Bóng Đá Plus trên MXH

0h30 ngày 24/11, Dortmund vs Bayern: Bão lửa ngày phục hận
Mạnh Đức • 06:30 ngày 23/11/2013
Với sự tiếp sức từ hơn 80.000 CĐV tại chảo lửa Signal Iduna Park, Dortmund hoàn toàn có thể đòi lại món nợ mà họ đã vay ở trận Chung kết Champions League 2013.
    “Cơn bão chấn thương“ đang gây ra sức tàn phá khủng khiếp lên trận derby nước Đức với hàng loạt sự vắng mặt đáng tiếc. Nhưng trận “chung kết lượt đi” Bundesliga 2013/14 giữa Dortmund và Bayern vẫn nguyên sức nóng bởi ngọn lửa thù hận vẫn đang bùng cháy tại Signal Iduna Park (S.I.P)...

    SIÊU BÃO CHẤN THƯƠNG
    “80% tóc của tôi đã ngả màu nâu bởi trận đại chiến này”, HLV Juergen Klopp của  Dortmund chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận. Quả thực, đây được xem là một trong những thời khắc khó khăn nhất của Klopp trong quãng thời gian dẫn dắt Dortmund khi ông mất nguyên hàng hậu vệ gồm Piszczek, Subotic, Schmelzer và Hummels trước trận “chung kết lượt đi” Bundesliga 2013/14.

    Điều đó đẩy Klopp tới trước bài toán hóc búa ở hàng thủ. Tin vào kinh nghiệm của tân binh Friedrich, sức trẻ của Durm, Sarr... hay vào khả năng thích nghi của các cầu thủ ở hàng tiền vệ sẽ là lựa chọn khó. Với thày trò Klopp, họ như bị ném xuống hồ nước đóng băng và chỉ có duy nhất 1 lựa chọn là phải bơi để cố tìm lối thoát, nếu không sẽ chết chìm trong làn nước lạnh cóng.

    Cũng phải thấy rằng dù mất nguyên hàng thủ nhưng Klopp vẫn có những giải pháp trong tay. Ngoài Friedrich mới được chiêu mộ, Grosskreutz, Blaszczykowski  hay Bender đều là những cầu thủ có khả năng chơi ở hàng hậu vệ và đã được Klopp sử dụng trong một số thời điểm. Trong khi tài năng trẻ Durm, người đã chơi khá tốt trong những lần thay thế Schmelzer gần đây cũng đã kịp bình phục để góp mặt vào trận đại chiến.

    Ở bên kia chiến tuyến, Bayern cũng chịu những tổn thất nặng nề không kém với sự vắng mặt của 2 trụ cột Schweinsteiger và Ribery. Trong khi Schweinsteiger là một nhân tố quan trọng của Guardiola, giúp Bayern kiểm soát thế trận tốt thì Ribery lại là nguồn cảm hứng, điểm nổ trong lối chơi tấn công vốn chưa thật sự hoàn thiện của Hùm xám.

    LỬA S.I.P THIÊU HÙM XÁM
    Với những thiếu hụt quan trọng về nhân sự, chưa thể đánh giá mức tàn phá của bão chấn thương lên Dortmund hay  Bayern là nghiêm trọng hơn. Điều đó còn tùy thuộc vào khả năng xoay sở của hai chiến lược gia.

    Ở điểm này, Klopp đang được đánh giá cao hơn người đồng nghiệp Pep Guardiola bên phía Bayern. Klopp có nhiều năm gắn bó với Dortmund, đã xây dựng cho đội bóng một lối chơi rõ ràng và thừa hiểu cần chọn cầu thủ nào để thay thế phù hợp nhất. Trong khi không thể nói tất cả các cầu thủ Bayern đều đã thấm nhuần triết lý bóng đá của Guardiola. Thực tế thì ở một số trận mà Guardiola xoay tua, Bayern đều gặp trục trặc và chỉ có thể giải quyết rắc rối khi những cầu thủ trụ cột vào sân. Nhưng ở trận này, chiến lược gia người TBN sẽ không có 2 trụ cột quan trọng.

    Chưa kể sức mạnh hàng công của Dortmund không hề bị ảnh hưởng ở trận đấu này khi Klopp có đầy đủ những chân sút xuất sắc nhất. Đó là điều kiện để đội bóng vùng Ruhr chơi tấn công, đúng với sở trường của họ để khoét vào hàng thủ vốn không còn giữ được sự chắc chắn của Bayern trong thời gian gần đây. Với sự tiếp sức từ hơn 80.000 CĐV tại chảo lửa Signal Iduna Park, Dortmund hoàn toàn có thể đòi lại món nợ mà họ đã vay ở trận Chung kết Champions League 2013.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
    Dortmund:
    Hummels, Piszczek, Schmelzer, Subotic, Guendogan chấn thương.
    Bayern: Badstuber, Ribery, Schweinsteiger, Shaqiri, Pizarro chấn thương.

    THÔNG TIN
    6 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, Dortmund thắng theo châu Á 5 trận và chỉ để thua duy nhất 1 lần (thua 1/2) là trận chung kết Champions League 2013.

    9 trận sân nhà kể từ đầu mùa, Dortmund thắng 8 và thua 1. Trong 9 trận này, họ thắng 5 và thua 4 trận theo châu Á.

    Bayern thắng 5, hòa 2 và chỉ thua 1 trận sau 8 lần làm khách ở mùa này ở mọi đấu trường. Nhưng trong 8 trận này, họ chỉ thắng 2 và thua tới 6 trận theo châu Á.

    ĐẶC BIỆT
    Tổng bàn thắng lẻ:
    6/9 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ. Tương tự, 7/9 trận gần đây của Dortmund và 6/6 trận gần đây của Bayern cũng có số lần lưới rung là lẻ.
    Lưới rung cuối trận: Trong 8 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, có tới 6 trận xuất hiện bàn thắng sau phút 70. Tương tự, 6/9 trận gần đây của Dortmund cũng có bàn thắng sau phút 70.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    DORTMUND: Weidenfeller, Grosskreutz, Sokratis, Bender, Durm, Kehl, Sahin, Blaszczykowski, Mkhitaryan, Reus, Lewandowski
    BAYERN: Mandzukic, Goetze, Kroos, Mueller, Robben, Martinez, Alaba, Dante, Boateng, Lahm, Neuer

    DỰ ĐOÁN: 2-1


    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội