Bóng Đá Plus trên MXH

Thi đấu thất thường, Lyon cần tăng viện khẩn cấp
Hà Việt • 11:11 ngày 28/09/2015
Lyon tiếp tục bộ mặt nhạt nhòa khi thất bại 1-3 trên sân của Bordeaux. Cuộc khủng hoảng ở Gerland ngày càng rõ nét với chỉ 1 chiến thắng tại 4 vòng gần đây. Và nếu phải gọi tên vấn đề lớn nhất của đội á quân Ligue 1 thì đó là lực lượng.
    Trước Bordeaux, HLV Hubert Fournier đã cất 5 trụ cột nhằm chuẩn bị cho trận gặp Valencia tại vòng bảng Champions League (Lacazette, Gonalons, Bisevac, Darder, Kalulu). Ngoài ra, Lyon còn thiếu 8 cầu thủ vì chấn thương (Fekir, Fofana, Bedimo, Rafael, Yanga-Mbiwa, Kone, Touzart). Đội hình chắp vá của Lyon hoàn toàn lép vế so với Bordeaux, đối thủ mà họ từng thắng đậm 5-1 trong chuyến làm khách mùa trước.

    Thất bại 1-3 chỉ đơn giản là do Lyon không đủ con người để chống lại Bordeaux. Đặc biệt là trên hàng công, Beauvue và Cornet chơi thiếu hiệu quả do không tìm được tiếng nói chung. Mới cách đây 4, 5 tháng, bộ ba tấn công của Lyon với Lacazette, Fekir và Njie còn reo rắc kinh hoàng cho mọi hàng thủ Ligue 1. Bây giờ Fekir nghỉ tới nửa năm (chấn thương đầu gối), Njie đã chuyển sang Tottenham còn Lacazette sa sút. Công thức thành công của Lyon mùa trước coi như “vỡ vụn”.


    Nếu không bổ sung nhân sự, Lyon khó cạnh tranh với các ông lớn Ligue 1. Sau chấn thương nặng của Fekir, vấn đề “tăng viện khẩn cấp” đã được đặt ra và sau trận Bordeaux điều đó càng trở nên cấp thiết. FIFA cho phép các CLB bổ sung 1 cầu thủ nếu có một cầu thủ chấn thương trên 5 tháng, ngay cả khi kỳ chuyển nhượng đã đóng cửa. Barcelona vừa rồi xin đăng ký Arda Turan (do Rafinha chấn thương dài ngày) nhưng bị FIFA từ chối vì Barcelona còn trong thời hạn cấm chuyển nhượng.

    Nhưng với Lyon thì mọi chuyện không phức tạp như vậy. Đội chủ sân Gerland hoàn toàn có thể được chấp thuận mua 1 cầu thủ vào thời điểm này, nhằm thế chỗ Fekir nghỉ dài ngày. Tuy nhiên chủ tịch Jean Michel Aulas vẫn từ chối sử dụng phương án khẩn cấp vì “chúng tôi tự tin với đội ngũ trong tay”. Thất bại 1-3 trước Bordeaux cho thấy Hubert Fournier không có được sự tự tin như vậy. Lực lượng của Lyon khi phải “chia năm, xẻ bảy” cho cả Ligue 1 và Champions League, sẽ chỉ mang đến bộ mặt như trước Bordeaux. 

    3 Lyon đã thủng lưới tới 3 bàn trong trận gặp Bordeaux. Cần biết rằng họ chỉ phải nhận số bàn thua tương tự trong 8 trận trước đó ở Ligue 1. Đây cũng là thất bại nặng nề nhất của Lyon kể từ trận thua Caen 0-3 vào ngày 09/05/2015. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay