Bóng Đá Plus trên MXH

01h30 ngày 13/9, Lyon vs Monaco: Mãnh sư không vuốt
05:39 ngày 12/09/2014
Lyon và Monaco đang lún sâu vào cuộc khủng hoảng mùa Thu không lối thoát. Và đội bóng nào thắng trong cuộc đối đầu đêm nay sẽ có cơ hội lớn để làm lại từ đầu.
    Hai thế lực của bóng đá Pháp một thời đang lâm vào hoàn cảnh thật đáng thương. Lyon đã đánh mất hết bản sắc, cá tính của một đội bóng từng 7 lần liên tiếp vô địch Pháp. Lần đầu tiên sau 14 năm, Mãnh sư mới lại không được tham dự bất cứ vòng bảng một đấu trường châu Âu nào. Thậm chí, vị trí thứ 5 BXH Ligue 1 mùa trước cũng là thành tích tệ hại nhất của Lyon trên bản đồ bóng đá mảnh đất hình lục lăng từ năm 1999 đến nay. Mùa này, Lyon khủng hoảng vì mua sắm rất ít cầu thủ nổi tiếng (chỉ mua Christophe Jallet từ PSG) và già nửa đội hình chính dính chấn thương.

    Trong khi đó, Monaco không còn là gã nhà giàu chịu chơi như mùa trước. Không những không mua, đội bóng Công quốc còn bán đi những siêu sao sáng nhất của mình. Và giờ đây, tham vọng nửa vời đang “giết” họ. Không ngôi sao nào muốn đến sân Louis II, nơi Monaco còn chẳng rõ mình muốn điều gì. Mọi thứ thay đổi quá chóng vánh khiến á quân Ligue 1 hụt hẫng và không kịp thích nghi. Nếu mùa trước, Monaco của Claudio Ranieri trình làng một lối chơi tấn công đẹp mắt, dù không phải lúc nào cũng hiệu quả mãn nhãn; thì mùa này, tân HLV Leonardo Jardim vẫn loay hoay tìm sơ đồ chiến thuật, chắp vá đội hình cho đội nhà, mà chưa thành công.

    Kể từ khi thống trị bóng đá Pháp đến nay, Lyon chưa bao giờ có cú đề-pa mùa giải mới tệ đến thế. Chơi sân nhà thua ở sân nhà. Chơi sân khách bết bát tại sân khách. Dường như, đội quân của HLV Hubert Fournier không có khả năng phản ứng mỗi khi bị dẫn bàn. Lối chơi nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn cứ cuốn Lyon chìm dần xuống đáy BXH. Đành rằng nhiều trụ cột đang chấn thương, nhưng vẫn còn những Jallet, Mvuemba, Ghezzal và đặc biệt là Lacazette để Mãnh sư giương móng vuốt. Song, những người yêu mến Lyon cứ hy vọng, rồi lại thất vọng nhiều hơn.

    So với đội chủ nhà Lyon, Monaco không đến nỗi bi đát đến mức thế. Họ vẫn còn nhiều tên tuổi lớn trong đội hình xuất phát như Kondogbia, Moutinho, Carvalho hay Berbatov. Tuy nhiên, điều cần nhất lúc này là tiếng nói của HLV Jardim. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn chưa tìm ra phương pháp phù hợp nhất để huấn luyện học trò. Từ đầu mùa, ông mải mê dạy cầu thủ tập sút, tập chuyền, tập rê dắt, mà quên đi vấn đề thể lực-yếu tố vô cùng quan trọng trong bóng đá hiện đại. Và đây chính là một trong những nguyên nhân chính khiến Monaco đề-pa hụt mùa này.

    Song trước tương quan lực lượng hiện tại, Monaco có nhiều cơ hội giành chiến thắng trước Lyon và bắt đầu cú xuất phát thực sự tại Ligue 1.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG;
    - Lyon: Gourcuff, Yattara, Benzia, Bisevac, Fekir, Grenier, Fofana vắng mặt vì chấn thương.
    - Monaco: B.Lopez là sự vắng mặt đáng tiếc nhất.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Theo châu Á, Lyon thắng 3, hòa 1, thua 6 ở 10 lần chạm trán Monaco gần nhất; thắng 8, hòa 3, thua 9 ở 20 trận gần đây và thắng 8, hòa 4, thua 8 ở 20 trận sân nhà vừa qua.
    - Theo châu Á, Monaco thắng 11, hòa 1, thua 8 ở 20 trận gần nhất; thắng 12, thua 8 ở 20 chuyến làm khách vừa qua.

    ĐẶC BIỆT
    Lẻ bàn thắng: 7/8 trận gần nhất của Lyon, 4/5 trận vừa qua của Monaco đều có tổng bàn thắng lẻ. 10/12 trận sân nhà vừa qua của Lyon và 9/12 chuyến làm khách gần đây của Monaco có kết cục nêu trên. Trận này cũng không phải ngoại lệ.


    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    MINH HUY • 05:39 ngày 12/09/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay