Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 3/3, Fiorentina vs Lazio: Nhạt phai sắc tím
Việt Hà • 04:52 ngày 02/03/2014
Fiorentina đã không còn thể hiện phong độ sung mãn như cách đây 2 tháng. Cộng với những thiếu hụt to lớn về lực lượng, đội chủ nhà rất khó đánh bại một Lazio cứng đầu vào đêm nay.
    Đội bóng áo tím vừa giành vé vào vòng 1/8 Europa League sau chiến thắng chung cuộc 4-1 trước Esbjerg (Đan Mạch). Nhưng đấy là Europa League nơi những đối thủ của Fiorentina ở đẳng cấp thấp hơn hẳn. Còn tại mặt trận chính Serie A thì bộ mặt thật của The Viola hoàn toàn khác. Họ đã không thắng tại 4/5 vòng đấu gần đây, chuỗi phong độ tệ nhất của Fiorentina tại Serie A mùa này.

    Lùi lại 5 vòng đấu trước nữa, đoàn quân của HLV Vincenzo Montella từng thi đấu bùng nổ với 4 thắng, 1 hòa. Lý giải cho sự sa sút hiện tại, Montella cho rằng các cầu thủ Fiorentina không thể tránh khỏi mệt mỏi do phải đá quá nhiều mặt trận. Và cái giá cho việc lọt vào vòng 1/8 Europa League cũng như chung kết Coppa Italia là phong độ xuống dốc tại Serie A. Một bất lợi lớn khác của Fiorentina là lực lượng khủng hoảng. Trước Lazio , họ vắng 3 trụ cột vì án treo giò gồm 2 tiền vệ David Pizarro, Valero và hậu vệ Diakte. Cần biết trong sơ đồ 4-3-3 của Fiorentina thì vai trò cầm trịch của David Pizarro và sự cơ động của Valero là tối quan trọng. Ambrosini và Matias Fernandez sẽ thế chỗ nhưng một người quá già còn người kia chỉ biết tấn công. Hàng tiền vệ là nỗi lo lớn nhất của Montella vào đêm nay.

    Trước đối thủ như vậy, Lazio có không ít cơ hội giành điểm tại Artemio Franchi. Sự trở lại của HLV Edoardo Reja trên băng ghế huấn luyện đã giúp Lazio tìm lại phong độ cao nhất. Cụ thể, họ thắng tới 4, hòa 3 và chỉ thua 1 trận tại 8 vòng đấu gần đây dưới thời HLV Reja. Việc bị loại khỏi Europa League là một nỗi đau, nhưng bù lại Lazio sẽ có sự tập trung cao nhất cho Serie A. Cần lưu ý một chi tiết, trong 2 lần gần nhất dẫn Lazio tới làm khách tại Artemio Franchi, HLV Edoardo Reja đều tìm được chiến thắng 2-1.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Fiorentina: Diakite, David Pizarro và Valero bị treo giò. Rossi, Hegazi, Rebic chấn thương. 
    - Lazio: Postiga, Alfaro, Ederson và Dias chấn thương. 
    - Fiorentina thua 6/10 trận gần đây theo châu Á. Lazio thắng 5, hòa 1/10 trận vừa qua theo châu Á.
    - Fiorentina thắng 5, thua 5/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Lazio thua 5, hòa 1/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.
    - Fiorentina thắng 5, thua 5/10 lần chạm trán gần đây với Lazio theo châu Á.

    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 2 bàn: Có tới 8/11 lần chạm trán gần đây giữa Fiorentina và Lazio kết thúc với tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 5/8 trận sân nhà vừa qua của Fiorentina và 13/20 trận gần nhất của Lazio.
    Tổng số bàn thắng chẵn: Cả 3 lần gặp gỡ gần đây giữa Fiorentina và Lazio đều kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. Hiện tượng chẵn bàn thắng cũng xuất hiện trong 5/6 trận gần đây của Fiorentina và 5/8 trận vừa qua của Lazio.


    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội