Bóng Đá Plus trên MXH

PSG đánh rơi 3 điểm vì Kevin Trapp
Lê Tâm • 02:23 ngày 13/09/2015
Hòa Bordeaux 2-2, PSG đứt mạch toàn thắng vì sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Kevin Trapp. Chàng thủ môn tội nghiệp này rốt cuộc trở thành tâm điểm biêu giếu, chỉ trích trong một trận đấu mà không chỉ mình anh chơi tệ.
    “PSG SẬP BẪY NHÀ” 
    Tiếng Anh từ Trap có nghĩa là cái bẫy. Thủ môn Kevin Trapp, họ của anh có đến 2 chữ P, nên báo chí phương Tây chơi chữ khi nói rằng “PSG đã sập bẫy nhà, và không chỉ một lần”. 

    Đúng vậy, nếu không có những sai lầm của Trapp, lẽ ra 3 điểm và mạch toàn thắng đã nằm gọn trong tay đội ĐKVĐ Pháp. Tuy nhiên, Trapp đã không thể bắt gọn bóng, lúng túng để bóng bật người vào lưới ở bàn thắng đầu tiên của Bordeaux đến từ một tình huống đá phạt góc và đánh đầu cắt mặt. Còn ở bàn thua thứ 2 ở phút 79, Trapp lúng túng để cầu thủ đối phương cướp bóng trong chân rồi ghi bàn dễ dàng vào lưới trống. Sai lầm này có thể khiến Trapp phải trả giá đắt trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với Salvatore Sirigu trong nỗ lực trở thành thủ môn số 1 của đội bóng thủ đô nước Pháp. Trớ trêu là ở chỗ PSG mua Trapp vì muốn có một thủ môn chơi tốt bằng chân, song sai lầm tai hại ở trận gặp Bordeaux chắc chắn sẽ khiến HLV Laurent Blanc đau đầu về vị trí người gác đền cho PSG. 


    NHỮNG ĐIỀU CHƯA ĐƯỢC KHÁC 
    Trapp chỉ là điểm nhấn cho một trận đấu có nhiều điểm nhấn khác mà Blanc gọi là “kỳ lạ, khó tin và cần rút ra nhiều kinh nghiệm thực tiễn”. Đó là, lẽ ra PSG đã phải kết thúc nỗ lực gỡ hòa của Bordeaux từ sớm, nếu tận dụng được những cơ hội tốt trước khi Trapp biếu không bàn gỡ 2-2 cho đội bóng xứ rượu vang. Các cầu thủ PSG chơi tự tin và có phần thiếu cẩn trọng như thể chiến thắng chắc chắn sẽ nằm gọn trong tay, sau khi Edinson Cavani tỏa sáng với 2 bàn thắng trong hiệp 1. 

    Trong bóng đá, rõ ràng không có gì là bảo đảm khi tiếng còi của trọng tài chưa cất lên chấm dứt trận đấu. PSG đã hơn người từ phút 77 do Henri Saivet bị đuổi khỏi sân,  nhưng chẳng những không ghi thêm bàn mà đội còn bị thủng lưới thêm 1 bàn, đồng nghĩa với đánh mất chiến thắng. 

    VIDEO: PSG 2-2 Bordeaux (Vòng 5 Ligue 1 2015/16)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Trong sự ì ạch và mờ nhạt nói chung của các cầu thủ PSG, cần nhấn mạnh tới Angel Di Maria. Tân binh đắt giá người Argentina đã chơi không đúng sức và thiếu những pha xử lý đột biến trong lần đầu tiên đá chính tại sân nhà Công viên các hoàng tử. Ngay cả khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn muời mươi từ tình huống đối mặt với thủ môn của Bordeaux vào cuối hiệp 1, Di Maria chỉ mỉm cười như thể “không có cơ hội này sẽ có cơ hội khác”. Nhưng, niềm vui của PSG không tồn tại quá lâu, và đây cũng là bài học nói chung cho đội ĐKVĐ Pháp cũng như riêng bản thân Di Maria.

    Có nhiều ngôi sao không hẳn sẽ luôn giành chiến thắng, trong trường hợp của PSG còn phải nhắc đến sự nóng nảy của Cavani. Cầu thủ này bị thẻ vàng vì suýt xô xát với một cầu thủ Bordeaux (tiền vệ Nicholas Maurice-Belay) sau khi trận đấu kết thúc. Cavani và Zlatan Ibrahimovic (trận này ngồi trên khán đài) là những cái đầu nóng mà Blanc rất sợ sẽ phát hỏa không đúng lúc, dễ gây ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả và tâm lý của toàn đội. Rõ ràng, PSG còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội