Bóng Đá Plus trên MXH

Barcelona vs Elche: Pháo lệnh mở màn
Hồ Phương • 05:35 ngày 24/08/2014
Sau mùa 2013/14 trắng tay trên mọi mặt trận, Barcelona chuẩn bị bước vào mùa giải mới với tham vọng chinh phục. Trong đó, mặt trận La Liga là ưu tiên đặc biệt, sau khi họ để vuột mất chức vô địch mùa trước một cách đầy tiếc nuối ở vòng cuối.
    “Chúng tôi không thể chịu thêm một mùa giải trắng tay nào nữa”, Xavi đã nói vậy trong buổi họp báo diễn ra hôm thứ Sáu (22/8). Tiền vệ người Terrassa cũng khuyên các đồng đội nên quên đi mùa trước, để hướng tới những mục tiêu lớn trước mắt. Và đánh giá về Barca phiên bản mới, cầu thủ sắp có mùa giải thứ 17 gắn bó với Nou Camp tỏ ra đầy tự tin, khi cho rằng họ đã đem về những tân binh chất lượng và có sự chuẩn bị kỹ càng trong giai đoạn trước mùa.

    Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn đúng như lời Xavi. Barca đã khởi đầu đợt tập huấn mùa Hè 2014 không như ý muốn, khi hòa Nice, thua Napoli và chỉ thắng Recreativo với cách biệt tối thiểu. Phải đến 2 trận gần đây, khi các trụ cột trở lại, họ mới bắt đầu phô diễn sức mạnh. Chỉ có điều, các trận thắng với tỷ số của một set tennis (6-0) trước Helsinki và Club Leon chưa nói lên điều gì.


    Trong bối cảnh đó, những khó khăn cả trong lẫn ngoài sân cỏ vẫn đang ập tới, khiến người Catalan chưa hết âu lo. CAS vừa quyết định y án treo giò với Luis Suarez, FIFA lại tiếp tục bồi thêm một đòn nữa khi bác đơn kháng án cấm chuyển nhượng của Barca. Chưa hết, trong khi thủ thành Claudio Bravo chưa đem lại sự an tâm thì 2 tân binh khác, Marc-Andre ter Stegen và Thomas Vermaelen vẫn đang dưỡng thương. Vừa tỏa sáng trong trận thắng Leon, Neymar lại gặp vấn đề về sức khỏe.

    Thực tế ấy đã khiến người Catalan không khỏi e ngại trước trận mở màn của mùa giải. Nhất là khi đội khách Elche đã có sự chuẩn bị cực tốt khi bất bại cả 8 trận giao hữu trước mùa (thắng 4, hòa 4), và còn không có mất mát gì cho chuyến đi tới xứ Catalan. Tuy nhiên, có lẽ chừng đó vẫn là chưa đủ để thầy trò HLV Fran Escriba nghĩ đến việc tạo ra một cơn địa chấn đêm nay.

    Vì thực tế cũng nói rằng Nou Camp chính là tử địa của đội bóng xứ Valencia, khi họ không thắng nổi trận nào trong 22 lần tới đây trong quá khứ (thua 15, hòa 7). Họ thậm chí đã thua sạch cả 6 lần gần nhất làm khách của Barca, chỉ ghi được 2 bàn và thủng lưới gấp... 10 lần. Điều đó, cộng với việc các nhân tố trẻ của Barca như Rafinha và đặc biệt là Munir - vua phá lưới của Azulgrana trong mùa Hè với 4 bàn thắng - đang cùng bùng nổ, có lẽ Elche sẽ khó thoát khỏi một thất bại. Và Barca sẽ có 3 điểm để bắn phát pháo lệnh chiến thắng cho mùa giải mới.

    THÔNG TIN
    Barcelona: Suarez bị treo giò, Vermaelen và Ter Stegen chấn thương. Neymar chưa chắc ra sân.
    Elche: Lực lượng mạnh nhất.
    Theo châu Á, Barca không thắng 15/19 trận gần đây (thua 14, hòa 1), còn Elche thắng 7/10 trận vừa qua.
    Theo châu Á, Barca không thắng 10/12 trận sân nhà vừa qua (thua 9, hòa 2), còn Elche bất bại 3/5 trận sân khách gần nhất (thắng 2, hòa 1).

    ĐẶC BIỆT
    Tổng bàn thắng chẵn:  6/7 trận sân nhà gần đây của Barca có tổng số bàn thắng là chẵn. 11/15 trận sân khách vừa qua của Elche cũng có số bàn thắng chia hết cho 2.


    DỰ ĐOÁN: 3-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội