Bóng Đá Plus trên MXH

Marquinhos có nắm được cơ hội, giành vị trí hậu vệ phải của PSG?
DI ĐAN • 13:39 ngày 03/03/2016
Không quá khi nói rằng, Marquinhos là người được lợi nhất trong vụ Serge Aurier dính án kỷ luật, còn phương án B bên hành lang phải Gregory van der Wiel vừa gây thất vọng tràn trề ở trận PSG thua Lyon (1-2). Song liệu cầu thủ người Brazil có nắm bắt được thời cơ vàng này để chứng tỏ mình?
    HLV Laurent Blanc luôn nhắc đi nhắc lại rằng, ở mỗi vị trí trên sân của PSG, ông ưu tiên và thích các chuyên gia đích thực. Tức là, HLV người Pháp thích ai đá đâu, thì đúng vị trí sở trường của người ấy. Và Blanc giải thích: Van der Wiel không chơi ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Chelsea vì anh vừa mổ ruột thừa, chứ không phải vì lý do chuyên môn. 

    Tuy nhiên, chân sút Maxwel Cornet (Lyon) đã khiến Blanc phải thay đổi ở trận đấu cuối tuần qua. Ở pha mở tỷ số, tiền đạo mới 19 tuổi này đã biến hậu vệ người Hà Lan thành một gã hề không hơn không kém bằng pha qua người, sút bóng đẳng cấp. Không những thế, trong những pha dâng lên hỗ trợ tấn công, Van der Wiel đều tỏ rõ sự nóng vội, thiếu chính xác.


    Vì thế lúc này, Blanc đành phải tin vào Marquinhos, cầu thủ vốn xuất thân từ một trung vệ. Trên thực tế, Marquinhos mới dừng ở mức tròn vai chứ chưa bùng nổ bên hành lang phải như Aurier hay Van der Wiel đã từng làm. Khi thi đấu bên cánh phải, cầu thủ người Brazil vẫn có xu hướng bó vào trong và chủ yếu can thiệp trực tiếp tới các pha bóng tấn công của cầu thủ đối phương. 

    Điều đó có nghĩa, hành lang phải của PSG với Marquinhos luôn đảm bảo được sự an toàn, nhưng thiếu chút đột biến. Song, đây chính là thời điểm hậu vệ trẻ người Brazil nỗ lực khẳng định mình trước khi Aurier quay lại vào ngày 20/3 tới.

    Và giữa tuần sau, HLV Blanc sẽ có đáp án thực sự cho câu hỏi về vị trí của Marquinhos trong đội hình PSG hiện tại khi đội nhà hành quân tới sân Stamford Bridge đụng độ với Chelsea ở lượt về vòng 1/8 Champions League

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội