Bóng Đá Plus trên MXH

Bonaventura mới vừa áo số 10 ở Milan
Hà Việt • 07:17 ngày 19/11/2015
Tại Milan mùa này, áo số 10 thuộc về Keisuke Honda. Dù vậy, tiền vệ kiến thiết người Nhật Bản chỉ còn là cái bóng mờ so với chính mình. Vai trò lớn nhất trong các đợt lên bóng của Milan lúc này thuộc về Giacomo Bonaventura.
    Mang áo số 28, mũi nhọn người Italia cũng là một “số 10” theo phép toán học (2+8=10). Điều quan trọng, Bonaventura là người Milan có thể trông đợi vào việc cung cấp ý tưởng chơi bóng.

    Trên thực tế, Bonaventura đã có phong độ thuyết phục từ mùa giải trước với 7 bàn thắng sau 33 lần ra sân. Song chỉ tới mùa này, cựu cầu thủ Atalanta mới phát tiết mạnh mẽ trong sơ đồ 4-3-3 của tân HLV Sinisa Mihajlovic. Được đặt vào vị trí ưa thích bên hành lang trái, Bonaventura thỏa sức tung hoành trong vai trò hỗ trợ cho tiền đạo Carlos Bacca cũng như kết nối với tuyến giữa. 

    Tại Serie A 2015/16, tiền vệ 26 tuổi là cây chuyền bóng hiệu quả nhất của Milan với 6 đường kiến tạo. Ngoài ra, cầu thủ từng 2 lần khoác áo ĐT Italia còn sở hữu 2 pha lập công.


    Bonaventura không phải mẫu tiền vệ quái kiệt với những pha xử lý độc đáo. Cầu thủ người Italia cũng không mang hình bóng tinh tế, điệu nghệ của Pirlo trước kia. Bonaventura đơn giản là cầu thủ biết xử lý tình huống hợp lý nhất, khôn ngoan nhất, dựa trên kỹ thuật toàn diện và tư duy chơi bóng cực tốt. 

    Ở lần gần nhất ra sân trước Lazio, tiền vệ mang áo số 28 có pha câu bóng chính xác giúp Mexes đánh đầu ghi bàn. Ít phút sau, Bonaventura lại chọc khe hoàn hảo cho Carlos Bacca thoát xuống sút tung lưới đối phương. “Bonaventura là mẫu tiền vệ biết tận dụng triệt để mọi khoảng trống mà đối phương lộ ra”, Mihajlovic đã nói vậy về cậu học trò cưng.

    Với Bonaventura, Milan có một cầu thủ làm bóng hiệu quả và rất đa năng. Từ đầu mùa, cựu cầu thủ Atalanta đã đá tiền vệ trung tâm, rồi tiền đạo lùi và hiện tại là tiền đạo cánh trái. Phong độ bùng nổ của Bonaventura đã kéo Milan khỏi cuộc khủng hoảng tháng 10 và lúc này, anh trở thành niềm hy vọng lớn cho cuộc thư hùng với Juventus đêm thứ Bảy này.

    26 - Tại Serie A mùa này, Giacomo Bonaventura đã tạo ra tổng cộng 26 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội. Đây là thành tích không cầu thủ Milan nào sánh kịp với Bonaventura. Người xếp thứ hai là Carlos Bacca chỉ có 12 lần tạo cơ hội ăn bàn, chưa bằng một nửa so với Bonaventura.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay