Bóng Đá Plus trên MXH

Roma lún sâu vào khủng hoảng
BÙI HUY • 10:11 ngày 05/02/2015
Giấc mơ có lần vô địch thứ 10 tại Coppa Italia ở mùa giải năm nay đã tan biến ở tứ kết với Roma. Rạng sáng qua, thầy trò HLV Rudi Garcia để thua bẽ bàng 0-2 ngay trên sân nhà trước Fiorentina.
    Nỗi đau của Francesco Totti và các đồng đội còn lớn hơn nếu biết, đó mới là thất bại đầu tiên của họ trên sân nhà tại Cúp QG Italia sau 7 chiến thắng liên tiếp. 

    Trớ trêu thay, đội bóng chấm dứt giấc mơ của Roma lại đang được dẫn dắt bởi một trong những đưa con ưu tú nhất của sân Olimpio - Vicenzo Montella. “Tiểu phi cơ” từng cống hiến gần như toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao cho đội bóng thủ đô và cũng từng dẫn dắt Roma ở nửa cuối mùa 2010/11 (sau khi Claudio Ranieri bị sa thải). 

    VIDEO: Roma 0-2 Fiorentina

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Đáng buồn và lo hơn nữa cho Roma, khi khát vọng giành Coppa Italia lần thứ 10 không chỉ đã tan biến, mà nó nó còn đang nhường chỗ cho một cuộc khủng hoảng đang ngày càng lớn mạnh. Bởi trước trận thua Fio, Roma đã trải qua một khoảng thời gian tồi tệ, khi họ có tới 5 trận liên tiếp bị cầm hòa một cách vô cùng nhạt nhòa, gồm 4 trận ở Serie A. Kết quả đó đã khiến thầy trò HLV Rudi Garcia gần như đã sớm đầu hàng trong cuộc đua vô địch Serie A mùa này, khi họ đã bị đội dẫn đầu Juventus bỏ lại với khoảng cách 7 điểm. 


    Có nghĩa, Roma gần như chỉ biết trông chờ vào sân chơi còn lại là Europa League để vớt vát danh dự và cứu vãn một mùa giải thảm bại. Nhưng nếu họ tiếp tục thi đấu như thế này, chức vô địch Europa League cũng là một mục tiêu quá xa vời. 

    Không ai ngờ, một Roma hùng dũng và đầy khát vọng khi bước vào mùa giải năm nay lại sớm gục ngã khi mùa giải mới chỉ mới chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Thật buồn và tiếc cho Totti và các đồng đội.

    Cả 3 đội chủ nhà đều bị loại
    Loạt đấu sớm vòng tứ kết Coppa Italia đã chứng kiến một sự kiện khá hy hữu, khi cả 3 đội chủ nhà bị loại. Bên cạnh Roma, Milan và Parma cũng không tận dụng được ưu thế sân bãi, qua đó lần lượt bị loại bởi Lazio (0-1) và Juventus (0-1). Kể từ mùa 2008/09, hiện tượng trên mới xảy ra hai lần (lần trước ở mùa 2011/12). 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội