Bóng Đá Plus trên MXH

Guardiola đòi tăng cường lực lượng
Bình Khang • 13:43 ngày 17/08/2014
Tưởng như Bayern Munich đã kết thúc các vụ mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này sau khi tậu được thủ môn Pepe Reina, nhưng chấn thương nặng của tiền vệ Javi Martinez đã buộc HLV Pep Guardiola phải nghĩ đến một phương án thay thế và ông đã xác định được những mục tiêu để lựa chọn.
    "Chúng tôi sẽ cần mua thêm một cầu thủ và đã có những ứng viên để xem xét”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh trong một cuộc họp báo trước  trận tranh Cúp QG Đức với Preussen Munster, diễn ra một tuần trước khi Bundesliga khởi tranh.

    Việc tiền vệ Javi Martinez, một cầu thủ đa năng và đóng vai trò chủ chốt trong lối chơi của Bayern, bị đứt dây chằng đầu gối trái trong trận tranh Siêu cúp nước Đức (thua Dortmund 0-2) khiến anh phải rời xa sân cỏ trong sáu tháng, buộc Guardiola phải tìm người thay thế.

    Martinez sẽ phải nghỉ dài hạn

    Hiện tại, dù trong đội hình của Bayern vẫn còn những cầu thủ có thể thế chỗ của Javi Martinez nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn muốn có một tiền vệ mang những phẩm chất và sự đa năng giống cầu thủ đồng hương, người có thể vừa tham gia tấn công vừa hỗ trợ phòng thủ, hoặc chơi như một trung vệ thực thụ. 

    Nhận thức được điều đó, BLĐ của Bayern, với Rummenigge và Matthias Sammer đứng đầu, đã nhanh chóng tìm ra ba ứng viên sáng giá là Sami Khedira, Diego Godin và Rafael Varane.

    Varane là ứng viên sáng giá nhất mà Bayern đang nhắm đến

    Cả Khedira và Varane đều khó có thể tranh một suất đá chính trong đội hình của Real Madrid, bởi sự có mặt của Xabi Alonso, Modric, Kroos và James Rodriguez… ở tuyến giữa, còn bộ đôi Ramos và Pepe ở trung tâm hàng thủ áo trắng. 

    Cả ba ứng viên nói trên đều có giá rất cao, nhất là Varane, với điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 200 triệu euro, trong khi với Godin là 36 triệu euro. Khedira là phương án rẻ nhất và có lẽ cũng hợp lý nhất. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay