Bóng Đá Plus trên MXH

02h30 ngày 14/2, Dortmund vs Mainz: Khi con tim đã vui trở lại
Mạnh Đức • 06:35 ngày 13/02/2015
Những ngày qua, Dortmund liên tục đón tin vui. Đầu tiên là chiến thắng quan trọng trước Freiburg, tiếp đó là việc Marco Reus gia hạn hợp đồng. Thày trò HLV Juergen Klopp rất muốn kéo dài những ngày vui trong trận gặp Mainz đêm nay.
    Chỉ trong 1 tuần, Dortmund như được tái sinh. Sau chiến thắng hết sức ấn tượng trước Freiburg (3-0) để thoát khỏi đáy BXH, Dortmund tiếp tục thành công trong việc giữ chân ngôi sao Marco Reus ở lại với bản hợp đồng đến 2019. Đó là những cú hích tinh thần rất cần thiết và đúng thời điểm, giúp đội bóng vùng Ruhr sống dậy hi vọng vớt vát một mùa giải thất bại.

    Hai niềm vui mà Dortmund đón nhận mang những ý nghĩa khác nhau. Việc Reus quyết định ở lại Dortmund cho thấy ngôi sao này vẫn rất tin tưởng vào những thành công trong tương lai. Nhưng quan trọng hơn, đội bóng áo vàng sẽ có Reus với tinh thần và sự tập trung cao nhất cho phần còn lại của lượt về.

    Trong khi đó, chiến thắng 3-0 trên sân Freiburg lại là trận đấu mang tính bước ngoặt khi hàng loạt câu hỏi khó đã tìm được lời giải. Hàng thủ với bộ tứ Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer đang chơi ngày một gắn kết và đã có trận thứ 2 giữ sạch lưới tại lượt về (cả lượt đi Dortmund chỉ giữ sạch lưới 1 trận). Song, những biến chuyển trên hàng công mới đáng ghi nhận hơn cả. Với Aubameyang chơi cao nhất, Reus trở lại vị trí chếch bên cánh trái, Kagawa ở giữa và tân binh Kevin Kampl ở bên cánh phải, Klopp đã có được một bộ khung tấn công hiệu quả. 


    Reus chơi tự tin, thanh thoát hơn hẳn khi không phải gánh vác trọng trách dẫn dắt lối chơi. Aubameyang cho thấy anh rất hợp với vị trí trung phong. Ngoài tốc độ, ngôi sao người Gabon này còn cho thấy khả năng chọn vị trí cũng như dứt điểm vượt trội so với Ramos hay Immobile. Ở trận đấu với Freiburg, ngoài cú đúp, Aubameyang còn có đường chuyền dọn cỗ cho Reus ghi nốt bàn còn lại.

    Điều đáng lo ngại duy nhất với Dortmund ở trận đấu này là thành tích sân nhà không thật tốt của họ. Ở mùa này, số trận thắng mà Dortmund có được tại Signal Iduna Park ít hơn số trận thua mà họ hứng chịu tại đây (3 so với 4). Nhưng Mainz cũng không phải là đội bóng có thành tích sân khách tốt. Lần gần nhất mà Mainz có được trọn vẹn 3 điểm trên sân đối phương đã diễn ra ở vòng 3. 

    Cũng phải thấy rằng, Mainz đang gặp vấn đề ở hàng công. Ngôi sao sáng giá nhất, cầu thủ từng chọc thủng lưới Dortmund tại lượt đi là Okazaki không còn duy trì được bản năng sát thủ. Bàn thắng gần nhất mà chân sút này thực hiện đã cách đây 5 vòng đấu (vòng 15). Với tình cảnh đó, sẽ rất khó để Mainz xuyên thủng hàng thủ Dortmund. Cơ hội giành lấy dù chỉ là 1 điểm tại Signal Iduna Park của Mainz cũng vì thế mà không nhiều.

    THÔNG TIN
    8 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội tại Bundesliga, Dortmund thắng theo châu Á tới 6 trận.
    11 trận gần đây của Mainz, họ thắng 4 và thua 7 trận theo châu Á.
    Cả 5 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội đều có tổng số bàn thắng chẵn.


    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 2 lần lưới rung: 8 trận gần đây giữa hai đội tại Signal Iduna Park, 6 trận có tối đa 2 bàn. Tương tự, 11/14 trận gần đây của Dortmund và 6/8 trận gần đây của Mainz cũng xuất hiện tối đa 2 bàn. Kịch bản trên sẽ lặp lại.

    DỰ ĐOÁN :  2-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội