Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Cả núi việc đang chờ Pep
Bongdaplus.vn • 12:21 ngày 31/08/2013
Hệ thống mà Pep Guardiola xây dựng tại Bayern Munich vẫn cần thời gian để đạt tới trạng thái hoàn thiện. Trong cuộc đọ sức với Chelsea đêm qua, tuyến dưới của đội bóng Đức để lộ ra không ít khoảng trống.
    Chỉ sau 3 tháng, Bayern Munich đã mang một diện mạo hoàn toàn mới dưới bàn tay Pep Guardiola. Còn nhớ, vào cuối mùa giải trước, đội bóng vùng Bavaria giành cú ăn ba trên nền tảng là sự chính xác và khoa học. Thế nhưng, Bayern giờ đã thay đổi theo hướng mềm mại, mỹ miều nhưng cũng kém chắc chắn hơn.

    Trước Chelsea, nhà ĐKVĐ Champions League kiểm soát bóng tới 72% thời gian trong hiệp 1. Số đường chuyền của họ cũng gần gấp 3 so với đối thủ. Đấy là điều hiếm khi diễn ra dưới triều đại Jupp Heynckes. Bayern Munich hiện nay có khả năng gây đột biến cao. Những đường đan bóng giữa các học trò của Pep Guardiola đã khiến hàng thủ Chelsea nhiều thời điểm rơi vào tình trạng rối loạn.

    Tuy nhiên, hệ thống mà  Pep Guardiola xây dựng tại Bayern Munich vẫn cần thời gian để đạt tới trạng thái hoàn thiện. Trong cuộc đọ sức với Chelsea đêm qua, tuyến dưới của đội bóng Đức để lộ ra không ít khoảng trống. Cả hai bàn thua mà thủ môn Neuer phải nhận ở trận này đều xuất phát từ các tình huống đối phương đánh biên. Rõ ràng khả năng chống phản công của Bayern có vấn đề. Việc chỉ đá với 1 tiền vệ phòng ngự, cùng việc các hậu vệ biên thường dâng cao khiến tuyến dưới trở nên mong manh. Ngoài ra, Bayern cũng cần phải nhanh chóng chỉnh lại thước ngắm. Kết thúc 90 phút chính thức, Bayern dứt điểm tới 20 lần nhưng chỉ có 50% đi trúng khung thành đối phương. Nếu các tiền đạo kết thúc chuẩn xác hơn, hẳn Pep đã không cần đến loạt luân lưu 11m mới về đích.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội