Bóng Đá Plus trên MXH

Tiền vệ trẻ Đỗ Duy Mạnh: Phù Đổng thời @
Minh Hải • 14:28 ngày 22/09/2015
Không có cầu thủ trẻ nào có sự thăng tiến nhanh và bền vững ở V.League 2015 như Đỗ Duy Mạnh – tiền vệ chỉ mất chưa đầy một năm để giành vị trí thức ở V.League, có tên trong tất cả các ĐTQG.

    ĐỔI ĐỜI TỪ HAI LỜI GIỚI THIỆU
    Năm 2013, ở đội U17 Hà Nội, Đức Huy và Quang Hải nổi hơn nhưng giới chuyên môn đánh giá Duy Mạnh, người đeo băng đội trưởng, sẽ có tương lai tươi sáng. Quả thật, về sau, giai đoạn cực thịnh của lò đào tạo trẻ HN.T&T dưới bàn tay của HLV Nguyễn Đức Thắng, Duy Mạnh tiến bộ không ngừng và được đánh giá là 1 trong 10 ngôi sao trẻ triển vọng của bóng đá Việt Nam, với những chức vô địch U19, U21 Quốc gia.

    Đỗ Duy Mạnh và sự khởi đầu hoàn hảo tại V.League 2015

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

     
    Được triệu tập lên đội U19 Việt Nam trong vai trò dự khuyết, Duy Mạnh được tạo cơ hội khi HLV Graechen điều tên vào danh sách đăng ký cho vòng loại VCK U19 châu Á, thay cho Lương Xuân Trường bị chấn thương. Đầu tiên, nhà cầm quân người Pháp không đồng ý nhưng được trợ lý và là người bạn thân Phạm Như Thuần phân tích, HLV Graechen đã ưng thuận. Ở giải đó, Duy Mạnh chơi tuyệt hay, nhất là trận gặp U19 Australia, góp phần vào chiến thắng 5-1 của đội nhà.

    Sau vài giải thi đấu cùng đội U19 Việt Nam, Duy Mạnh dần khẳng định được tài năng của mình và chinh phục được lãnh đội cũng như ban huấn luyện. Cuộc đời của cầu thủ người Đông Anh này thực sự bước sang một trang mới khi Phó TTK VFF Dương Nghiệp Khôi, lúc đó là Trưởng đoàn U19 Việt Nam, quả quyết với HLV Phan Thanh Hùng rằng nếu được tạo điều kiện, Duy Mạnh sẽ thi đấu rất tốt, cùng với thủ môn Phí Minh Long. Kết thúc mùa 2014, HLV Phan Thanh Hùng đưa Duy Mạnh và Minh Long lên đội một và giữ lại luôn cho đến nay.

    Duy Mạnh cùng với Đức Huy từng được CLB Sapporo mời sang Nhật thử việc
     
    9 THÁNG HOÀN THÀNH MỌI GIẤC MƠ
    Duy Mạnh là cầu thủ hay nhưng cũng rất may. Cái may lớn nhất là luôn nhận được những lời đánh giá cao của giới chuyên môn và luôn được tiến cử đến những đội bóng quan trọng, mang tính bước ngoặt của sự nghiệp. Ngoài ra, việc HN.T&T khủng hoảng ở vị trí tiền vệ trung tâm khi Cao Sỹ Cường ra đi, Hector bị chấn thương, Bùi Văn Hiếu hồi hương, khoác áo T.QN... cũng tạo cơ hội cho Duy Mạnh, nhưng quan trọng là anh luôn thực hiện được điều mà các HLV kỳ vọng.
     
    Ngay trong trận đấu đầu tiên thi đấu ở V.League, HN.T&T bị ĐT.LA chọc thủng lưới và Duy Mạnh xuất hiện đúng lúc, ghi bàn gỡ hòa cho nhà đương kim á quân. Bàn thắng đầu tiên ở V.League trong sự nghiệp cầu thủ của Duy Mạnh là kết quả của tài năng, quyết đoán và một chút may mắn. Càng chơi càng hay, sự hưng phấn, thăng hoa đạt ngưỡng tối đa với sự tự tin rất lớn, Duy Mạnh càng tỏa sáng nhờ được chơi bên cạnh một dàn cầu thủ chất lượng cao như Thành Lương, Văn Quyết, Gonzalo, Samson…

    Duy Mạnh là cầu thủ trẻ nhất đá giao hữu với Man City
     
    Đứng vững trong đội hình chính của HN.T&T, Duy Mạnh còn lọt vào mắt xanh của HLV Miura và có tên trong kế hoạch ở tất cả các ĐT Việt Nam. Với tài năng bẩm sinh, khát vọng thể hiện mình, chịu khó và chuyên nghiệp trong tập luyện, Duy Mạnh càng thăng hoa hơn nhờ sự chỉ bảo của ban huấn luyện và các cầu thủ đàn anh ở HN.T&T. Một năm, Duy Mạnh đã thực hiện được tất cả những giấc mơ của mình, từ V.League, SEA Games đến màu áo ĐT Việt Nam. Đặc biệt, chàng trai này cũng là cầu thủ trẻ nhất được tập trung ĐTQG vừa rồi và có vinh dự thi đấu giao hữu với Man City.
     
     Duy Mạnh đã thay đổi cuộc đời mình bằng 2 lời giới thiệu, sau 9 tháng chiến đấu và hoàn thành được tất cả những mục tiêu mà một cầu thủ có thể mơ ước. Chàng trai Đông Anh thực hiện điều đó bằng tài năng và một chút may mắn.
     
    VÀI NÉT VỀ ĐỖ DUY MẠNH

    - Ngày sinh: 29/9/1996, tại Hà Nội
    - Cao: 1,80m; nặng: 70 kg
    - CLB: HN.T&T
     
    Các cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp

    Năm 2013
    - Được triệu tập vào ĐT U19 Việt Nam dự vòng loại U19 châu Á, giải VĐ Đông Nam Á.

    Năm 2015
    - Được triệu tập vào ĐT U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28.
    - Ra mắt HN.T&T, giành ngôi á quân V-League và vào chung kết Cúp QG
    - Được triệu tập vào ĐT Việt Nam tham dự trận giao hữu với Man City và vòng loại World Cup 2018.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội