Bóng Đá Plus trên MXH

03h00 ngày 4/2, Lille vs PSG: Tham thì thâm!
MINH HUY • 05:09 ngày 03/02/2015
HLV Laurent Blanc vẫn muốn PSG căng hết sức trên cả 4 mặt trận. Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới các nhà ĐKVĐ Ligue 1, nhất là trong tháng Hai giông tố này. Rạng sáng mai, có lẽ thầy trò HLV Blanc sẽ hiểu thế nào là “tham thì thâm”.
    Trong 28 ngày của tháng Hai, PSG phải thi đấu 8 trận. Mở đầu chuỗi ngày mệt mỏi ấy là cuộc đối đầu tại Lille trong khuôn khổ bán kết Cúp Liên đoàn Pháp. Không thể phủ nhận PSG đang hồi sinh mạnh mẽ và sở hữu một lực lượng dồi dào, chất lượng. Tuy nhiên, trong những chiến thắng gần nhất, đội bóng của HLV Blanc vẫn thiếu chút gì đó sự bùng nổ và kết dính. Xem PSG thi đấu không còn “đã” con mắt vì lối chơi thực dụng mà Blanc đang quán triệt cho mục tiêu chiến thắng.

    Về lực lượng, PSG nhiều khả năng sẽ mất Javier Pastore. Tiền vệ này không chắc chắn ra sân vì chấn thương bắp đùi trong trận thắng Rennes 1-0 ở vòng 23 Ligue 1. Thiago Silva, Ezequiel Lavezzi hay một số tên tuổi gây ấn tượng đặc biệt như Marquinhos, Lucas Digne... sẽ được tin dùng. Một loạt trụ cột khác như Van der Wiel, Thiago Motta, Marco Verratti, Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani,… vẫn đang mải miết đi tìm lại chính mình. Trong khi đó, những nhân tố có thể tạo nên khác biệt cho trận đấu như Blaide Matuidi, Yohan Cabaye, Lucas Moura lại không thường xuyên được ra sân. Đó chính là khó khăn dành cho PSG.

    Trong khi đó, Lille lại luôn ý thức được việc gặp khó khăn mỗi khi đối đầu với PSG. Trên thực tế, ở 8 lần đụng độ nhau gần nhất, đội bóng này chỉ thắng 1 lần, hòa 4 và thua 3. Thậm chí, trong 4 lần gần nhất tiếp PSG tại sân nhà, Lille thua 2, hòa 1 và chỉ thắng đúng 1 lần. Không những thế, phong độ hiện tại của đội chủ sân Pierre-Mauroy cũng không tốt khi thua 4, hòa 3 và thắng 3 ở 10 trận gần nhất. Xét về góc độ chuyên môn, PSG vẫn được đánh giá cao hơn Lille ở trận này.


    Tuy nhiên, việc bị loại sớm khỏi Cúp QG Pháp và Europa League cộng với thành tích kém cỏi tại Ligue 1 mùa này (đang xếp hạng 13) sẽ buộc Lille phải dồn sức vào mặt trận phụ Cúp Liên đoàn. Thế nên bằng mọi giá, họ sẽ phải vượt qua PSG ở trận cầu rạng sáng ngày mai. Bởi đây là cách dễ dàng nhất để họ có thể đoạt một suất dự cúp châu Âu năm sau. Hành trình tại Cúp Liên đoàn năm nay của Lille khá “xương” khi họ liên tục phải chạm trán với các đại diện của Ligue 1. Trước khi đụng độ PSG ở bán kết, thày trò HLV Rene Girard đã phải loại Bordeaux và Nantes đầy khó khăn. Tuy vậy, ở các cúp quốc nội, Lille thường rất có duyên khi đối đầu với PSG. Ở 6 lần chạm trán gần nhất, Lille giành vé đi tiếp đến 5 lần. Điều đó mang lại sự tự tin cho họ khi gặp lại PSG.

    Mùa này, PSG thường rất chủ quan khi đối đầu với những đối thủ yêu thích của họ. Và PSG đã phải nhận những thất bại cay đắng. Cộng với lịch thi đấu quá tải, xem ra thày trò HLV Blanc sẽ phải dừng chân ở Lille.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Theo châu Á, Lille thắng 5, thua 4 ở 9 lần chạm trán gần nhất với PSG; thắng 7, hòa 1, thua 12 ở 20 trận sân nhà vừa qua.
    - Theo châu Á, PSG thắng 7, hòa 3, thua 10 ở 20 trận gần nhất.
    - Cũng theo châu Á, PSG thắng 8, hòa 2, thua 10 ở 20 chuyến làm khách gần đây.

    ĐẶC BIỆT
    Không qua 2 bàn
    7 trận gần nhất của Lille và 4/6 chuyến làm khách gần đây của PSG có không quá 2 bàn cả trận. 8/10 trận sân nhà vừa qua của Lille cũng không có nhiều hơn 2 bàn. Trận này khó diễn ra ngoại lệ.


    DỰ ĐOÁN: 1-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay