Bóng Đá Plus trên MXH

21h00 ngày 8/2, Cagliari vs Roma: Khác biệt ở tinh thần
05:51 ngày 08/02/2015
Roma đang ngày càng lún sâu vào khủng hoảng. Vì thế, cuộc đọ sức đêm nay tại sân Sant’Elia có thể sẽ chứng kiến tài cầm quân của HLV Gianfranco Zola, người đang thổi một tinh thần lạc quan, mạnh mẽ vào Cagliari!
    Nhận lời dẫn dắt Cagliari thay thế HLV Zdenek Zeman bị sa thải, sự nghiệp trên ghế chỉ đạo của HLV Zola tại quê nhà Italia đã mở ra một cách nhẹ nhàng như thế vào cuối tháng 12 năm ngoái. Sau thảm bại ở trận ra mắt (Cagliari thua Palermo 0-5), cựu huyền thoại của Chelsea đã dần đưa Cagliari vào quỹ đạo. Đội bóng đảo Sardegna giành 7 điểm sau 4 trận gần nhất, tạm thoát ra khỏi khu vực “cầm đèn đỏ”.

    Vẫn là những con người cũ được thừa kế từ thời Zeman, nhưng HLV Zola đã thổi vào họ luồng sinh khí mới. Nếu như dưới thời Zeman, dàn cầu thủ Cagliari được lập trình để lao lên phía trước bất chấp hậu họa, thì nay Cagliari đã có niềm tin rằng họ có thể chiến thắng. Cagliari-Zola thắng cả 2 trận sân nhà, điều họ không làm được ở 8 trận tại Sant’Elia dưới sự chỉ đạo của HLV Zeman.

    Nếu tinh thần là điểm mạnh của Cagliari, thì đó lại là điều khiến HLV Rudi Garcia đau đầu về Roma. Đội bóng thủ đô Italia đã thực sự lạc lối kể từ thất bại 0-2 trước Man City hồi đầu tháng 12 năm ngoái, khiến họ bị đánh bật ra khỏi vòng 1/8 Champions League. Mọi chuyện càng tệ hơn khi hồi giữa tuần qua, Roma đã chấm dứt chuỗi 5 trận hòa liên tiếp bằng… thất bại (0-2 trước Fiorentina ở Coppa Italia).


    7 cầu thủ (trong đó có 6 trụ cột) chấn thương, 2 người khác (Alessandro Florenzi, Kostas Manolas) bị treo giò cộng thêm 2 người nữa (Gervinho và tân binh Seydou Doumbia) về dự VCK CAN 2015, Roma đang trải qua thời kỳ đầy khó khăn về lực lượng. Chưa bao giờ dưới thời HLV Garcia, đội bóng thủ đô xuống tinh thần đến thế. 

    Từ vị thế rất tốt để tranh đoạt Scudetto, bây giờ Roma đã cách đội đầu bảng (Juventus) tới 7 điểm, khoảng cách hầu như không thể san lấp trước một chuyên gia đua đường trường như Lão bà. HLV Garcia hầu như bất lực trước việc Roma luôn ngủ mơ trong hiệp 1, trước khi bừng tỉnh sau giờ nghỉ chỉ để gắng giật lại 1 điểm. Đó không phải cách chơi bóng của nhà vô địch!

    Roma đang xuống tinh thần, đó sẽ là điều kiện thuận lợi để Cagliari đang khát điểm giành ít nhất kết quả hòa tối nay!

    THÔNG TIN
    Theo châu Á, Cagliari thắng 3, thua 2/5 trận gần đây; thắng 3, thua 4/7 trận sân nhà gần nhất.
    Theo châu Á, Roma thắng 3, thua 8/11 trận vừa qua; thắng 4, thua 6/10 trận sân khách gần đây.


    ĐẶC BIỆT
    Từ 2 tới 3 bàn thắng
    Cả 5 trận gần đây của Roma và 4/5 trận gần nhất của Cagliari đều khép lại với tổng số bàn thắng rơi vào đoạn từ 2 tới 3. Hãy tin biến cố này sẽ lặp lại trong cuộc đọ sức tối nay. 

    DỰ ĐOÁN: 2-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Tiến Sĩ • 05:51 ngày 08/02/2015

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay