014
Đem về 4 danh hiệu trong 3 năm đồng thời giúp Atletico vượt qua cả Barca và Real để vô địch La Liga, Diego Simeone đã đi vào huyền thoại với tư cách HLV thành công nhất trong lịch sử đội chủ sân Vicente Calderon.
    ĐỘI BÓNG MẠNH NHẤT TBN 
    Danh hiệu đó xứng đáng thuộc về Atletico của Simeone, theo nhận định của Luis Enrique: “Giải VĐQG luôn là thước đo chuẩn xác nhất sức mạnh của một đội bóng. Bạn cần phải thi đấu xuất sắc ở những trận quan trọng, phong độ ổn định suốt giải, có chiến lược đường dài đúng đắn và được thực hiện chuẩn xác mới có thể thành công”.

    Simeone đã làm được điều đó ở Atletico bất chấp ngân sách CLB này chỉ bằng 1/3 Real hay Barca. Còn nữa, tình hình tài chính eo hẹp buộc Rojiblancos phải bán đi cầu thủ số 1 Falcao trước khi mùa 2013/14 khai diễn. Bất chấp mọi khó khăn, Atletico vẫn thành công vì Simeone chứng minh ông là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

    SỨC MẠNH CỦA LÒNG TIN  
    Trong quãng thời gian cực ngắn, Simeone đã lột xác hoàn toàn Atletico. Từ một đội bóng khủng hoảng ngấp nghé nhóm rớt hạng, Rojiblancos thay đổi hẳn nhanh chóng vươn lên trở lại nhóm dẫn đầu. Những danh hiệu như La Liga, Europa League hay Siêu Cúp châu Âu khẳng định Atletico của Simeone thực sự là đội bóng lớn. Chưa hết, HLV trẻ tuổi rất tài năng người Argentina còn một mục tiêu lớn nữa ở mùa giải này: cúp Champions League.



    Và Simeone tin tưởng đội bóng của ông sẽ lại thành công: “Nếu vào đầu mùa giải này, có ai đó nói Atletico sẽ vô địch La Liga và vào chung kết Champions League thì sẽ bị cho là điên rồ. Nhưng tôi luôn tin vào chính mình”. 

    Rõ ràng, Simeone không chỉ đem lại những chiếc cúp, ông còn thổi được niềm tin sắt đá như lời Diego Godin, người ghi bàn thắng quyết định vào lưới Barca đem về cho Atletico chức vô địch La Liga. Godin nói: “Khi Atletico bị Barca dẫn 1-0, Simeone đã nói vơí các cầu thủ Atletico trong giờ giải lao rằng chắc chắn chúng ta sẽ có bàn gỡ, và rằng Barca không mạnh hơn Atletico”. 

    KHÓ BỊ ĐÁNH BẠI 
    Simeone có lý. Barca gặp Atletico 6 lần mùa này, nhưng không một lần thắng. Rojiblancos đã qua mặt Blaugrana ở La Liga, đặc biệt ở Champions League chính Atletico đã loại Barca ở tứ kết khi đội không cần sự đóng góp của ngôi sao số 1 Diego Costa. 

    Khả năng ứng biến chiến thuật, sự tinh quái, lì lợm khi còn là cầu thủ đã được Simeone truyền vào các học trò, biến Los Rojiblancos thành đội bóng cực khó bị đánh bại. Hai dẫn chứng tiêu biểu: 1/Atletico bị Barca dẫn bàn tại Nou Camp, nếu không gỡ hòa sẽ mất chức vô địch nhưng Godin đã tỏa sáng; 2/Atletico bị Chelsea dẫn 1-0 tại Stamford Bridge, ngược dòng thắng 3-1 để vào chung kết Champions League

    Ở La Liga, Atletico (không thắng ở 3 vòng chót) gặp sức ép và sự bám đuổi quyết liệt của Real và Barca, nhưng vẫn cán đích trước tiên nhờ sự xuất sắc của Simeone. Ông là đầu tàu dẫn dắt đoàn quân Atletico lừng lững tiến bước, san bằng mọi rào cản, chinh phục mọi đỉnh cao tưởng như không dành cho một CLB khiêm tốn về tài chính và nhân lực như Rojiblancos.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội