Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern giành vị trí số 1 sau 5 vòng đấu: Tính toán của Pep
MẠNH ĐỨC • 08:16 ngày 25/09/2014
Thắng “dằn mặt” đội đầu bảng Paderborn 4-0 cùng với việc Mainz và Hoffenheim bị chia điểm, Bayern đã lần đầu lên đỉnh Bundesliga 2014/15. Sẽ rất khó để các đội bóng khác truất ngôi số một của Bayern khi mọi thứ dường như đang nằm trong toan tính của HLV Pep Guardiola.
    TRỞ LẠI ĐỂ CHIẾN THẮNG
    Trái ngược với trận hòa Hamburg, HLV Pep Guardiola đã rất thận trọng khi tiếp đón đội đầu bảng Paderborn. Không chỉ tung ra sân lực lượng gần như tối ưu, Pep còn sử dụng lại đội hình 4-2-3-1 ở những mùa giải trước.

    Việc Bayern trở lại với đội hình quen thuộc khiến họ không mất thời gian để thích nghi và lập tức dồn sức ép lên Paderborn sau tiếng còi khai cuộc. Khác với trận hòa Hamburg, Mueller và Goetze không còn giẫm chân nhau trong sơ đồ 3-4-2-1. Lewandowski cũng chơi thanh thoát hơn. Việc được xếp đá cao nhất ở vị trí sở trường giúp chân sút này thoải mái tìm kiếm cơ hội.

    Sự linh hoạt giúp Bayern nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế bằng những bàn thắng. Chỉ sau 14 phút, số phận trận đấu coi như đã an bài khi Bayern dẫn 2-0 nhờ công của Goetze và Lewandowski. Sự chênh lệch về đẳng cấp tiếp tục được thể hiện và Goetze cũng như Mueller tiếp tục “nổ súng” trong hiệp 2 để giúp Bayern thắng đậm 4-0. Ngoài tỷ số chênh lệch, việc Bayern kiểm soát tới 74% thời lượng bóng, tung ra 24 pha dứt điểm (so với 6 của đối thủ) cho thấy chiến thắng của Hùm xám là hoàn toàn xứng đáng.


    Tất nhiên, chiến thắng 4-0 trước Paderborn không phải là một chiến tích lớn. Song, nó phần nào cho thấy mọi chuyện dường như đang nằm trong tính toán của Guardiola. Ở 2 trận đấu quan trọng nhất kể từ đầu mùa (thắng Man City và Paderborn), khi Bayern chơi tập trung và quyết tâm, họ đều thắng ấn tượng. Điều đó cho phép Guardiola có thêm thời gian để hoàn thiện lối chơi nhưng vẫn tự tin trước những trận đánh quan trọng trong giai đoạn đầu mùa.

    CƠ HỘI BỨT TỐC
    Chiến thắng 4-0 trước Paderborn giúp Bayern chiếm ngôi đầu tại Bundesliga. Ở những mùa gần đây, một khi Bayern đã chiếm được vị trí số 1 thì họ thường giữ nó cho đến khi… đăng quang. Năm nay, cánh cửa vô địch dành cho Bayern tiếp tục rộng mở. Sự trở lại của Arjen Robben đã và sẽ tiếp tục tạo nên những cú hích tích cực trong lối chơi của Bayern. Ở mùa trước, Robben cùng với Mueller chính là 2 cầu thủ hiệu quả nhất trên hàng công Bayern. Chưa kể, một ngôi sao khác là Ribery cũng đang hồi phục tích cực và sự trở lại của anh chắc chắn sẽ giúp Guardiola có thêm những lựa chọn tốt. Ngoài ra, Thiago cũng đã tập luyện trở lại sau chấn thương dài ngày và Pep sẽ quyết định thời điểm đưa tiền vệ này trở lại. Trong khi đó, trung vệ tân binh Benatia đã đạt 100% thể lực và chắc chắn sẽ ra sân thường xuyên hơn.

    Guardiola chắc chắn vẫn sẽ tiếp tục xoay tua đội hình ở những trận đấu tới. Nhưng với sự trở lại của các hảo thủ, Hùm xám sẽ duy trì được sức mạnh ổn định hơn. Cùng với đó là một lịch thi đấu thuận lợi. Họ chỉ phải gặp Cologne (sân khách), Hannover (sân nhà), Bremen (sân nhà), M’gldadbach (sân khách) ở 4 vòng đấu tới. Đó là cơ hội để Bayern tích lũy điểm số trước khi tiếp đón đại kình địch Dortmund tại vòng 10 (ngày 2/11).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội