Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Caen vs Marseille, 02h45 ngày 4/1: Bản lĩnh sân khách
VIỆT HÀ • 07:52 ngày 03/01/2016
Marseille đã thắng tới 6/7 trận xa nhà gần đây. Sẽ không bất ngờ nếu đội bóng đang hồi sinh của HLV Michel tiếp đà chiến thắng trên sân của Caen, trong trận derby Ligue 1 tại vòng 1/32 Cúp Quốc gia.
    Mùa giải càng vào sâu là lúc những giá trị thực bắt đầu quay trở lại. Caen lột bỏ cái mác hiện tượng giai đoạn đầu mùa, còn Marseille ngày một tìm lại phong độ thuyết phục. Ở lần chạm trán Caen gần nhất vào tháng 8/2015, Marseille gục ngã 0-1 ngay tại sân nhà Velodrome. Một thất bại đáng nhớ vì nó khiến HLV Marcelo Bielsa mất việc. “Đó là giai đoạn khủng hoảng nhất của Marseille, nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Chúng tôi sẽ đánh bại Caen để duy trì sự tự tin và hưng phấn”, đội trưởng Steve Mandanda tuyên bố trước cuộc đối đầu ở vòng 1/32 Cúp Quốc gia Pháp. 

    HLV Michel tiếp quản Marseille trong thời điểm bệ rạc và mọi chuyện không hề khá lên trong 2 tháng đầu. Nhưng dần dần, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đưa mọi thứ đi vào quỹ đạo. Đội chủ sân Velodrome có lực lượng khá tốt với nhiều tên tuổi đẳng cấp như Lassana Diarra, Remy Cabella, N’Koulou, Manquillo, Batshuayi. Và khi họ có đủ thời gian để lắp ráp thành một cỗ máy, Marseille trở nên rất đáng gờm. 

    13 trận gần đây, đoàn quân của HLV Michel chỉ thua duy nhất 1 trận, còn lại thắng 8 hòa 4. Hiện đứng thứ 10 tại Ligue 1, Marseille chỉ còn cách 6 điểm so với Top 3. Họ cũng đã lọt vào vòng 1/16 Europa League và bây giờ là tham vọng tiến xa ở Cúp Quốc gia.

    Trong khi Marseille hồi sinh thì Caen lại trở về mặt đất. Đội bóng vùng Normandie xuống dốc nhanh chóng trong hai tháng qua với 5 thua, 3 hòa/10 trận gần đây. Đó là điều đã được dự báo với đội ngũ cầu thủ trung bình của HLV Patrice Garande. Caen từng rất thành công với lối chơi phòng ngự tiêu cực giai đoạn đầu mùa (họ cầm bóng ít nhất Ligue 1 mùa này với 41%) nhưng mùa giải càng vào sâu thì cỗ máy càng hoạt động kém hiệu quả. 

    Trong tay HLV Garande không đủ chiều sâu lực lượng cho cuộc chơi đường dài, khi mọi hy vọng đều dồn về một mình tiền đạo trẻ Delort. Chân sút 24 tuổi bắt đầu “cạn pin” với chỉ 3 bàn tại 10 trận vừa qua.

    5 tháng sau cuộc đối đầu gần nhất, Marseille đã hồi phục đáng kể tầm vóc của một ông lớn Ligue 1, trong khi hiện tượng Caen đang trở về mặt đất. Ngay tại Michel D’Ornano, Lassana Diarra và các đồng đội có quyền tin vào chiến thắng cho kẻ mạnh. Đừng quên đá sân khách là sở trường của Marseille với 6 thắng, 1 hòa tại 7 trận xa nhà vừa qua. 

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Caen thua 6 thắng 4/10 trận gần đây theo châu Á.
    - Marseille thắng 6 hòa 2 thua 5/13 trận gần đây theo châu Á.
    - Caen thua 5 thắng 1/6 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
    - Marseille thắng 11 hòa 2 thua 4/17 trận sân khách gần đây theo châu Á.
    - Marseille thắng 9 thua 5/14 lần đối đầu gần đây với Caen theo châu Á.

    ĐẶC BIỆT
    Hiệp 1 có bàn thắng
    11/14 lần đối đầu gần đây giữa Caen và Marseille chứng kiến bàn thắng trong 45 phút đầu. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 12/20 trận vừa qua của Caen và 15/20 trận gần đây của Marseille. Trận này sẽ có ít nhất 1 lần lưới rung ở hiệp 1.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Caen: Vercoutre, Da Silva, Ben Youssef, Appiah, Alhdhur, Seube, Bessat, Feret, Delaplace, Rodelin, Delort. 
    Marseille: Mandanda, Manquillo, N’Koulou, Rolando, Mendy, Romao, L.Diarra, Sarr, Cabella, Barrada, Batshuayi.

    DỰ ĐOÁN: 0-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay