Bóng Đá Plus trên MXH

Công bố danh sách đề cử “Còi vàng” 2013
Hồng Thủy • 05:58 ngày 14/09/2013
Hôm qua (13/9), LĐBĐ Việt Nam đã công bố danh sách đề cử cho danh hiệu “Còi vàng” và “Cờ vàng” 2013. Phiếu bình chọn cho những danh hiệu kể trên cũng đã được gửi đến các đơn vị, cá nhân tham gia bầu.
    2 TRỌNG TÀI LẦN ĐẦU ĐƯỢC ĐỀ CỬ “CÒI VÀNG”
    Trong danh sách đề cử năm nay, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh lần đầu tiên được góp mặt. Còn lại, các trọng tài Nguyễn Trọng Thư, Phùng Đình Dũng, Võ Minh Trí và Hoàng Anh Tuấn đều đã từng giành 1 trong 3 danh hiệu cao quý nhất trong các cuộc bầu chọn trước đây. 

    Trong số 5 ứng cử viên cho danh hiệu Còi vàng 2013, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh cầm còi ở 12 trên tổng số 19 trận tham gia. Về phần mình, ông Hoàng Anh Tuấn cũng tham gia 19 trận nhưng chỉ có 10 trận bắt chính ở mùa giải 2013. Hai “vua sân cỏ” này cũng để lại những ấn tượng về chuyên môn qua một số trận đấu như trận V.NB-Thanh Hóa (vòng 4),  V.NB-SHB.ĐN (vòng 8), Đồng Nai-K.KG (vòng 11)…

    Trong khi đó, mùa bóng 2013, trọng tài Võ Minh Trí cầm còi 12 trong 16 trận được phân công làm nhiệm vụ. Một số trận đấu đáng chú ý ở V-League do ông Trí điều khiển như cuộc đối đầu giữa 2 ƯCV vô địch SLNA - SHB.ĐN (cả 2 lượt đi và về), HN.T&T – Thanh Hóa (lượt về) hay K.KG - B.BD khi cả 2 đang nằm ở nhóm cuối bảng. 


    Trọng tài Võ Minh Trí

    Ứng cử viên tiếp theo là trọng tài Phùng Đình Dũng đã cầm còi 13 trên tổng số 21 trận làm nhiệm vụ ở mùa giải vừa qua, trong đó có khá nhiều trận “cầu nóng”. Đáng kể nhất là cuộc đọ sức giữa SHB.ĐN và HA.GL (lượt về) khi cả 2 đang đua đến ngôi vô địch, hay trận cầu “nổi sóng” giữa Thanh Hóa và XMXT.SG (lượt về). “Ca” khó nhất của trọng tài Phùng Đình Dũng là chung kết Cúp QG 2013 (SHB.ĐN - V.NB). 

    Trong khi đó, trọng tài Nguyễn Trọng Thư làm nhiệm vụ nhiều nhất với 22 trận. Trong mùa giải vừa qua, “Còi đồng” 2012 đã bắt chính 12 trận. Một số “trận cầu nóng” mà ông Thư cầm cân nảy mực ở mùa bóng vừa qua như V.HP – HN.T&T (lượt đi), SLNA - B.BD (lượt  đi), HA.GL - Thanh Hóa (lượt về). 

    CÂN SỨC CUỘC ĐUA CỜ VÀNG
    Cuộc đua đến danh hiệu “Cờ vàng” 2013 cũng tỏ ra khá cân sức với 5 ứng cử viên đều được đánh giá cao. Trong danh sách năm nay, “Cờ vàng 2012” Phạm Mạnh Long tiếp tục góp mặt. Tuy nhiên, ông Long không phải là trợ lý có điểm số cao nhất. Trong mùa bóng vừa qua, trợ lý Phạm Mạnh Long cầm cờ ở 18 trận, được chấm điểm bình quân là 8,59 điểm, cao thứ ba trong danh sách 5 ứng cử viên “Còi vàng” 2013. 

    Người có điểm số cao nhất trong cuộc đua là trợ lý Trần Thanh Liêm với 8,65 điểm. Vị trợ lý người Quảng Nam này tham gia tất cả 17 trận và hiện đang là trợ lý FIFA. Ngoài bản lý lịch khá hoành tráng, ông Trần Thanh Liêm cũng để lại ấn tượng mạnh qua một số trận như  các trận HA.GL-ĐT.LA (vòng 2),V.HP-HN.T&T (vòng 10), V.NB-ĐT.LA (vòng 18)…

    Những gương mặt còn lại trong danh sách là các trợ lý Trương Đức Chiến, Trần Minh Thắng và Nguyễn Trung Hậu cũng được đánh giá khá cao. Trợ lý Trương Đức Chiến cầm cờ ở 18 trận trong khi ông Trần Minh Thắng tham gia ít hơn 2 trận. Người có số lần cầm cờ ít nhất trong nhóm đề cử là trợ lý Nguyễn Trung Hậu với 12 trận được phân công làm nhiệm vụ ở mùa giải vừa qua. 

    ĐÁNH GIÁ CỦA BAN TRỌNG TÀI VỀ CÁC ỨNG VIÊN
    1. ỨNG CỬ VIÊN CÒI VÀNG
    - Võ Minh Trí: Là trọng tài FIFA, luôn hoàn thành nhiệm vụ, tư cách đạo đức tốt. Tổng số trận 16, điểm trung bình 8,56.
    - Nguyễn Trọng Thư: Luôn hoàn thành nhiệm vụ, tư cách đạo đức tốt. Tổng số trận 22, điểm trung bình 8,74.
    - Phùng Đình Dũng: Luôn hoàn thành nhiệm vụ, tư cách đạo đức tốt. Tổng số trận 21, điểm trung bình 8,65.
    - Hoàng Phạm Công Khanh: Có nhiều tiến bộ, luôn hoàn thành nhiệm vụ, tư cách đạo đức tốt. Tổng số trận 19, điểm trung bình 8,45.
    - Hoàng Anh Tuấn: Luôn hoàn thành nhiệm vụ, tư cách đạo đức tốt. Tổng số trận 19, điểm trung bình 8,48.

    2. ỨNG CỬ VIÊN CỜ VÀNG  
    - Phạm Mạnh Long: Luôn hoàn thành nhiệm vụ, tư cách đạo đức tốt. Tổng số trận 18, điểm trung bình 8,59.
    - Trần Thanh Liêm: Trợ lý trọng tài FIFA, luôn hoàn thành nhiệm vụ, tư cách đạo đức tốt. Tổng số trận 17, điểm trung bình 8,65.
    - Trương Đắc Chiến: Có nhiều tiến bộ, luôn hoàn thành nhiệm vụ, tư cách đạo đức tốt. Tổng số trận 18, điểm trung bình 8,60.
    - Nguyễn Trung Hậu: Có tiến bộ, luôn hoàn thành nhiệm vụ, tư cách đạo đức tốt. Tổng số trận 12, điểm trung bình 8,54.
    - Trần Minh Thắng: Có tiến bộ, luôn hoàn thành nhiệm vụ, tư cách đạo đức tốt. Tổng số trận 16, điểm trung bình 8,60.

    Ý KIẾN VỀ “CÒI VÀNG” 2013
    Phó phòng điều hành trọng tài VFF Phạm Trung:  
    “Danh sách đề cử đã được chúng tôi họp và thống nhất với Ban trọng tài. Chúng tôi chọn 5 trọng tài và 5 trợ lý có điểm số cao nhất. Bên cạnh điểm số, chúng tôi còn phải căn cứ vào các tiêu chí khác nữa. Báo chí có đưa tin trọng tài Hoàng Anh Tuấn bị kỷ luật sau trận đấu SLNA - XMXT.SG. Nhưng chúng tôi đã hỏi bên Ban trọng tài cũ thì được trả lời là anh Tuấn không bị kỷ luật nào cả, chỉ có báo chí đưa tin”.

    Giám sát trọng tài - Cựu Còi vàng Dương Văn Hiền: 
    “Tôi cho rằng, cuộc đua sẽ tập trung ở 3 gương mặt Võ Minh Trí, Nguyễn Trọng Thư và Phùng Đình Dũng. Tiếc cho anh Trí là lượt đi không được thổi nhiều. Làm nhiều, nhưng ít mắc sai sót, nên trọng tài Nguyễn Trọng Thư được điểm số cao nhất. Có thể, hai trọng tài Võ Minh Trí và Nguyễn Trọng Thư sẽ cạnh tranh ở vị trí dẫn đầu. Ở danh hiệu Cờ vàng, trợ lý Phạm Mạnh Long và Trần Thanh Liêm có nhiều ưu thế”. 

    HLV Phan Thanh Hùng (HN.T&T): 
    “Tôi cho rằng, đa số các đề cử đều xứng đáng. Các trọng tài Võ Minh Trí, Nguyễn Trọng Thư, Phùng Đình Dũng và các trợ lý Phạm Mạnh Long, Trần Thanh Liêm đều đã có một mùa giải khá thành công. Các ứng cử viên cho Còi vàng lẫn Cờ vàng đều cho thấy chuyên môn cứng, bản lĩnh vững vàng. Tôi hy vọng những người được vinh danh sẽ tiếp tục khẳng định giá trị của mình trong mùa giải tới để đáp lại lòng tin được gửi gắm”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội