Bóng Đá Plus trên MXH

Carlos Tevez: Chỉ có thể là đẳng cấp!
Việt Nhật • 13:07 ngày 22/09/2014
Không hẳn Juventus đã hay hơn về kỹ-chiến thuật, nhưng có một yếu tố quan trọng họ đã hơn đứt so với Milan, đó là đẳng cấp. Người cụ thể hóa nhận định đó là Carlos Tevez, với cú sút quyết định chiến thắng!
    BẢN LĨNH LÃO PHU NHÂN
    Chỉ cần đúng một cú sút trúng đích, Tevez đã tạo ra bước ngoặt của cuộc so tài. Đó là đẳng cấp, không nhiều cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt như thế tại Serie A vào thời điểm này. Tevez không có nhiều khoảng trống để có thể chơi bóng theo cách mà tiền đạo người Argentina này muốn, Milan của Inzaghi đã bố trí hai “lực sĩ” Nigel De Jong và Sulley Muntari chơi bóng ở vòng tròn giữa sân để tạo ra một lá chắn thép thực sự, trong khi đó những Adil Rami hay Cristian Zapata cũng sẵn sàng bứt tốc để tranh chấp bóng với tiền vệ và tiền đạo Juve.

    Cách chơi ấy đã khiến Juve với Tevez là đầu tàu đã có không ít bối rối cho đến khi bản lĩnh của họ lên tiếng. Một pha phối hợp 1-2 giữa hai trong số những ngôi sao sáng nhất Serie A vào thời điểm hiện tại, Paul Pogba và Tevez đã mở toang cánh cửa chiến thắng cho Juve. Nhiều người để ý đến tình huống Pogba xoay người tinh tế để “nhả” một đường bóng tuyệt đẹp ra sau lưng hai trung vệ mà không nhận ra rằng Tevez đã suýt quỵ ngã trước khi chuyền cho Pogba rồi băng xuống như một cơn bão ghi bàn.


    Khát vọng nào để Tevez đứng dậy và băng tốc trong một tình huống như thế? Đó là khát khao của một ngôi sao và đó cũng chính là bản lĩnh của những nhà vô địch. Tevez đã tạo ra sự khác biệt trong cuộc đại chiến trên San Siro một cách đầy riêng biệt như thế.

    GALLIANI PHẢI TIẾC NUỐI
    Những Milanista có thể không quá buồn và tiếc vì kết quả trận đấu ngày hôm qua bởi thực sự, Milan của Inzaghi đã chơi đầy nỗ lực và chất chứa nhiều hy vọng về tương lai. Nhưng có một người hẳn sẽ rất tiếc nuối, đó chính là phó chủ tịch Milan - Adriano Galliani.

    Nguyên nhân chính là trong thời gian El Apache bị cô lập tại Man City vì mâu thuẫn với HLV Roberto Mancini, Milan chính là CLB theo sát tiền đạo người Argentina nhất. Thương vụ đã không ít lần đến mức “chờ kiểm tra sức khỏe” nhưng sự kỳ kèo vài trăm ngàn euro của Galliani đã khiến Man City nổi giận và khiến thương vụ đi vào ngõ cụt. 


    Nếu ở thời điểm 2011 ấy, Milan mua được Tevez thì thật sự họ có thể thách thức bất cứ thế lực nào, không chỉ ở Serie A và cả châu Âu. Bởi Milan sở hữu cặp tiền đạo khét tiếng Zlatan Ibrahimovic và Tevez.

    Thế nhưng viễn cảnh đẹp đẽ ấy đã không xảy ra, Milan rơi vào một cuộc khủng hoảng không lối thoát cả về niềm tin lẫn kinh tế để rồi tuột Tevez vào tay Juve. Và bây giờ chân sút người Argentina phá lưới Milan lần thứ hai trong 2 mùa giải, sau cú đại bác ở lượt về mùa trước (cũng tại sân San Siro). Galliani liệu sẽ nghĩ gì trong khoảnh khắc Tevez đặt lòng chuẩn xác qua tay thủ môn Christian Abbiati và mở tỉ số cho Juve? Không ai biết nhưng trong đó hẳn sẽ có những tiếng thở dài.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội