Bóng Đá Plus trên MXH

Hàng công Milan: Cây đinh ba rỉ sét!
Huy Hiếu • 07:20 ngày 07/11/2014
Đã 3 trận liên tiếp, người ghi bàn cho Milan đều là những tiền vệ không được chú ý nhiều. Điều gì đã xảy ra với bộ ba tấn công nguyên tử của HLV Filippo Inzaghi?
    KHI CÁC TIỀN VỆ PHẢI XÔNG LÊN…
    …Tức là hàng công không hoàn thành nhiệm vụ. Milan đã không thắng cả 3 trận gần nhất, khi trách nhiệm ghi bàn dồn lên vai các tiền vệ (Nigel de Jong và Giacomo Bonaventura). Đó quả là một nghịch lý lớn, bởi trong tay HLV Inzaghi đang có đến 5 gương mặt sáng giá (Jeremy Menez, Fernando Torres, Keisuke Honda, Stephan El Shaarawy và Giampaolo Pazzini) để chọn lấy 3 người ra sân. 

    Menez chói sáng rực rỡ với 3 bàn/2 trận đầu, trong đó có cú đánh gót đầy nghệ thuật vào lưới Parma, nhưng cũng kể từ đó tiền đạo người Pháp hoàn toàn im hơi lặng tiếng, một phần vì ca chấn thương cơ đùi. Torres ghi đúng 1 bàn vào lưới Empoli ở vòng 4 rồi… thôi. El Shaarawy thì vẫn chưa được ăn mừng ở Serie A sau hơn 600 ngày. Honda khá khẩm hơn cả với 6 bàn, nhưng cũng đã tịt ngòi 3 trận liên tiếp…


    Sau sự khởi đầu mạnh mẽ với cả thảy 8 bàn ghi vào lưới Lazio và Parma, hàng công Milan đã chững lại một cách khó hiểu. 3 trận vừa qua, HLV Inzaghi đều phải thúc giục các tiền vệ dâng cao, thậm chí đột nhập vòng cấm đối phương, chấp nhận chỉ để hàng công Milan làm nhiệm vụ quấy rối, kiến tạo. 
     
    Đó là một sự lãng phí lớn lao trên khía cạnh nhân sự, khi Super Pippo đang có hàng công dồi dào và chất lượng bậc nhất Serie A hiện nay. Nhưng phải thừa nhận rằng, lối tấn công của Milan tương đối đơn điệu, dễ bị đối thủ bắt bài chỉ sau vài trận.  

    Cây đinh ba tấn công đã rỉ sét, đây là thời điểm HLV Inzaghi không nên bám mãi vào những công thức cũ. Chiến lược gia giỏi phải biết cách lựa cơm gắp mắm, trận gặp Sampdoria đêm mai chính là màn thử lửa quan trọng để đánh giá khả năng cầm quân của Super Pippo. 

    MILAN CẦN CÔNG THỨC MỚI
    Với 6 bàn thua, Sampdoria, đối thủ của Milan đêm mai, có hàng thủ hay thứ nhì Serie A thời điểm này. Cho nên nếu HLV Inzaghi vẫn rập khuôn công thức tấn công với mũi đinh ba, khả năng cao là họ sẽ bất lực trước đội bóng được HLV Sinisa Mihajlovic tổ chức cực tốt. 

    Thực ra trên hàng công, Super Pippo hầu như chưa sử dụng Pazzini và M’Baye Niang. Pazzini chưa bao giờ được tạo điều kiện để thực sự tỏa sáng sau khi gia nhập sân San Siro hồi Hè 2012, trong khi Niang cũng bị quên lãng kể từ khi sút trúng cột dọc Barca trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2012/13, mà Milan đã thua 0-4. 


    Nếu HLV Inzaghi đã làm tái sinh Menez và phát hiện ra Honda trong vai trò săn bàn, thì việc Pazzini và Niang chưa tỏa sáng không phải vấn đề quá lớn. Ngược lại, việc xét đến 2 tiền đạo này chỉ càng giúp hàng công Milan trở nên sinh động, tránh cảnh bế tắc kéo dài.  

    Nhưng Super Pippo cũng có những khó khăn của riêng mình, đặc biệt là sự can thiệp vào chuyên môn của chủ tịch Silvio Berlusconi. Việc áp dụng ý tưởng mới phải cần những con người mới, nhưng điều này sẽ đụng đến một nguyên tắc bất di bất dịch của ông chủ Berlusconi, đó là phải ưu tiên cho những cầu thủ tên tuổi (Torres là số 1) để đánh bóng hình ảnh CLB. 

    Vì thế, dù cây đinh ba tấn công đang hoen rỉ, nhưng cũng chưa chắc đã được thấy diện mạo mới của Milan trong chuyến làm khách trước Sampdoria đêm mai!

    8 vòng gần đây, Milan chỉ đứng thứ 13


    Nếu có BXH dành cho 8 vòng gần nhất, Milan của HLV Inzaghi chỉ đứng thứ 13 với 10 điểm (thắng 2, hòa 4, thua 2). Sự đi xuống dễ thấy nhất về hiệu quả chính là hàng công, trong khi 2 trận đầu Milan đạt hiệu suất 4 bàn/trận, thì 8 trận tiếp theo đã giảm mạnh xuống chỉ còn 1,25 bàn/trận.

    CON SỐ
    11. Các tiền vệ của Lazio có thành tích ghi bàn tốt nhất mùa này (11 bàn), Lazio cũng đang có hàng công mạnh nhất (20 bàn). 

    32. Ishak Belfodil của Parma trải qua 32 trận liên tiếp không ghi bàn, dài nhất trong số các tiền đạo ở Serie A. 

    24. Nếu đánh bại Parma, Juventus sẽ đạt 24 trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Serie A. 
    Tags: HLV Inzaghi
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội