Bóng Đá Plus trên MXH

02h30 ngày 22/2, Monaco vs Reims: Đối thủ nhỏ, thử thách lớn
Việt Hà • 06:34 ngày 21/02/2014
AS Monaco được đánh giá cao hơn nhiều so với Reims, nhưng sẽ không bất ngờ nếu đội chủ nhà có 90 phút vất vả trước hiện tượng của Ligue 1 mùa này.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    Bị đánh giá là ứng cử viên xuống hạng nhưng hiện tại Reims đứng khá cao ở vị trí thứ 7 sau 25 vòng đấu. Đội bóng của HLV Hubert Fournier gây ấn tượng ở lối chơi được tổ chức kỷ luật và gắn kết. Với chỉ 6 thất bại từ đầu mùa, Reims thậm chí còn thua ít hơn cả các đại gia như Lyon, Marseille, St.Etienne (đều thua 7 trận). Rõ ràng đội bóng miền Đông Bắc nước Pháp không dễ chơi chút nào.

    Điểm mạnh nhất của Reims khiến họ được xem như một hiện tượng là khả năng chống chọi các đội bóng lớn. Tại Ligue 1 mùa này, các học trò của HLV Fournier từng thắng cả Lille, Lyon, Marseille và chỉ chịu thua PSG. Hơn ai hết, Monaco hiểu rõ sự cứng đầu của đội bóng chỉ có ngân sách bằng 1/5 họ (mùa này ngân sách hoạt động của Monaco là 130 triệu euro, Reims chỉ 27 triệu). Ở trận lượt đi trên sân Reims, đội quân của HLV Claudio Ranieri mặc dù đá hơn người nhưng chỉ kiếm được kết quả hòa 1-1. Và trong lần chạm trán Reims gần nhất tại vòng 3 Cúp Liên đoàn hôm 31/10, Monaco thua đau với kết quả 0-1. Cần nhấn mạnh rằng trong cả hai trận này hàng công nhiều ngôi sao của Monaco đều tỏ ra bất lực.

    “Chúng tôi sẽ đòi lại món nợ tại Cúp Liên đoàn”, tiền đạo Germain của Monaco phát biểu trước trận đấu sớm vòng 26. Chiến thắng 2-0 trước Bastia đã lấy lại sự tự tin cho các học trò HLV Ranieri sau 2 trận hòa liên tiếp tại Ligue 1. Nhưng đó là chiến thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của Rodriguez, còn về mặt lối chơi chung Monaco vẫn còn nhiều bất ổn. Chấn thương của Falcao để lại khoảng trống quá lớn mà những Riviere, Germain và cả Berbatov không thể bù đắp. Cụ thể kể từ sau khi Falcao nghỉ thi đấu, Monaco đã sa sút với các trận hòa Lorient, PSG và chỉ thắng Nice (Cúp QG) trong hiệp phụ.

    Với lợi thế sân nhà nơi Monaco thắng 10/14 trận gần đây, đội bóng Công quốc có thể kiếm trọn 3 điểm vào đêm nay. Nhưng trước đối thủ đang lên chân (Reims thắng 2 vòng gần đây), rất khó để Monaco tìm được trận thắng cách biệt nhằm đem lại niềm vui cho những người ủng hộ. Cần lưu ý Reims thắng theo châu Á tới 12/14 trận sân khách gần đây.

    THÔNG TIN
    Monaco:
    Vắng Falcao do chấn thương.

    Reims: Vắng Agassa do chấn thương. Devaux, De Preville bị treo giò.

    Monaco thắng 5, thua 5/10 trận gần đây theo châu Á. Reims thắng 7/10 trận vừa qua theo châu Á.

    Monaco thắng 4, hòa 2/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Reims thắng 8/10 trận sân khách gần nhất cũng theo châu Á.

    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 2 bàn

    8/12 trận gần đây của Monaco kết thúc với tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 13/20 trận sân khách gần đây của Reims. Rất có thể quy luật ít bàn thắng sẽ lặp lại ở trận này.
    Monaco không thắng trong hiệp 1
    Trong 5 lần đối đầu gần đây với Reims, Monaco chưa từng dẫn trước trong 45 phút đầu. 10 trận gần đây của Monaco, cũng có tới 6 trận họ không thắng đối phương trong 45 phút đầu. Ngược lại Reims không thua trong hiệp 1 tại 11/13 trận vừa qua.



    DỰ ĐOÁN: 1-0

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay