Bóng Đá Plus trên MXH

0h30 ngày 2/3, Bayern vs Schalke: Ác mộng chờ Schalke
MẠNH ĐỨC • 23:20 ngày 01/03/2014
Sau thất bại lịch sử 1-6 trên sân nhà trước Real Madrid, Schalke tiếp tục phải làm khách tại Bayern trong trận cầu mà chính HLV Jens Keller của đội khách cũng phải thừa nhận “còn khó khăn hơn nhiều”...

    Chứng kiến thất bại 1-6 của Schalke trước Real hôm giữa tuần, tờ Tagesspiegel của Đức viết vui rằng: “ Schalke cần phải dựng xe bus tại Allianz Arena để tránh một trận thua đậm tiếp theo”. Bài viết này vừa có tính mỉa mai nhưng cũng mang một thông điệp rõ ràng rằng: Schalke nên chơi tử thủ để hạn chế bàn thua thay vì ra sân với hy vọng kiếm điểm.

    Nếu Schalke thi đấu với tinh thần tử thủ trong trận gặp Real, họ có thể đã giành được một kết quả dễ chấp nhận hơn. Schalke từng để thua Chelsea 0-3 trên sân nhà một cách dễ dàng tại vòng bảng và họ chẳng rút ra được bài học nào để rồi phơi áo 1-6 trước Real tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Cũng chính vì thế, không có nhiều cơ sở để tin rằng HLV Jens Keller sẽ thay đổi lối chơi của đội nhà trong cuộc chạm trán tại Allianz Arena đêm nay, dù trước đó họ đã phơi áo 0-4 ở trận lượt đi trên sân nhà.

    Xét ở một số khía cạnh thì Bayern thậm chí còn đáng sợ hơn Real. Đội bóng TBN mạnh ở những pha bóng quyết định, hay những tình huống cuối với khả năng dứt điểm nhạy bén của các siêu sao tấn công. Trong khi Bayern luôn biết cách bóp chết đối thủ bằng việc kiểm soát bóng và làm chủ trận đấu. Với lối chơi này, chỉ cần các cầu thủ Schalke thiếu tỉnh táo trong một vài thời điểm, họ sẽ ngay lập tức rơi vào ma trận mà Bayern tạo ra, như rất nhiều đối thủ đã từng mắc phải trước đó.


    Lịch sử đối đầu giữa hai đội trong thời gian gần đây cũng cho thấy Schalke là một đối thủ ưa thích của Bayern. Ở 6 lần gặp nhau gần đây tại Bundesliga, Bayern đều thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên, ghi tới 18 bàn thắng và chỉ 1 lần thủng lưới. Nhìn vào thành tích đối đầu đó, có thể thấy rằng một trận thua tiếp theo với tỷ số đậm đang chờ đợi thày trò HLV Keller. Nhất là khi đây là thời điểm mà đội bóng xứ Bavaria đang rất quyết tâm để giành điểm số tối đa để có thể hoàn thành mục tiêu vô địch Bundesliga ngay trong tháng 3 này.

    CON SỐ:
    2 - 14 trận gần nhất của Bayern, họ ghi ít nhất 2 bàn/trận và đây là một kỷ lục tại Bundesliga.
    14 - Bayern đã thắng 14 trận liên tiếp tại Bundesliga, chỉ kém kỷ lục 15 trận liên tiếp của chính họ trong năm 2005.
    22 - Cả 22 trận đã đấu tại mùa này, Bayern đều vươn lên dẫn trước.
    62 - Bayern đã giành 62 điểm sau 23 vòng đấu, chỉ còn kém 1 điểm so với mùa giải 2000/01 mà họ đã vô địch đúng 1 điểm (63 điểm).

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Bayern: Badstuber, Mueller, Ribery chấn thương.
    - Schalke: Aogo, Santana, Kirchhoff, Uchida, Clemes, Hoeger chấn thương.
    - Trong 11 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, Bayern thắng 9 và chỉ thua 2 trận theo châu Á.
    - 8 trận gần đây của Bayern, họ thắng 7 và chỉ thua 1 trận theo châu Á.
    - 7 trận sân khách chính thức gần đây, Schalke thắng 2, hòa 1 và thua 4 trận theo châu Á.

    ĐẶC BIỆT
    4 bàn trở lên: 7/9 trận sân nhà gần đây của Bayern kết thúc với từ 5 bàn thắng trở lên. 12 trận sân nhà gần đây, có tới 9 trận Bayern ghi từ 3 bàn/trận trở lên. Cả 3 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội cũng có từ 4 bàn trở lên. 
    Tổng bàn thắng chẵn: 10 trận đối đầu chính thức gần đây giữa 2 đội, có tới 8 trận chẵn bàn thắng. 4/5 trận gần đây của Bayern cũng có số lần lưới rung là chẵn. Kịch bản bàn thắng chẵn sẽ lặp lại?


    DỰ ĐOÁN: 4-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội