Bóng Đá Plus trên MXH

Thời của Icardi đã tới
VIỆT NHẬT • 09:24 ngày 21/07/2015
Gần như chắc chắn, Mauro Icardi sẽ trở thành ƯCV số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới tại Serie A mùa giải tới. Sự ra đi của Carlos Tevez đã tạo quá nhiều điều kiện cho chân sút sinh năm 1993 này bước tới đỉnh cao. Giờ chỉ là việc Icardi có tận dụng được điều đó hay không mà thôi.
    CUỘC ĐUA ĐÃ HẸP LẠI
    “tôi là tiền đạo xuất sắc nhất Italia ư? Không, vẫn còn rất nhiều tiền đạo tốt nữa tại đây”, Icardi đã trả lời đầy khiêm tốn khi được phóng viên của tờ FCInterNews hỏi. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina cũng không giấu nổi sự… tự tin khi khẳng định những đối thủ giờ đã ít đi so với mùa giải trước. Luca Toni là cái tên duy nhất mà Icardi nhắc tới, điều đó đồng nghĩa với việc, trong mắt “số 9” của Inter, lão tướng của Hellas Verona là đối thủ duy nhất.

    Mùa giải trước, Icardi cho dù không phải lúc nào cũng nhận được sự hỗ trợ tối đa từ các đồng đội tại Inter, nhưng chân sút trưởng thành từ lò La Masia vẫn biết cách vươn lên để đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A với 22 bàn cùng Luca Toni. Icardi có kỹ năng dứt điểm tốt, và thể hình đủ để sẵn sàng đấu tay đôi với bất kỳ hậu vệ nào, quan trọng hơn cả Icardi luôn khát khao thành công, điều không phải lúc nào cũng xuất hiện trong thời đại tiền bạc che mờ tất cả như hiện tại.

    Icardi đã từng… chửi (“chỉ trích” là từ quá nhẹ trong trường hợp này) các Interista vì không ủng hộ đội nhà trong giai đoạn khó khăn (thời điểm Inter thua 1-3 trên sân Sassuolo), thứ cá tính đó là điều mà Inter luôn thiếu kể từ khi Samuel Eto’o hay Zlatan Ibrahimovic rời Giuseppe Meazza. Giai đoạn khởi đầu mùa giải của Inter đang bắt đầu khá tốt đẹp khi những tân binh như Geoffrey Kondogbia hay Martin Montoya đã đến và tỏ ra hòa nhập tương đối nhanh với đội bóng.


    Đó là những tín hiệu tích cực cho việc hỏa lực dồn cho Icardi trong mùa tới chắc chắn sẽ đều đặn hơn.

    TÌM CHỖ ĐỨNG Ở ĐT ARGENTINA
    Thành tích mùa tới của Icardi cũng sẽ quyết định trực tiếp tới hàng công của ĐT Argentina ở thì tương lai xa. Trong bối cảnh Carlos Tevez đã trở về Boca Juniors, và Gonzalo Higuain bất ngờ chững lại, thì Icardi thực sự cần phải chiếm lấy cơ hội này để có thể đứng cạnh Sergio Aguero và Lionel Messi trên hàng công ĐT Argentina.

    Icardi trong mùa vừa rồi có thành tích tốt hơn hẳn Higuain tại Serie A (22 so với 18) nhưng lại không được HLV Gerardo Martino đoái hoài tới cho đội hình tham dự Copa America. Kinh nghiệm và đẳng cấp chính là thứ khiến cựu HLV Barca tin Higuain hơn tiền đạo của Inter. Nhưng cú sút hỏng phạt đền cũng như pha bỏ lỡ khó tin trong trận chung kết với Chile của Higuain có thể sẽ khiến Martino nghĩ lại.

    Higuain, Aguero hay Tevez đã là những cái tên cùng với Messi tạo ra cái dớp về nhì đen đủi cho ĐT Argentina trong những năm qua, vậy sao họ không thay đổi? Icardi chính là một cái tên có thể được sinh ra để thay đổi điều đó. Albiceleste cần làn gió mới, sau Icardi, có thể là Paulo Dybala. Những cái tên mới được dẫn đầu bởi “trai hư” Icardi biết đâu sẽ “hóa giải” lời nguyền của đội bóng xứ Tango?

    Trên con đường huyền thoại
    Trước khi Icardi giành ngôi Vua phá lưới Serie A mùa 2014/15, thì Hernan Crespo (2001/02), Gabriel Batistuta (1994/95), Diego Maradona (1987/88) và Omar Sivori (1959/60)… là những cái tên tiêu biểu tới từ Argentina đoạt được danh hiệu cao quý này. Tất cả đều trở thành trụ cột, thậm chí huyền thoại ở ĐT Argentina và Icardi đang đi trên chính con đường đó! 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội