Bóng Đá Plus trên MXH

Batshuayi làm loạn Ligue 1
Hà Việt • 17:55 ngày 27/10/2015
Cái tên khó đọc, khó nhớ Michy Batshuayi đang tiếp tục “làm loạn” Ligue 1. Trong vòng đấu mà cả hai ngôi sao của PSG là Ibrahimovic và Cavani đều ghi bàn, tiền đạo của Marseille cũng lập công trong trận gặp Lille. Qua đó, Batshuayi tiếp tục độc chiếm danh sách Vua phá lưới với 8 bàn thắng tại Ligue 1 mùa 2015/16.

    Những nỗ lực của Ibra và Cavani chỉ giúp họ có 7 bàn thắng mỗi người, vẫn phải xếp sau tài năng đang lên của bóng đá Bỉ.

    Batshuayi thực tế đã chơi khá ấn tượng từ mùa giải trước, với 9 bàn thắng sau 26 trận. Nhưng phải tới mùa này chân sút 22 tuổi mới bùng nổ mạnh mẽ. Trong một đội bóng đang khủng hoảng như Marseille, Batshuayi vẫn liên tiếp ghi bàn cả 5 vòng đấu gần đây. 

    Trước Lille, Batshuayi vừa ghi bàn vừa kiến tạo mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng của HLV Michel. Nỗ lực tuyệt vời của tiền đạo người Bỉ cuối cùng đã giúp Marseille tạm thời thoát ra khỏi khủng hoảng với chiến thắng đầu tiên sau 8 trận chỉ hòa và thua.


    Chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ligue 1 không phải mẫu tiền đạo quá đặc biệt. Batshuayi có tốc độ, sức càn lướt và kỹ năng ghi bàn khá toàn diện. Điều quan trọng là “cậu ấy mới 22 tuổi và vẫn còn phát triển trong tương lai” như lời chủ tịch Vincent Labrune của Marseille. Việc chuyển từ Standard Liege sang Marseille vào mùa Hè 2014 là quyết định đúng đắn của Batshuayi. Tại giải đấu có trình độ cao hơn giải vô địch Bỉ, Batshuayi ngày càng hoàn thiện kỹ năng chơi bóng.

    Batshuayi được gọi vào ĐT Bỉ hồi tháng 3/2015 và có bàn thắng ngay trận ra mắt gặp Đảo Síp. Dẫu vậy, chân sút của Marseille hiện chỉ là lựa chọn thứ 5 trên hàng công ĐT Bỉ sau Benteke, Lukaku, Origi và Depoitre dù Batshuayi có số bàn thắng tại giải VĐQG mùa này cao hơn tất cả những cầu thủ trên. Kinh nghiệm là hạn chế của tiền đạo 22 tuổi nhưng nếu duy trì phong độ hiện tại, Batshuayi một ngày không xa sẽ là ông chủ hàng công của Bỉ. 

    Marc Wilmots theo sát Batshuayi
    HLV trưởng ĐT Bỉ Marc Wilmots đã có mặt trên khán đài sân Pierre Mauroy để theo dõi trận Lille - Marseille. Mục tiêu quan sát của HLV 46 tuổi này không ai khác ngoài Batshuayi, tài năng đang lên của bóng đá Bỉ. Với phong độ ấn tượng thời gian gần đây, chân sút Marseille gần như chắc chắn sẽ được Wilmots gọi vào ĐT Bỉ cho hai trận gặp Italia và Tây Ban Nha vào tháng 11 tới.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay