Bóng Đá Plus trên MXH

So sánh James Rodriguez với các ngôi sao Real
Chiêu Văn • 16:52 ngày 22/07/2014
James Rodriguez sắp hoàn tất thỏa thuận trị giá 80 triệu euro chuyển sang Real Madrid trong tuần này. Anh đã có mặt ở TBN hôm thứ Bảy trên đường trở về Monaco từ Colombia. Tại Monaco, Rodriguez sẽ nói lời chia tay CLB và thu dọn hành lý trước khi trở lại TBN theo một hợp đồng 6 năm.

    Ngôi sao của Colombia ở World Cup, Vua phá lưới giải đấu với 6 bàn thắng, tới Bernabeu cùng áp lực không hề nhỏ. Anh sẽ phải cạnh tranh một suất đá chính với Cristiano Ronaldo, Garteh Bale và Jese.

    Vậy thì đem ngôi sao 23 tuổi này so với các đồng đội mới ra sao? Mùa giải ra mắt của Rodriguez với Monaco rất ấn tượng bởi sự hòa nhập nhanh chóng của anh cùng CLB nhà giàu mới nước Pháp. James đã chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau, 2 bên cánh, ở trung lộ và cả tiền đạo lùi.

    Ở Real Madrid, James được chờ đợi cũng sẽ thể hiện phong độ đó. Hãy nhìn lại những con số của anh so với Ronaldo và các đồng đội mới khác ở mùa giải 2013/14. Tất cả các con số đều thông qua Whoscored

    So sánh chỉ số tấn công mùa 2013/14

    Giống như hầu hết mọi cầu thủ khác, những thống kê của James không sánh được với Ronaldo. Ngay cả thế, anh đã ghi bàn mỗi 3,78 trận mùa trước, và có 1 đường kiến tạo mỗi 2,83 trận. Các con số đó của Ronaldo là 0,96 và 3,33. James không thua kém nhiều so với Bale (1,8 và 2,25) cũng như Jese (3,6 và 4,5) trong các chỉ số này.

    Về hiệu quả ghi bàn, James kém hẳn, nhưng việc Jese ít được ra sân do một chấn thương nghiêm trọng đã có ảnh hưởng tốt lên chỉ số trung bình của cầu thủ trẻ người TBN. Jese chỉ chơi trọn 90 phút 2 lần mùa trước. Ngoài ra, thành tích ghi bàn tốt nhất của Jese là 3 trận liên tiếp ở La Liga hồi tháng 2, trong khi của James là 2 lần ghi được 2 bàn liên tiếp ở Ligue 1 (cũng như ghi bàn trong 6 trận liên tiếp cho Colombia). Để so sánh, Ronaldo lại dẫn đầu hạng mục này với việc ghi bàn trong 8 trận liên tiếp ở La Liga từ tháng 3 tới tháng 5, còn Bale ghi bàn 3 trận liên tiếp.

    Tất nhiên, James tới Real không chỉ để tỏa sáng trên hàng công. Anh được chờ đợi sẽ đóng góp đáng kể cho hàng thủ, lùi về và hỗ trợ các hậu vệ cánh. Đây có thể sẽ là điều cầu thủ người Colombia làm tốt hơn các đồng đội mới.

    So sánh chỉ số phòng ngự mùa 2013/14

    James là ngôi sao duy nhất trong danh sách này có được nhiều hơn 1 pha tắc bóng mỗi trận, trong khi anh cũng dẫn đầu về số lần cản phá đường chuyền của đối phương. Anh có một pha phá bóng cứ mỗi 10 trận và là người hay phạm lỗi nhất, nghĩa là anh cũng tham gia phòng ngự nhiều hơn.

    Năng lượng dồi dào của James đã giúp anh chơi rất hay ở World Cup. Việc James sẵn sàng cầm bóng và lao thẳng vào hàng phòng ngự đối phương trở thành dấu ấn quan trọng trong lối chơi của ĐT Colombia. Anh cũng đã không ít lần thể hiện điều đó với Porto và Monaco. Năng lực bẩm sinh của James: bản năng tấn công với tốc độ và sự kiểm soát, sẽ khiến anh là một cầu thủ rất đáng chờ đợi với Los Blancos.

    James được kỳ vọng sẽ hòa nhập ngay lập tức với đội bóng của HLV Carlo Ancelotti, nhưng anh sẽ phải nỗ lực gấp đôi nếu muốn trở thành ngôi sao của đội bóng, như với ĐT Colombia. Những thống kê của Ronaldo khiến anh là sự so sánh bất công với bất cứ cầu thủ nào trên thế giới hiện giờ, nhưng sang năm tới, cầu thủ người BĐN sẽ 30 tuổi, và sẽ tới lúc anh phải nhường lại hào quang cho những người trẻ hơn. Rodriguez có nhiều triển vọng tiếp đón vầng hào quang đó.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội