Bóng Đá Plus trên MXH

16h00 ngày 9/2, Vissai Ninh Bình vs SHB. Đà Nẵng: Thắng bản thân, sẽ vượt qua đối thủ
PHAN HỒNG • 06:17 ngày 09/02/2014
Việc SHB.ĐN mất “sát thủ” Merlo đã mở ra cơ hội chiến thắng lớn cho V.NB. Nhưng để đánh bại đội khách, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ phải thắng được bản thân.
    Chủ nhà phải “vượt lên chính mình” 
    Lần lượt bị Đồng Nai cầm chân rồi để Than.QN “làm nhục”, V.NB tưởng chừng như sẽ chuốc lấy thất bại nặng nề khi đối đầu với HN.T&T ở lượt trận thứ ba. Nhưng đoàn quân của ông Nguyễn Văn Sỹ đã tạo nên cú sốc lớn khi hạ nhà ĐKVĐ V-League với tỷ số thuyết phục 3-1, dù rằng, HN.T&T vừa trải qua 2 chiến thắng như “chẻ tre” với 8 pha lập công. 

    Lực lượng của V.NB không hề yếu. ĐKVĐ Cúp QG sở hữu dàn cầu thủ đáng mơ ước. Nhưng theo HLV Nguyễn Văn Sỹ thì nguyên nhân khiến V.NB trở nên thất thường là tinh thần thi đấu. Các cầu thủ V.NB thường xuất hiện tâm lý chủ quan, thiếu tập trung trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Nhưng một khi  ra sân với tinh thần tập trung cao nhất, V.NB đủ sức để đánh bại mọi đối thủ. Kết quả trái ngược của 3 vòng đấu vừa qua là minh chứng  rõ nét nhất. 

    Vì thế, trước cuộc tiếp đón SHB.ĐN, HLV Nguyên Văn Sỹ trông đợi các học trò sẽ giữ được “cái đầu lạnh” như từng thể hiện trước HN.T&T. Thắng được chính mình, V.NB có một nửa hy vọng để đánh bại SHB.ĐN. 

    HLV Nguyên Văn Sỹ trông đợi các học trò sẽ giữ được “cái đầu lạnh”

    Vắng Merlo, SHB.ĐN mất “nanh vuốt” 
    Chơi trên sân nhà, V.NB đang có nhiều lợi thể để tin vào một chiến thắng. Không những thế, sự vắng mặt của Merlo cũng giúp cho niềm tin thắng lợi của đội chủ nhà trở nên mạnh mẽ hơn. Chính HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng thừa nhận, việc SHB.ĐN không có sự phục vụ của “sát thủ” người Argentia đã phần nào  giúp ông bớt đau đầu khi tìm phương án khắc chế.

    Rõ ràng, không thể phủ nhận vai trò “khó thay thế” của Merlo trên hàng công SHB.ĐN. HLV Lê Huỳnh Đức sở hữu một dàn cầu  thủ đồng đều, nhưng khả năng săn bàn của cựu vương V-League phụ thuộc khá nhiều  vào Merlo. Trong những vòng đấu vừa qua, tiền đạo người Argentia này đã chứng tỏ vai trò chủ lực trong khâu “săn bàn” ở SHB.ĐN với 2 pha lập công. Thế nên, việc Merlo chấn thương khiến cho SHB.ĐN như bị rơi vào thế “mất nanh vuốt”.  

    Không chỉ đang có phong độ khá tốt, Merlo còn là “chiếc cầu nối” đối với những nhân tố mới ở đội bóng bên bờ sông Hàn. Tiền đạo Mamic chỉ có thể chơi hay nếu như có sự dẫn dắt của cựu Vua phá lưới V-League. Đó là ảnh hưởng khác ở SHB.ĐN khi vắng Merlo.

    Hơn hết, một khi sức mạnh trên hàng công của đội khách bị yếu đi, V.NB càng có nhiều cơ hội hơn để giành trọn 3 điểm.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    V.NB: Mạnh Dũng, Quang Hùng, Phước Tứ, Gia Từ, Ngọc Anh, Sim Woo-sub, Văn Thắng, Văn Ta, Anh Tuấn, Patiyo, Kavin.

    SHB.ĐN: Thanh Bình, Huy Toàn, Phước Vĩnh, Valentic, Duy Lam, Vũ Phong, Minh Tâm, Thanh Hưng, Quốc Anh, Minh Tuấn, Mamic. 

    DỰ ĐOÁN: 2-1  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội