Bóng Đá Plus trên MXH

Tại Wolfsburg, Draxler sẽ đá ở đâu?
ĐIỆP ANH • 14:28 ngày 10/09/2015
Trong những tân binh sắp trình làng đội bóng mới của mình tại Bundesliga, có lẽ màn trình diễn của Julian Draxler tại Wolfsburg chính là một trong những ẩn số đáng chờ đợi nhất.
    Draxler gia nhập Wolfsburg vào ngày cuối của thị trường chuyển nhượng Hè vừa qua với giá kỷ lục của đội bóng này: 35 triệu euro. Trước đó, Wolfsburg vừa bán tiền vệ Kevin de Bruyne với mức giá kỷ lục ở Bundesliga là 75 triệu euro. Có lẽ rất nhiều fan đang chờ đợi xem liệu Draxler có lấp được chỗ trống mà De Bruyne để lại ở Wolfsburg hay không.

    NHM Wolfsburg đang rất kỳ vọng Draxler sẽ thành “số 10” mới của đội đương kim á quân Bundesliga. Hẳn HLV Dieter Hecking cũng đang kỳ vọng vào điều này sau khi De Bruyne đã ra đi. Song việc dùng Draxler thế nào để khỏa lấp khoảng trống của De Bruyne chắc chắn sẽ là bài toàn không hề đơn giản chút nào với Hecking. Bởi Draxler và De Bruyne là hai mẫu tiền vệ công không giống nhau.

    De Bruyne là chuyên gia dẫn dắt lối chơi ở Wolfsburg trước đây. Ngôi sao người Bỉ là “cỗ máy dọn cỗ” khi lập kỷ lục 21 đường kiến tạo thành bàn ở Bundesliga mùa trước. De Bruyne mạnh cả về sút xa và đá phạt.


    Trong khi đó, Draxler ở Schalke trước đây thiên về chạy cánh trái hơn. Ngay cả khi được bó vào trong, anh chơi giống một tiền đạo lùi hơn là người dẫn dắt lối chơi. Draxler mạnh về đột phá và xâm nhập vòng cấm địa.

    HLV từng có 2 giai đoạn dẫn dắt Wolfsburg, Felix Magath nhận định có thể Draxler sẽ ghi được nhiều bàn cho đội bóng mang biệt danh Bầy sói hơn là De Bruyne. Nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu như Draxler kém hơn hẳn De Bruyne về số đường kiến tạo cho các đồng đội tại Wolfsburg.

    Vậy thay vì lối chơi xoay quanh nhạc trưởng De Bruyne như trước đây, Hecking sẽ phân bổ các tấn công của Wolfsburg đều hơn trong thời gian tới? Draxler sẽ là tiền vệ hỗ trợ nhiều nhất cho trung phong của Wolfsburg chứ không phải “số 10” mà các đường lên bóng của Wolfsburg đều qua chân anh? Trận gặp Ingolstadt vào tối thứ Bảy này sẽ rất đáng chờ đợi với các fan Wolfsburg.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội