Bóng Đá Plus trên MXH

Inter sắp đạt thỏa thuận chiêu mộ Lavezzi của PSG
Tiến Sĩ • 15:58 ngày 26/08/2015
Trong lúc vụ hỏi mua Ivan Perisic trở nên rất khó khăn, Inter đã bất ngờ tiến rất nhanh tới mục tiêu họ đã theo đuổi từ lâu: Ezequiel Lavezzi. Inter và PSG cũng như cá nhân Lavezzi dường như sắp đạt thỏa thuận.
    KHÓ VỤ PERISIC, INTER CHUYỂN SANG LAVEZZI
    Inter rất kết Perisic và đã đề nghị trả 8 triệu euro tiền mượn chân sút này, 10 triệu để mua đứt bắt buộc vào cuối mùa tới kèm theo 2 triệu nữa tùy vào thành tích. Tổng cộng 20 triệu euro được đội bóng Italia đặt lên bàn đàm phán, nhưng Wolfsburg vẫn chẳng muốn bán, chính HLV Dieter Hecking cũng đã xác nhận Perisic sẽ ở lại. Tuy nhiên rất bất ngờ, Inter đã chuyển hướng sang Lavezzi và tiến cực nhanh đến mục tiêu mới này.

    Người đại diện của Lavezzi vừa được bắt gặp tại Milan để lo cho tiền đạo người Argentina chuyển tới sân Giuseppe Meazza. Lương của Lavezzi tại PSG là 4,5 triệu euro/năm, nhưng tiền đạo cánh 30 tuổi này sẵn sàng giảm lương xuống còn 3,5 triệu euro/năm để đến Inter. Dù sao, trở lại Serie A vẫn hơn là ngồi ghế dự bị tại PSG, nhất là khi Lavezzi không còn trẻ.

    Khúc mắc lớn nhất là thỏa thuận giữa hai CLB. PSG muốn 10-12 triệu euro để bán đứt Lavezzi, người đã không còn được HLV Laurent Blanc ưa chuộng, đặc biệt sau khi PSG chiêu mộ được Angel di Maria. Tuy nhiên, có thể thấy đây là mức phí chuyển nhượng khá cao với một cầu thủ đã 30 tuổi, cũng như không thực phù hợp với tình hình tài chính của Inter, đội vẫn đang chịu sự giám sát của UEFA do vi phạm luật FFP. 

    Nhật báo Gazzetta dello Sport đưa tin Inter đã đề nghị mượn Lavezzi kèm điều khoản mua đứt bắt buộc vào mùa Hè tới. Đây có thể là đề nghị không được hấp dẫn như của Everton và Liverpool, 2 đội bóng Anh sẵn sàng trả đủ phí chuyển nhượng như yêu cầu PSG. Tuy nhiên, lợi thế của Inter là việc Lavezzi muốn trở lại môi trường quen thuộc Serie A hơn là cuộc phiêu lưu đầy rủi ro tại Premier League. 

    Tiền đạo Lavezzi được PSG bật đèn xanh ra đi

    CHẮP CÁNH HÀNG CÔNG
    Lavezzi và cả Fabio Borini (Liverpool) nếu đến Inter sẽ là những sự bổ sung rất quan trọng cho Nerazzurri. Sau trận thắng Atalanta 1-0 ở trận ra quân Serie A tuần trước, HLV Roberto Mancini tuyên bố Inter cần thêm 2 tiền đạo nữa, nhất là khi chân sút chủ lực Mauro Icardi dính chấn thương, khiến trong tay ông chỉ còn lại đúng 2 tiền đạo đáng kể là Stevan Jovetic và Rodrigo Palacio.

    Hàng công Inter đã chơi khá kém cỏi trong loạt trận tập huấn, chỉ ghi 2 bàn/8 trận. Đội bóng áo xanh-đen cũng chỉ thắng Atalanta 1-0 nhờ pha tỏa sáng ở phút bù giờ của Jovetic. Bởi vậy, bất chấp việc đã chi rất nhiều tiền để cơ bắp hóa đội bóng trong Hè 2015, Inter vẫn phải tìm thêm tiền đạo mới trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè.  

    Sự nhanh nhẹn và kỹ thuật của Lavezzi là điểm khiến anh được HLV Mancini yêu thích. Một tiền đạo cánh như Lavezzi là điều Mancio đã ao ước lâu nay, nhằm chắp cánh cho hàng công. Sự xuất hiện của El Pocho cũng sẽ cải thiện đáng kể được chất lượng các đợt lên bóng của Inter, vốn đang rất nghèo nàn ý tưởng và thiếu tốc độ.

    Ngoài ra, nếu Inter giành được Lavezzi, đó cũng sẽ khiến các Interista thích thú để trêu tức đối thủ cùng thành phố Milan. Trong cả mùa Hè, Milan cũng theo đuổi 1 tiền đạo khác của PSG là Zlatan Ibrahimovic và nhiều lúc cứ ngỡ Ibra chỉ còn cách San Siro 1 bước chân. Nhưng những phút cuối cùng, chính Inter mới giành được Lavezzi!

    Inter đã hỏi Lavezzi từ cuối năm 2014
    Inter từng theo đuổi Lavezzi ngay từ dưới thời HLV Walter Mazzarri, nhưng họ chỉ chính thức đề đạt nguyện vọng đó với PSG vào cuối năm 2014, khi 2 CLB đá giao hữu tại Trung Đông. Cứ ngỡ Lavezzi đã về Inter ngay từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông, nhưng lý do lương bổng cũng như sự thay đổi thái độ của HLV Blanc đã khiến anh ở lại PSG đến bây giờ. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội