Bóng Đá Plus trên MXH

01h30 ngày 20/9, Bordeaux vs Evian: Bordeaux trở lại quỹ đạo
05:00 ngày 19/09/2014
Sau 3 trận toàn thắng, Bordeaux lại chỉ giành được 1/6 điểm ở 2 vòng đấu gần nhất và tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH Ligue 1. Tuy nhiên, tiếp Evian đêm nay là cơ hội tuyệt vời để đội chủ nhà trở lại quỹ đạo chiến thắng.
    Tại sao khi đụng độ những đối thủ mạnh (Montpellier, Nice và đặc biệt là đương kim á quân Monaco), Bordeaux lại giành những chiến thắng rất thuyết phục? Còn khi chỉ phải chạm trán với các đội bóng yếu (Bastia và Guingamp), thày trò HLV Willy Sagnol lại thi đấu rất chật vật và không thể thắng? Phải chăng lối chơi của Bordeaux đã bị đối phương bắt bài? Tuy nhiên, nguyên nhân trên cũng chỉ phần nào giải thích cho việc Bordeaux bỗng nhiên “rơi”. Còn lý do lớn nhất nằm ở việc chủ quan, khinh địch của chính HLV Sagnol cùng các học trò.

    Có một điểm chung ở 2 trận đấu gần nhất là việc Bordeaux bị dẫn bàn rất sớm nhưng không đủ sức gỡ hòa ngay trong hiệp 1. Trong trận hòa Bastia 1-1 trên sân nhà, họ bị dẫn bàn từ phút 18 và chỉ giữ lại được 1 điểm bằng bàn gỡ của Rolan ở phút thứ 78.

    Tương tự, trong thất bại 1-2 tại Guingamp, thày trò HLV Sagnol thua 2 bàn sau 34 phút và phải chờ tới phút 84 mới có bàn thắng danh dự. Bordeaux hiện tại không phải một tập thể gồm nhiều cầu thủ giỏi, mà chỉ là những tài năng trẻ thi đấu cùng nhau từ khá lâu, được huấn luyện bởi một nhà cầm quân trẻ cần mẫn. Chính vì thế, sau khi bị dẫn bàn, Bordeaux chưa đủ bản lĩnh, năng lực để lật ngược thế cờ.

    Cái cách những Rolan, Sertic, Maurice-Belay hay Khazri mất hút trong 2 trận đấu vừa qua đã chứng minh rằng, Bordeaux sẽ chỉ hưng phấn, thăng hoa khi có bàn dẫn trước. Bởi khi ấy, họ thi đấu rất tập trung, vững chắc và khó bị đánh bại.

    Trở lại cuộc đón tiếp Evian đêm nay, HLV Sagnol sẽ để đội nhà ra sân với sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công nhằm có thế trận tưng bừng từ hiệp 1 như ở 3 chiến thắng gần nhất. Trong sơ đồ này, khả năng điều phối bóng của tuyến giữa là rất quan trọng. Từ đầu mùa, vai trò thủ lĩnh tuyến tiền vệ của Bordeaux không được giao hẳn cho cầu thủ nào bởi HLV Sagnol luôn luân chuyển giữa bộ ba Khazri, Sane, Sertic. Trên hàng công, phong độ vào “phom” của Rolan, Diabate cũng sẽ là chìa khóa mở ra chiến thắng cho đội chủ sân Chaban-Delmas.

    Sau 2 vòng liên tiếp không biết thắng, Bordeaux thật may mắn khi chạm trán với đội bét bảng Evian ở thời điểm hiện tại. Bởi, một chiến thắng đậm trước Evian sẽ giúp thày trò HLV Sagnol tự tin, thoải mái hơn trong các cuộc đối đầu đầy khó khăn sắp tới với St.Etienne hay Rennes - những đối thủ đang thuộc Top 7 Ligue 1 mùa này.

    THÔNG TIN
    Bordeaux: Vắng Saivet, Pellenard và Jussie do chấn thương.
    Evian: Vắng Angoula do chấn thương.

    Theo châu Á, Bordeaux thắng 6/7 cuộc chạm trán gần nhất với Evian; thắng 10, hòa 2, thua 8 ở 20 trận gần đây; thắng 10, hòa 2, thua 8 ở 20 trận sân nhà vừa qua; 

    Cũng theo châu Á, Evian thắng 11, thua 9 ở 20 trận gần nhất; thắng 10, hòa 1, thua 9 ở 20 chuyến làm khách vừa qua.


    ĐẶC BIỆT
    Lưới rung hiệp 1: 4/6 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, 11/12 trận gần đây của Bordeaux và 11/14 trận vừa qua của Evian đều có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. Khó có ngoại lệ ở trận này.

    DỰ ĐOÁN: 3-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Di Đan • 05:00 ngày 19/09/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay