Bóng Đá Plus trên MXH

Paulo Dybala: Phát hiện của năm 2014
VIỆT NHẬT • 07:06 ngày 01/01/2015
Palermo đang bất bại suốt 2 tháng nay. Người giúp đội bóng này lập nên thành tích ấn tượng ấy là chân sút còn khá vô danh Paulo Dybala. Người ta nói, Dybala chính là phát hiện đáng chú ý nhất Serie A năm 2014.
    HÀNH TRÌNH TỚI ĐỈNH CAO
    Dybala cứ ghi bàn, Palermo sẽ không thua (thắng 3, hòa 4). Nhờ những đóng góp của chân sút này mà Palermo, từ chỗ bị đánh giá là ứng viên rớt hạng, nay đang chễm chệ ở vị trí thứ 10 trên BXH Serie A 2014/15.

    Có lẽ khi mang Dybala mới 18 tuổi về từ CLB vô danh Instituto thuộc hạng Nhì Argentina (Hè 2012) với cái giá kỷ lục 12 triệu euro, vị chủ tịch Maurizio Zamparini cũng đã hy vọng sẽ có ngày hôm nay. 

    Nhưng hành trình vươn lên đỉnh cao thì sẽ luôn có khó khăn. 2 mùa giải đầu ở sân Renzo Barbera đã chứng kiến cảnh Dybala chật vật tìm chỗ đứng. Sau 2 mùa giải, với 55 lần ra sân, anh chỉ có nổi 8 bàn. Nhưng đến khi HLV Giuseppe Iachini lên nắm quyền, Dybala, chàng trai từng phá kỉ lục là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho Instituto của huyền thoại Mario Kempes, đã thực sự tỏa sáng. 

    7 lần Dybala phá lưới đối thủ ở mùa giải này là cả 7 lần Palermo dẫn trước. Thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử của Palermo giờ sắp hái quả ngọt khi giá trị của Dybala đã tăng ít nhất gấp… 3 lần. Arsenal, Liverpool, Dortmund đều đang nhắm đến chân sút được ví von là phát hiện đáng chú ý nhất năm 2014. Thậm chí Arsenal từng đề nghị trả tới 42 triệu euro để có Dybala. Không quá khi nói rằng sức hút của Dybala ở Serie A hiện tại có lẽ chỉ kém mỗi Paul Pogba!


    BỆ PHÓNG NGÔI SAO
    Thương vụ Paulo Dybala một lần nữa khẳng định Palermo vẫn là một bệ phóng tuyệt vời cho những tài năng vô danh. Trong quá khứ đã có rất nhiều ngôi sao của đội chủ sân Renzo Barbera được mang về lúc còn trẻ từ các CLB ít tên tuổi, được rèn giũa một vài năm sau đó rồi được bán đi với giá hàng chục triệu euro. Edinson Cavani, Javier Pastore hay Salvatore Sirigu đã mang về cho Palermo những khoản tiền khổng lồ theo cách đó.

    Dybala ở hiện tại rõ ràng là một món hàng cực kì tiềm năng, điều quan trọng nhất là ở thời điểm hiện tại chủ tịch Zamparini đang muốn gì. Bán Dybala đi để ngay lập tức có một khoản tiền lớn, để rồi sau đó sụp đổ khi phải xuống chơi ở Serie B như cách đây 2 năm (sau khi bán Pastore cho PSG), hay giữ Dybala lại để giúp Palermo bay cao. 

    Palermo chắc chắn không có ý muốn níu giữ Dybala bằng mọi giá, NHM trung lập hẳn cũng sẽ trông đợi một điểm đến giàu tiềm năng hơn cho chân sút này. Có lẽ vào Hè 2015, Dybala sẽ có một màu áo mới giàu tiềm năng hơn.

    Vazquez & Dybala - Cặp đôi hoàn hảo
    Cùng Dybala, tiền vệ Franco Vazquez cũng đóng vai trò cực kì quan trọng đối với Palermo mùa này. Cả hai đã cùng nhau tạo nên 18 trong tổng số 22 bàn thắng (trực tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo) tính đến lúc này cho Palermo ở Serie A.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội