Bóng Đá Plus trên MXH

20h00 ngày 28/9, Cesena vs Milan: Tìm vui ở miền đất dữ
Tiến Sĩ • 15:43 ngày 28/09/2014
Sau 2 trận liên tiếp không thắng, Milan của HLV Filippo Inzaghi hành quân tới sân Dino Manuzzi. Sân bóng này vốn không phải đất lành cho Milan nhưng vì chủ nhà Cesena hiện không còn quá mạnh, nên đội bóng áo đỏ-đen lại có cơ hội tìm vui ở chính miền đất dữ ấy.
    Hẳn chưa Milanista nào quên cuộc đụng độ Cesena vào tháng 9/2010, trong mùa đầu tiên đội bóng này trở lại Serie A sau 19 năm ngụp lặn ở hạng dưới. Hôm ấy, tân binh đắt giá Zlatan Ibramovic ngồi trên khán đài vì chưa kịp hoàn thành mọi thủ tục đăng ký, anh đã phải chứng kiến đồng đội thua 0-2 trước đối thủ vừa thăng hạng. Đó là một gáo nước lạnh hắt vào mặt Ibra và lãnh đạo Milan, nhưng sau đó họ đã vùng dậy mạnh mẽ để giành Scudetto. 

    Trên thực tế, sân Dino Manuzzi không phải đất lành cho Milan. Tại đây kể từ năm 1974 tới nay, thành tích đối đầu tại Serie A của Milan chỉ ngang bằng với đội chủ nhà (thắng 5, hòa 1, thua 5). Đó hẳn là con số thống kê không mấy ấn tượng với gã khổng lồ thành Milan, nhất là khi so sánh tầm vóc của họ và Cesena.

    Những con số thống kê trở nên đáng lo ngại với Milan, đặc biệt về hàng thủ. Milan đã thủng lưới tới 8 lần/4 vòng đầu, trong khi ngay cả mùa trước với thành tích phòng ngự tệ hại nhất sau hơn 2 thập kỷ, Rossoneri cũng chỉ lọt lưới 7 bàn/4 vòng. Thậm chí nếu thủ môn Christian Abbiati không bay lượn như chim trong 2 trận vừa qua, Milan còn phải nhận nhiều bàn thua hơn nữa!

    Với quan điểm bóng đá truyền thống của bóng đá Italia, chiến thắng sẽ đến với đội để thủng lưới ít hơn. Nhưng Milan mong manh và quyến rũ của HLV Inzaghi quan niệm khác, họ sẽ phải ghi nhiều bàn hơn đối thủ. Rất may, tuyến trên của Rossoneri đang vận hành rất trơn tru, họ đã ghi liền 2 bàn trước Empoli sau khi sớm bị dẫn trước. 

    Sự xuất trận của tân binh Fernando Torres đã không phá vỡ cấu trúc tấn công của Milan, mà còn giúp nó vận hành linh hoạt hơn, có điểm nhấn hơn. Tuy đang ở rất xa so với thời phong độ đỉnh cao, nhưng chân sút người Tây Ban Nha đã ít nhiều chứng tỏ đẳng cấp với một cú đánh đầu tuyệt đẹp làm tung lưới Empoli. 

    Ngoài El Nino, giới hâm mộ vẫn hay nhắc đến cả Keisuke Honda, Stephan El Shaarawy hay Jeremy Menez, những ngôi sao trên hàng công. Nhưng đừng quên rằng người đang dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Serie A lại chính là… Ignazio Abate. Chàng hậu vệ phải vẫn bị xem là “thô kệch” này đã kiến tạo tới 4 bàn thắng, anh được xem là một trong những phát hiện lớn nhất của HLV Inzaghi. 

    Khi còn thi đấu, Super Pippo chỉ đối mặt với Cesena vỏn vẹn… 36 phút. Tối nay là một trải nghiệm khác, khi ông phải dẫn các học trò tới chiến thắng trước “Ngựa biển”, bằng việc ghi nhiều bàn thắng hơn đối phương. 

    THÔNG TIN
    Theo châu Á, Cesena thắng 1, hòa 3, thua 3/7 trận gần đây; thắng 3, hòa 4, thua 1/8 trận sân nhà vừa qua. Còn Milan thắng 3, thua 3/6 trận gần nhất; thắng 6, thua 4/10 trận sân khách gần đây.


    ĐẶC BIỆT
    3 bàn thắng trở lên
    7/9 trận gần đây của Milan và 5/6 trận gần nhất của Cesena đều kết thúc với 3 bàn trở lên. Kịch bản này sẽ lặp lại. 

    DỰ ĐOÁN: 2-3

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay