Bóng Đá Plus trên MXH

Thành Milan trên đà hồi sinh
Việt Nhật • 10:01 ngày 24/07/2015
Mùa giải 2015/16 là lần đầu tiên kể từ năm 1958, cả Inter lẫn AC Milan đều vắng mặt tại cúp châu Âu. Kỷ lục buồn này đã thôi thúc hai gã khổng lồ thành Milan phải thay đổi ngay lập tức. Và những gì diễn ra trên thị trường chuyển nhượng đang cho thấy tham vọng trở lại đỉnh cao ấy thực sự đang lớn dần.
    AC MILAN “THAY MÁU” TOÀN BỘ
    Với việc bổ nhiệm HLV Sinisa Mihajlovic thay Filippo Inzaghi, Milan chấp nhận cảnh “thay máu” gần như toàn bộ đội hình theo ý muốn của chiến lược gia người Serbia. Mọi thứ đều hợp lý khi ngay đầu thời gian mùa Hè này, nhà Berlusconi đã hoàn tất việc bán 48% cổ phẩn của Rossoneri cho tỉ phú người Thái, Bee Taechaubol. Nguồn tiền mới này ngay lập tức tạo nên sự khác biệt trên thị trường chuyển nhượng.

    Sau khi tuột mất tiền đạo Jackson Martinez vào tay Atletico Madrid, Milan với trùm chuyển nhượng Adriano Galliani đã không phạm thêm phải sai lầm nào khi nhanh chóng thay đổi hàng công bằng hai thương vụ mua Carlos Bacca từ Sevilla, và Luiz Adriano từ Shakhtar Donetsk. Tiếp theo đó là Andrea Bertolacci từ Roma và Jose Mauri từ Parma. Đáng kể hơn cả, đó là việc HLV Mihajlovic đã mạnh dạn đẩy đi những người thừa tại San Siro, điều mà chưa người tiền nhiệm nào dám làm.


    Daniele Bonera, Sulley Muntari, Giampaolo Pazzini, Adil Rami… hàng loạt những cái tên không nằm trong kế hoạch của cựu HLV Sampdoria đã không còn cửa ở lại Milan. Đáng chú ý hơn cả, đó là trường hợp của “Tiểu Pharaoh” Stephan El Sharaawy. HLV Mihajlovic muốn đưa tiền đạo 23 tuổi vào chơi hộ công, El Sharaawy không đồng ý và ngay lập tức bị bán sang AS Monaco để thu về 15 triệu euro.

    Hiện tại, Milan đang theo đuổi Alessio Romagnoli của Roma và Zlatan Ibrahimovic của PSG, nếu hành công, cả hai sẽ ngốn của Rossoneri thêm 30 triệu euro. Đã bao lâu rồi Miilan mới bạo chi đến vậy?

    INTER TIẾP TỤC TIN MANCINI
    Khác với Milan, Inter không cần phải “thay máu” toàn bộ khi sự bổ nhiệm Roberto Mancini vào giữa mùa giải trước đã tạo ra những thay đổi nhất định nơi Nerazzurri. Mùa Hè này thực chất mang ý nghĩa tìm ra những cầu thủ tốt nhất theo ý muốn của Mancio. BLĐ Inter thực tế tới lúc này đã tạo ra kỳ chuyển nhượng gần như thỏa mãn tất cả các Interista.

    Nerazzurri đã thắng chính Milan trong cuộc chiến giành chữ ký của tiền vệ Geoffrey Kondogbia từ AS Monaco, cái giá 38 triệu euro (30 triệu trả ngay) rõ ràng cho thấy tham vọng thực sự của nửa xanh thành Milan trong mùa tới. Chưa khi nào Inter chi nhiều tiền như vậy kể từ khi mang Hernan Crespo về từ Lazio ở mùa 2002/03. Bên cạnh Kondogbia còn là những tân binh chất lượng khác như Miranda từ Atletico Madrid hay Martin Montoya từ Barcelona.


    Ở chiều ngược lại, cũng có những cái tên rời khỏi sân Giuseppe Meazza như Ricky Alvarez, Hugo Campagnaro hay Zdravko Kuzmanovic… các cầu thủ không  có quá nhiều đóng góp trong mùa giải vừa rồi. Điều đáng kể đó là việc sau những thương vụ đến và đi rất nhộn nhịp, Inter vẫn chưa muốn dừng lại, những bản hợp đồng mới vẫn đang sắp sửa tới với sân Giuseppe Meazza để thỏa mãn những tính toán trở lại vinh quang của Mancini. 

    Thành Milan đang trải qua mùa chuyển nhượng sôi động nhất trong nhiều năm qua, khao khát trở lại vinh quang là nguyên nhân của tất cả. Các Milanista cũng như Interista giờ hoàn toàn có quyền tin vào một mùa giải thực sự khác với những sự chuyển biến tích cực trên thị trường chuyển nhượng. 

    Thành Milan đã chi tổng cộng 95 triệu euro!
    Số tiền hai CLB thành Milan chi vào thời điểm hiện tại đã lên tới 95 triệu euro, Milan (47 triệu euro), Inter (48 triệu euro). Lần gần nhất Inter và Milan vượt qua con số này là mùa 2012/2013 với 98 triệu euro. Còn hơn 1 tháng nữa mới kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa Hè, và gần như chắc chắn thành Milan sẽ vượt mốc này!
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay