Bóng Đá Plus trên MXH

Milan thủ hòa Chievo: Đừng lạc quan tếu, Inzaghi!
Việt Hà • 10:25 ngày 02/03/2015
HLV Pippo Inzaghi đã dùng hình ảnh tích cực “chiếc cốc đầy một nửa” để nói về màn trình diễn nghèo nàn trên sân Chievo rạng sáng qua. Nhưng cái nhìn lạc quan của HLV 41 tuổi này không che đậy được thực tế đáng buồn về hàng công Milan.
    Cú sút dội xà ngang của Keisuke Honda là tình huống tấn công đáng lưu ý nhất của Milan trên sân Chievo. Trận hòa 0-0 nhạt nhẽo cho thấy một Milan “cũ rích” ở mùa giải này: thiếu từ ý tưởng tấn công đến những pha dứt điểm lạnh lùng. Nhưng Inzaghi vẫn cố tìm ra mặt được để vỗ về những người Milan: “Tôi nhìn mọi việc theo hướng chiếc cốc đầy một nửa. Thực tế chúng tôi đã giữ sạch lưới hai trận liên tiếp và Milan cũng đã kiểm soát bóng tốt hơn”.

    Việc giữ sạch lưới trước hai đối thủ dưới đáy BXH (Cesena, Chievo) liệu có đáng tự hào? Kiểm soát bóng nhiều hơn trước một Chievo cặm cụi phòng ngự đâu có ý nghĩa gì? Inzaghi đang cố lẩn tránh câu chuyện phong độ sa sút của Milan trong năm 2015 (thua 4, hòa 3, thắng 2) và những vấn đề nghiêm trọng mà chính ông cũng chưa có cách khắc phục. Đó là hàng công quá cùn và bản lĩnh sân khách kém cỏi.


    Gặp Chievo là trận thứ 6 từ đầu mùa Milan không ghi bàn. Nên nhớ cả mùa trước họ cũng chỉ có 6 trận không làm tung lưới đối phương. Inzaghi đã xoay xở đủ kiểu nhưng đội bóng áo đỏ-đen vẫn khổ sở đi tìm bàn thắng. Từ đầu mùa, nhà cầm quân người Italia này đã thử      4-3-3, 4-2-3-1 rồi 4-3-1-2 tại hai vòng gần đây nhưng tình hình không sáng sủa hơn là bao nhiêu. Mattia Destro đã được tăng cường ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông nhưng đóng góp tới lúc này vẫn rất hạn chế (mới có 1 bàn).

    Vấn đề của Milan là họ có quá nhiều vấn đề. Inzaghi chưa thể hài lòng về khả năng kiến thiết của hàng tiền vệ do thiếu một bộ óc sáng tạo. Ở tuyến trên, tay săn bàn số một Jeremy Menez (12 bàn tại Serie A mùa này) đã tịt ngòi 4 trận liên tiếp trong khi Destro chưa tìm lại phong độ như tại Roma. Inzaghi không có giải pháp nào để kích hoạt cỗ máy tấn công hoạt động ổn định. Từ tháng 10/2014, Milan chưa thể thắng 2 trận liên tiếp tại Serie A. Trách nhiệm lớn nhất thuộc về Inzaghi ngay cả trong cách cư xử khi mối quan hệ rạn nứt với Alessio Cerci và Giampaolo Pazzini ảnh hưởng tới không khí toàn đội.


    Milan với 35 bàn, thậm chí còn kém cả Palermo với 38 bàn. Thành tích sân khách tệ hại (không thắng 8 trận liên tiếp) càng tô đậm chân dung “hổ giấy” của Rossoneri. Và Inzaghi, sau khi được “cứu sống” nhờ trận thắng Cesena vòng trước giờ lại “lâm nguy”. Chiếc cốc đã cạn gần hết với số phận của vị tướng trẻ.

    44%. Tính từ đầu mùa, các cầu thủ Milan đã tung ra tổng cộng 300 pha dứt điểm trong đó chỉ có 132 lần trúng đích. Tỷ lệ dứt điểm chính xác của Milan chỉ đạt 44%, thấp thứ 12 trong số 20 đội tại Serie A.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội