Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 10/11, Roma vs Torino: Tìm lại quỹ đạo
Huy Hiếu • 21:31 ngày 09/11/2014
Roma cần dẹp bỏ nỗi buồn sau trận thua Bayern Munich ở Champions League sang một bên khi trở lại mặt trận chính Serie A. Trong cuộc đón tiếp Torino vào đêm nay, thầy trò HLV Rudi Garcia sẽ gắng hết sức để tìm lại quỹ đạo.
    Hai thất bại liên tiếp cùng tỷ số 0-2 trước Napoli và Bayern cũng như trận thua Juve 2-3 trước đó cho thấy hạn chế của Roma, đó là sự chuẩn bị về tâm lý không tốt khi chơi những trận cầu lớn. Nhưng Torino hiển nhiên không phải đối thủ lớn, ngược lại Roma còn chứng tỏ khả năng “cày điểm” ở cuộc đua đường trường của họ đã được cải thiện đáng kể.

    Tới thời điểm này, Roma chính là đội giành nhiều điểm trên sân nhà nhất tại Serie A, với 15 điểm tối đa sau 5 trận tại “thánh địa” Olimpico. Trừ trận thắng Chievo 3-0, các trận còn lại Roma đều đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 (trước Cesena, Verona, Cagliari và Fiorentina). Bằng việc toàn thắng và giữ sạch lưới trên sân nhà, Roma đang biến sân Olimpico thành một pháo đài mới ở Serie A, có thể sánh ngang Juventus Arena của Juve và San Paolo của Napoli. 


    Tiền đạo Alessandro Florenzi, người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ cho Roma trong lần gần nhất gặp Torino, sẽ nghỉ trận này vì chấn thương mắt cá. Nhưng sự vắng mặt này không quá đáng ngại với Giallorossi, khi HLV Garcia vẫn thường xuyên xoay tua hàng công, và không gặp vấn đề gì quá lớn với các phương án nhân sự khác nhau. 

    Torino đã không sụp đổ sau sự ra đi của hai tiền đạo sáng giá Alessio Cerci (sang Atletico Madrid) và Ciro Immobile (Dortmund) hồi Hè 2014, sự xuất hiện của chân sút lão luyện Fabio Quagliarella giúp hàng công Torino được duy trì. Nhưng tất nhiên, Torino không thể mạnh và giàu cá tính như 1 năm về trước. Hơn nữa, đội bóng hàng xóm của Juve cũng chỉ hòa 1, thua tới 7/8 lần gần nhất giáp mặt Roma. 

    Trận thua toàn diện Napoli ở vòng trước khiến Roma lại bị Juve vượt lên với khoảng cách 3 điểm. Bởi vậy, bất cứ một vấp ngã nào ở thời điểm này sẽ càng làm Giallorossi thêm xa Scudetto hơn. Con tàu Roma đang chông chênh bởi giông bão từ lịch thi đấu, nhưng đêm nay Torino chỉ là một cơn gió nhỏ, cơ hội tốt để Giallorossi trở lại quỹ đạo!

    THÔNG TIN
    Theo châu Á, Roma thắng 9, thua 6/15 trận gần đây; thắng 6, thua 1/7 trận sân nhà vừa qua. 
    Cũng theo châu Á, Torino thắng 3, hòa 3, thua 4/10 trận gần nhất ở Serie A; thắng 2, hòa 1, thua 4/7 trận chính thức gần đây trên sân khách.


    ĐẶC BIỆT
    Từ 2 tới 3 bàn thắng
    6/7 trận sân khách gần đây của Torino, cả 5 trận sân nhà vừa qua của Roma ở Serie A và 4/4 lần đối đầu gần nhất đều khép lại với tổng số bàn thắng rơi vào đoạn từ 2 tới 3.

    DỰ ĐOÁN: 2-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội