Bóng Đá Plus trên MXH

Domenico Berardi: “Ngựa chứng” mới của Serie A
MẠNH KHỞI • 17:53 ngày 24/11/2015
Sau Paolo di Canio, Antonio Cassano và Mario Balotelli, dường như bóng đá Italia lại đang chuẩn bị đón nhận thêm 1 “ngựa chứng” nữa, tiền đạo Domenico Berardi của Sassuolo.
    Cuối hiệp 1 trận gặp Genoa cuối tuần qua, sau khi bị phạm lỗi, Berardi đã co chân đạp thẳng vào bụng Cristian Ansaldi, hành vi này khiến anh lập tức bị rút thẻ đỏ trực tiếp. Nhiều khả năng Berardi sẽ bị treo giò vài trận vì hành động thiếu kiềm chế này, bởi đây là sự tái phạm có quy luật. Sau trận Sassuolo thua Inter 0-7 mùa trước, Berardi đã bị treo giò 3 trận vì đánh cùi chỏ vào mặt trung vệ Juan Jesus. Vào tháng 3/2014, Berardi cũng từng phải ngồi ngoài 3 trận Serie A sau khi nói chuyện bằng… cùi chỏ với Cristian Molinaro (Parma).

    Kể từ đầu mùa 2013/14 tới nay, Berardi đã có 27 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ (tất cả là thẻ đỏ trực tiếp), chính là nhà “sưu tập” thẻ phạt số 1 của Serie A trong 3 mùa giải qua. Đây quả là con số vừa đáng lo ngại, vừa đáng… nể. Bởi với tài năng của một trong những tiền đạo trẻ triển vọng nhất của bóng đá Italia, Berardi lẽ ra phải là người khiến hậu vệ đối phương nhận thẻ, chứ không phải đi sưu tập thẻ.


    Không ít tifosi, đặc biệt là CĐV Juve đã thắc mắc tại sao đội nhà phớt lờ Berardi, mà lại chọn mua đứt Simone Zaza từ Sassuolo hồi Hè vừa qua. Giờ có lẽ họ đã phần nào tìm ra câu trả lời, chính là vì thái độ thiếu kiềm chế dẫn tới nhiều hành vi côn đồ của Berardi.

    Ai dám nói Di Canio, Cassano hay Balotelli không phải tiền đạo giỏi, thậm chí là những tài năng lớn của bóng đá Italia. Tuy nhiên, sự nghiệp của họ đã bị ảnh hưởng, hủy hoại ghê gớm vì cá tính và cách hành xử dữ dằn trên sân với đối thủ và trọng tài. Berardi cần phải tránh đi theo vết xe đổ ấy, nếu cứ mãi là “ngựa chứng”, tiền đạo 21 tuổi này sẽ không bao giờ được các CLB lớn ngó ngàng đến, dù anh có tài năng đến đâu đi nữa.

    Bắt đầu sự nghiệp ở Serie A bằng… án treo giò
    Vòng cuối Serie B 2012/13, Sassuolo thắng Livorno 1-0 để lần đầu tiên trong lịch sử thăng hạng. Nhưng đi kèm với nó là chiếc thẻ đỏ của Berardi vì đánh nhau với thủ môn của Livorno, anh nhận án treo giò 4 trận. Berardi đã khởi đầu sự nghiệp ở Serie A bằng cách thụ án treo giò 4 trận, chỉ xuất hiện tại Serie A từ vòng 5 mùa 2013/14.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội