Bóng Đá Plus trên MXH

Ztalan Ibrahimovic trả lời phỏng vấn tờ Le Parisien: 'Càng có tuổi, tôi càng khao khát'
Minh Huy • 11:39 ngày 05/05/2014
Trả lời phỏng vấn nhật báo Le Parisien, tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic cởi mở nhìn lại mùa bóng, nói về tương lai của anh cũng như nhấn mạnh mong muốn tỏa sáng hơn nữa trong màu áo PSG.
    RẤT HÀI LÒNG VỀ MÙA NÀY!
    PV: Đồng đội đang mong anh trở lại ở trận đón tiếp Rennes để ăn mừng chức vô địch Ligue 1 trên sân nhà Parc des Princes. Vậy, anh sẽ chơi trận này chứ?
    Zlatan Ibrahimovic: Mục tiêu của tôi là bình phục chấn thương trước khi mùa giải khép lại. Hàng ngày, tôi miệt mài tập luyện để có thể đá trận gặp Rennes. Tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng.

    Người ta cho rằng, chấn thương của anh khiến PSG bị Chelsea loại khỏi Champions League. Anh nghĩ sao về điều đó?
    Không, tôi không nghĩ vậy. Nếu có mặt trên sân, tôi cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Mọi đội bóng lớn phải biết cách giữ được ưu thế sau khi thắng 3-1 ở lượt đi. Nhưng chúng tôi đã để tuột mất cơ hội. Tuy nhiên, PSG đang học cách thi đấu tốt mà không phụ thuộc vào bất cứ cầu thủ, ngôi sao nào.

    Vậy, anh hài lòng với mùa này?
    Vâng, tất nhiên rồi. Bạn không thể không hài lòng khi đội nhà giành cú ăn ba (PSG đoạt Cúp LĐ, Siêu Cúp Pháp và sẽ vô địch Ligue 1). Và có thể còn nhiều danh hiệu cá nhân sắp tới.

    Mùa tới, anh hy vọng những ngôi sao nào sẽ cập bến Paris? Luis Suarez, Eden Hazard hay Dani Alves?
    Họ đều có thể đến đây! Tôi là người đi tiên phong mà (cười). PSG thực sự là một bến đỗ lý tưởng cho các ngôi sao. Người ta sẽ chỉ có thể đến nơi đủ tầm vóc làm nên những điều vĩ đại. PSG đang phát triển theo hướng này. 

    Anh có lo sợ án phạt của UEFA sẽ ảnh hưởng tới khâu chuyển nhượng Hè này của PSG?
    Đây không phải lĩnh vực của tôi. Chúng tôi là những cầu thủ, có nhiệm vụ thắng trận để các CĐV hài lòng. Hiện tại, tôi hạnh phúc được cống hiến cho PSG.



    HY VỌNG TỎA SÁNG HƠN NỮA
    Ở tuổi 32, anh vừa có một mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp. Anh có nghĩ mình còn làm tốt hơn nữa vào mùa tới không?
    Có chứ! Mỗi mùa, tôi lại cố gắng thi đấu để có thành tích tốt hơn trước. Càng có tuổi, tôi càng mong mình tỏa sáng hơn. Mùa này, PSG có thể giành cú ăn 5, nhưng chúng tôi đã lỡ mất Cúp QG và Champions League. Hy vọng các CĐV kiên nhẫn chờ PSG một vài năm nữa.

    Anh có mong HLV Laurent Blanc sẽ ở lại PSG?
    HLV Blanc đã có một mùa giải thành công tại PSG. Thay thế Carlo Ancelotti là một sức ép khủng khiếp, nhưng ông ấy đã nhanh chóng gây dựng được lối chơi, tạo được uy tín với cầu thủ. Thực lòng, tôi rất mong Blanc sẽ tiếp tục dẫn dắt PSG.

    Anh muốn giới mộ điệu lưu giữ hình ảnh nào nhất về Ibra?
    Tôi làm việc cần mẫn để hoàn thiện mình. Khi giải nghệ, tôi thích mọi người nhớ đến mình không chỉ là một tiền đạo khéo léo, kiến tạo tốt, ghi bàn hàng đầu; mà là một cầu thủ toàn năng. Có nhiều tiền đạo không chỉ đơn thuần là tay săn bàn. Khi ra sân, tôi luôn cố gắng tạo nên khác biệt cho đội nhà và mang lại điều tốt nhất cho đồng đội.

    Và anh sẽ làm gì sau khi giải nghệ?
    Rất khó xác định điều đó. Tôi chưa có bằng cấp gì để sống ngoài trái bóng. Nhưng tôi sẽ nghiên cứu điều này trong vài ba năm nữa.

    Xin cám ơn và chúc anh thành công hơn nữa!

    22
    Zlatan Ibrahimovic đã có 22 danh hiệu các loại, nhưng anh không phải là cầu thủ giàu thành tích nhất tại PSG. Người đó là Maxwell với 25 chức vô địch, trong đó có chiếc Cúp Champions League, danh hiệu mà Ibra khát khao giành được trong sự nghiệp.

    Maxwell

    CON SỐ
    1 Bàn thắng mở tỉ số cho Guingamp trong trận chung kết Cúp QG Pháp là pha lập công đầu tiên của hậu vệ Martins-Pereira mùa này.
    2 Tiền vệ Thibault Giresse (Guingamp), con trai cựu danh thủ Alain Giresse là cặp cha con thứ hai trong lịch sử cùng đoạt Cúp QG Pháp, sau cha con Youri và Jean Djorkaeff.
    10 Đã 10 năm, Rennes không thắng Guingamp trong những trận derby vùng Bretagne.
    20 Sau 20 năm, chung kết Cúp QG Pháp mới được chứng kiến kết cục cách biệt hơn 1 bàn. Lần gần nhất là năm 1994, khi Auxerre hạ gục Montpellier 2-0.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay