Bóng Đá Plus trên MXH

Leroy Sane: Cánh én nhỏ trên bầu trời xanh
Thành Trung • 19:15 ngày 25/11/2015
Ngôi sao trẻ người Đức Leroy Sane đang thực sự là niềm cảm hứng trong lối chơi của Schalke 04 tại Bundesliga.
    Nói không quá khi Sane đang là linh hồn trong lối chơi của Schalke 04 ở mùa giải năm nay. Với khả năng đi bóng vô cùng tốc độ và khéo léo, anh luôn là một mối đe dọa với hàng thủ đối phương. 

    Còn nhớ trận đấu với Bayern Munich tại vòng 13 Bundesliga vừa qua, Sane đã làm khổ hàng thủ Hùm Xám ra sao. Với sự góp mặt của anh, những pha phản công của Schalke trở nên sắc lẹm. Ví dụ điển hình là pha san bằng tỉ số 1-1 trong một tình huống Sane đi bóng cực nhanh và dũng mãnh từ giữa sân rồi kiến tạo cho Meyer lập công. 

    Tính từ đầu mùa, Sane đã thi đấu cả 19 trận cho Schalke trên tất cả các mặt trận. Anh ghi được 5 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo. Chỉ tính riêng tại Bundesliga, Sane có 4 pha lập công và 4 pha kiến tạo. Bên cạnh đó, sao mai gốc Senegal sở hữu số pha rê bóng thành công nhiều nhất của Schalke với trung bình 3 lần/trận. 

    Schalke đang phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tấn công của Sane

    Nhìn những con số trên, nhiều người có thể nghĩ rằng như thế chưa có gì là đáng kể với một cầu thủ chơi ở tuyến trên. Nhưng hãy nhớ Sane năm nay mới 19 tuổi. Một cầu thủ còn trẻ như vậy mà những đóng góp của anh cho Schalke tính đến lúc này là rất lớn. Schalke hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Bundesliga với 20 điểm sau 13 vòng đấu, số bàn thắng họ ghi được là 17 bàn, trong đó Sane in dấu giày vào gần 1/2 số bàn thắng đó. 

    Nếu không có sự xuất sắc của tiền vệ sinh năm 1996 này thì có lẽ Schalke khó có được vị trí hiện tại, khi mà các tiền đạo trên hàng công của họ là Huntelaar hay Di Santo thi đấu rất mờ nhạt. Nhưng thực sự một mình anh là không đủ để cứu vớt một Schalke yếu kém (4 trận gần đây tại Bundesliga chỉ hòa và thua).

    Phong độ ấn tượng của Sane đã giúp anh được HLV Joachim Loew triệu tập vào đội tuyển Đức lần đầu tiên. Anh được vào sân đá 29 phút trong trận giao hữu hôm 13/11 với ĐT Pháp và nhanh chóng để lại dấu ấn với kỹ thuật của mình. 

    Sane vẫn đang thi đấu tốt trong màu áo câu lạc bộ và anh đang được coi là niềm cảm hứng của cả đội bóng. Nhưng thật khó để một cánh én mới 19 tuổi như Sane có thể đưa một Schalke rệu rã bay cao tại Bundesliga mùa này.

    VIDEO: Chiêm ngưỡng màn trình diễn của Sane trước Bayern (vòng 13 Bundesliga)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội