Bóng Đá Plus trên MXH

V-League 2014: Bài toán cho tương lai
KHẮC SƠN • 14:06 ngày 26/05/2014
V-League 2014 mới chuẩn bị bước vào chặng về đích nhưng ngay lúc này, nhiều đội bóng đã phải tính toán cho tương lai. Hay nói cách khác, những trận đấu còn lại trong mùa giải này là cơ hội để họ chuẩn bị về nhân sự, tâm lý cho những toan tính về chuyên môn ở chặng đường rất xa sau này.
    Hôm qua, trong bối cảnh mất đến 4 cầu thủ trụ cột, đội bóng của ông Dylan Kerr đã trắng tay trước QNK.QN vốn rất yếu trên sân khách. Đây thực sự là một cú sốc với những người Hải Phòng, bởi trong mọi trạng huống, đội bóng của họ luôn được đánh giá cao hơn QNK.QN. Thế nhưng, nhìn đội hình mà ông Dylan Kerr sử dụng và đặc biệt là màn trình diễn trên sân, người ta thực sự lo cho Hải Phòng. Họ sẽ phải làm gì trong tương lai để duy trì vị thế của một trung tâm bóng đá quyền lực? 

    Hỏi thế là bởi, họ có tiềm lực, có cơ hội nhưng giờ vẫn chỉ là đội bóng làng nhàng ở V-League. Và, nhìn cách mà Quang Hải trả lời phỏng vấn giới truyền thông rồi nhanh chóng trở lại băng ghế dự bị, người ta hiểu là mùa tới Hải Phòng sẽ phải “xóa đi làm lại”.

    Bây giờ thì nhiều người đang mơ về một Hải Phòng ồn ào và mạnh mẽ. Muốn vậy, ngay lúc này, người làm bóng đá nơi đây phải nghĩ đến chuyện cải tổ và chuẩn bị về nhân sự cho tương lai. Những cầu thủ trẻ, những người yêu và sẵn sàng xả thân vì đội bóng phải được trọng dụng, trao cơ hội để tôi rèn bản lĩnh. Và, đã đến lúc bóng đá Hải Phòng phải biết quên những thứ dù rất ấn tượng nhưng không còn nặng lòng với mình nữa! 

    Hải Phòng thua và phơi bày nhiều hạn chế về nhân lực. Nhưng, đó không chỉ là bài toán duy nhất của bóng đá nơi đây. Hay nói cách khác, bóng đá Hải Phòng cần một chiến lược dài hơi, một cơ chế để luôn là thiên đường mà mọi ngôi sao ở V-League phải khao khát tìm về. Và, giải bài toán mang tầm vĩ mô ấy là trách nhiệm của những nhà lãnh đạo vốn rất yêu bóng đá ở Hải Phòng!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội