Bóng Đá Plus trên MXH

Blanc quá mạo hiểm với vị trí thủ môn?
MINH HUY • 16:42 ngày 10/07/2015
Cuối tuần này, mọi thủ tục mua Kevin Trapp từ Frankfurt sẽ được PSG hoàn tất sau khi thủ môn người Đức thực hiện xong buổi kiểm tra y tế bắt buộc. Liệu Laurent Blanc có quá mạo hiểm khi mua Trapp với giá 9 triệu euro và hứa hẹn một suất bắt chính cho thủ môn chưa nổi này?
    AI THỰC SỰ LÀ SỐ 1?
    Blanc còn quá nhiều vấn đề cần giải quyết trước khi PSG chính thức bước vào guồng quay mới. Thế nhưng, chiến lược gia 48 tuổi này lại tự làm khó mình bằng quyết định chiêu mộ thêm Trapp từ Frankfurt. Bởi, sự có mặt của thủ môn 25 tuổi người Đức đặt ra cho ông quá nhiều câu hỏi. Tại sao PSG lại đi mua sự bất ổn về cho khung gỗ? Liệu đó có phải tính toán sai lầm của Blanc tại vị trí tối quan trọng này? Rồi đây ai sẽ là số 1? Tương lai nào cho Nicolas Douchez? Alphonse Areola có cơ hội bắt chính?…

    Sirigu không phải là thủ môn quá xuất sắc. Nhưng suốt 4 năm trấn giữ khung thành PSG, anh luôn hoàn thành tốt vai trò được giao và là lựa chọn số 1 của cả 3 HLV (Antoine Kombouare, Carlo Ancelotti và Blanc). Hạn chế lớn nhất của thủ môn người Italia là việc anh chưa tỏa sáng trong những trận cầu quan trọng. Để tìm kiếm một “người gác đền” xứng tầm, PSG quyết định chi 9 triệu euro để có được chữ ký của Trapp, người vốn mới được xem là một tài năng tiềm ẩn, và hứa sẽ giành suất bắt chính cho anh. 

    Tuy nhiên, sự có mặt của Trapp chỉ nói lên một điều, Blanc còn thiếu kinh nghiệm tuyển thủ môn, sau khi thất bại trong việc thuyết phục Tottenham nhả Hugo Lloris. Đánh giá cao khả năng không chiến và chơi bóng bằng chân của Trapp (đây là 2 kỹ thuật mà Sirigu yếu nhất), Blanc quên mất rằng, thủ môn người Đức còn quá non kém kinh nghiệm đỉnh cao để cùng PSG chinh phục Champions League. Có lẽ, Blanc muốn học theo mô hình của Real mùa 2013/14 với Diego Lopez tại La Liga, Iker Casillas ở Champions League hoặc Barcelona 2014/15 với Claudio Bravo tại giải quốc nội và Marc-Andre ter Stegen ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.


    Giải pháp này sẽ giúp Blanc dùng được cả Sirigu và Trapp. Nhưng, ai sẽ bắt chính tại các giải đấu quốc nội, ai sẽ là số 1 trong khung gỗ PSG tại các đấu trường châu Âu? Với những đóng góp suốt 4 năm qua và sự ổn định lâu dài, Sirigu khó mất suất chính, còn Trapp phải tạm hài lòng với vai trò dự bị và chỉ được bắt tại các cúp quốc nội?

    SIRIGU PHẢI RA ĐI?
    Trong trường hợp Blanc chọn Trapp làm thủ môn chính cho PSG mùa này, gần như chắc chắn Sirigu phải ra đi. Theo France Football, Inter, Roma và Fiorentina từ lâu đã muốn có sự phục vụ của thủ môn người Italia này. Đội bóng thành Milan sẵn sàng đón Sirigu về để trao cơ hội bắt chính. Trong khi anh muốn sự ổn định để chuẩn bị cho EURO 2016 chỉ còn chưa đầy 1 năm sẽ khai mạc. PSG cũng không thể chống lại ý muốn ra đi của Sirigu vì nó cho phép ĐKVĐ Ligue 1 giảm thiểu quỹ lương như yêu cầu của luật công bằng tài chính. Và theo báo chí Italia, thì Inter cũng sẵn sàng đáo ứng đủ mức lương 4 triệu euro mà Sirigu đang được hưởng tại sân Công viên các Hoàng tử cùng một bản hợp đồng hấp dẫn.

    Sirigu không bao giờ chấp nhận ngồi dự bị tại PSG. Và quyết định chọn ai là số 1 trong khung gỗ đội nhà trở thành bài toán nan giải cho Blanc những ngày tới.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội