Bóng Đá Plus trên MXH

23h30 ngày 30/8, Schalke vs Bayern: Cái duyên tại Veltins Arena
06:11 ngày 30/08/2014
May mắn giành trọn 3 điểm ở trận khai mạc trước Wolfsburg (2-1), Bayern sẽ tiếp tục phải đối mặt thử thách mang tên Schalke. Đây là lúc mà đội bóng xứ Bavaria cần tới cái duyên tại Veltins Arena…
    Schalke chưa bao giờ bị xem là yếu tại Bundesliga. Veltins Arena cùng Signal Iduna Park (sân nhà của Dortmund) là 2 sân đấu khét tiếng tại vùng Ruhr mà nhiều đội bóng tại Đức khiếp sợ. Nhưng với Bayern, tất cả đều không có ý nghĩa gì. Bởi trong nhiều năm trở lại đây, Schalke được xem là “mồi ngon” và sân Veltins Arena là một trong những điểm đến ưa thích của Hùm xám.

    Quả thực, ở 8 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Bayern toàn thắng với hiệu số lên tới 28-2 (!). Riêng ở mùa trước, đội bóng xứ Bavaria đã 2 lần quật ngã Schalke với những tỷ số cách biệt là 4-0 và 5-1. Nếu tính 7 chuyến làm khách tại Veltins Arena trong khuôn khổ Bundesliga gần đây, Bayern cũng thắng tới 6 trận. 

    Mùa giải trước, Bayern đã đánh bại Schalke 4-0 ngay tại vùng Ruhr và đẩy đội bóng này vào một cuộc khủng hoảng đầu mùa. Ở lần lại gặp này, Bayern hoàn toàn có thể làm điều tương tự. Schalke hiện cũng gây thất vọng lớn khi toàn thua cả 2 trận chính thức đầu mùa với cùng tỷ số 1-2 trước Dresden tại Cúp QG và Hannover tại vòng 1 Bundesliga 2014/15. Chỉ cần thêm một trận thua nữa, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ với họ. Đây là viễn cảnh rất dễ xảy ra bởi hiện tại, HLV Jens Keller vẫn chưa thể lắp ghép Schalke thành một tập thể gắn kết với hàng loạt chấn thương cùng sự xuất hiện của một số tân binh. 

    Đáng lo ngại hơn khi những vấn đề lớn nhất mà Schalke phải đối mặt lại nằm ở hàng thủ. Điều đó chắc chắn sẽ khiến đội chủ sân Veltins Arena gặp khó khăn khi phải đối mặt hàng công của Bayern với Thomas Mueller và Arjen Robben đang có phong độ cao, còn trung phong Robert Lewandowski lại rất khát bàn thắng cho đội bóng mới.

    Cũng phải thấy rằng ngoài khó khăn của Schalke và sức mạnh hàng công của Bayern thì ở trận này, đội bóng xứ Bavaria còn có hai sự bổ sung đáng kể là trung vệ Mehdi Benatia và tiền vệ Xabi Alonso. Đây là hai bản hợp đồng chóng vánh mà Bayern đã thực hiện trong tuần qua. Cả hai có thể sẽ chưa được xếp vào đội hình chính nhưng khi cần, HLV Pep Guardiola hoàn toàn có thể dùng họ.

    Như vậy, nếu có thể bỏ lại đằng sau màn khởi động không như ý và cả những câu chuyện bên lề để tập trung vào trận đấu, Bayern chắc chắn sẽ không gặp nhiều khó khăn tại Veltins Arena. Bởi thế mà 3 điểm, thậm chí là một chiến thắng với tỷ số cách biệt hoàn toàn nằm trong tầm tay của thày trò HLV Pep Guardiola.

    THÔNG TIN
    Schalke: Giefer, Kolasinac, Goretzka và Farfan chấn thương.
    Bayern: Martinez, Rafina, Ribery, Schweinsteiger, Thiago chấn thương.
    Bayern toàn thắng theo châu Á ở 8 lần đối đầu Schalke gần đây.
    Schalke toàn thua theo châu Á 6 trận gần nhất.
    Bayern thắng theo châu Á 7/8 trận sân khách gần nhất tại Bundesliga.


    ĐẶC BIỆT
    Tổng bàn thắng chẵn: 11/15 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. 8/11 trận sân nhà gần đây của Schalke cũng có tổng số lần lưới rung là chẵn. 

    DỰ ĐOÁN: 0-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Mạnh Đức • 06:11 ngày 30/08/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay