Bóng Đá Plus trên MXH

Hải Phòng ký hợp đồng 3 năm với Keven Nguyễn
Trí Công • 10:09 ngày 22/09/2015
Tiền vệ Việt kiều Keven Nguyễn đã thuyết phục được CLB Hải Phòng ký hợp đồng chuyên nghiệp có thời hạn lên đến 3 năm sau thời gian 3 tuần thử việc.
    Đây được xem là một bất ngờ đối với cá nhân Keven Nguyễn. Bởi trong thời gian đầu thử việc, anh đã không được HLV Trương Việt Hoàng và các cộng sự đánh giá cao. Tuy nhiên sau đó, cầu thủ từng được đàn anh Lee Nguyễn chỉ bảo và khuyến khích về Việt Nam thi đấu tại V.League đã nỗ lực tập luyện hết sức mình, thích nghi dần với điều kiện thời tiết cũng như môi trường bóng đá ở Hải Phòng. 

    Chính nhờ sự nỗ lực không biết mệt mỏi đó, Keven Nguyễn dần dần thuyết phục được đội ngũ huấn luyện của đội chủ sân Lạch Tray. Chưa hết, tiền vệ phòng ngự sinh năm 1995 còn được Hải Phòng ký hợp đồng chuyên nghiệp có thời hạn lên đến 3 năm, với mức lương tạm thời hiện tại ở ngưỡng sàn (chi tiết về mức lương và hợp đồng được hai bên giữ bí mật).

    Chia sẻ về quãng thời gian thử việc ở Hải Phòng, Keven Nguyễn cho biết: “Đúng là tôi đã thể hiện không thực sự tốt trong quãng thời gian đầu. Nhưng sau đó, tôi đã tự mình cải thiện, lắng nghe những chỉ dẫn, lời khuyên từ phía đồng đội, HLV và cả chủ tịch (ông Trần Mạnh Hùng – PV) nữa. Từ đó, tôi bắt đầu hòa nhập với môi trường bóng đá ở đây và có lẽ nhờ vậy CLB đã thấy được tiềm năng của tôi và quyết định ký hợp đồng 3 năm. Ngay sau khi biết tin, tôi đã gọi cho mẹ mình và kể một câu chuyện dài”.

    Sau thời gian đầu khó khăn, Keven Nguyễn dần thuyết phục được Ban huấn luyện Hải Phòng tin tưởng vào khả năng của mình 

    Vấn đề ngôn ngữ được xem là rào cản của Keven Nguyễn khi thử việc ở Hải Phòng. Theo tiền vệ cao 1m75, anh chỉ có thể hiểu khoảng 50-60% những câu nói của đồng đội Việt. Trong khi khả năng nói thì rất tệ khi khó phát âm, lại có chất giọng Huế khiến các cầu thủ xung quanh gặp nhiều khó khăn để hiểu những điều mà anh muốn truyền đạt. Rất may cho Keven Nguyễn là người bạn cùng phòng của anh là thủ môn Đặng Văn Lâm có thể nói được tiếng Việt và tiếng Anh. Qua đó, không ít lần thủ môn Việt kiều này trở thành… phiên dịch viên đắc lực cho Keven Nguyễn

    Được biết thời gian tới đây, Keven Nguyễn sẽ về Mỹ khoảng chục ngày. Kế hoạch của cậu đàn em Lee Nguyễn này là tìm lại HLV cũ tại học viện Santa Rosa United để hỏi về giáo án tự tập về thể lực và cơ bắp cho cầu thủ. Tuy nhiên mục đích chính lần này là để làm hộ chiếu Việt Nam. “Đơn giản, vì tôi muốn cống hiến cho Hải Phòng 1 cách tốt nhất có thể”, Keven Nguyễn chia sẻ.

    Trước Keven Nguyễn, Hải Phòng cũng đã chiêu mộ một cầu thủ Việt kiều khác là thủ môn Đặng Văn Lâm. Thủ thành người Nga gốc Việt vẫn chưa ra sân thi đấu một trận nào cho đội bóng đất Cảng. Song qua chia sẻ của HLV Trương Việt Hoàng, Đặng Văn Lâm là người gác đền của đội bóng trong tương lai.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội