Bóng Đá Plus trên MXH

10 cầu thủ mượn đôi chân nói thay suy nghĩ
Thái Sơn • 18:25 ngày 19/10/2015
Họ là những gã trai hướng nội, rụt rè ở ngoài đời, nhưng khi đôi chân lướt trên thảm cỏ, họ làm bùng nổ cảm xúc của hàng triệu con tim.
    Dưới đây là 10 cầu thủ, những người mà suy nghĩ của họ được truyền đạt bằng đôi chân thay cho những lời la hét ở trên sân:

    1. Mesut Oezil 
    Đây là cầu thủ thể hiện rõ ràng nhất những đặc điểm kể trên. Mesut Oezil luôn có xu hướng né tránh những cuộc đụng độ với đối thủ, và điều đó khiến anh liên tục nhận chỉ trích vì thường mất hút trong những trận đấu căng thẳng kể từ khi chuyển đến giải đấu giàu sức mạnh như Premier League. Nhưng khi tuyển thủ Đức thi đấu đúng với khả năng của mình, anh là một nghệ sĩ chơi bóng đáng chiêm ngưỡng bậc nhất hiện giờ. Đó là cách tốt nhất để đối phó với những người phản đối.


    2. Lionel Messi 
    Một số người phán rằng Lionel Messi mắc chứng tự kỷ thiên tài bởi trên sân anh cứ lầm lũi chơi bóng như một cỗ máy, bị đốn ngã lại bật dậy chạy tiếp, như một chú chó cắm đầu đuổi theo miếng bọt biển đến lúc mệt mới thôi. Khi trận đấu kết thúc, Messi trở về khép mình trong căn hộ sang trọng, hiếm khi người ta thấy anh xuất hiện ở những chốn ồn ào trừ phi đó là một sự kiện mà anh đến để nhận giải thưởng. 


    3. Paul Scholes
    Chúng ta đang nói về Paul Scholes, nhạc trưởng thống lĩnh hàng tiền vệ M.U trong những năm 1990 và đầu 2000, với những đường chuyền thể hiện nhãn quan siêu hạng. Không có gì ngạc nhiên khi Scholes được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất ở vị trí của mình, dẫu cho trên sân anh luôn là người trầm lặng nhất bên phía binh đoàn Quỷ đỏ.


    4. Luka Modric
    Croatia không phải là quốc gia hàng đầu về bóng đá, nhưng trong quá khứ họ sản sinh ra những cầu thủ ồn ào bậc nhất như Slaven Bilic hay Josip Simunic, những người mà có ai đó ví von rằng nếu quẳng họ vào một căn phòng trống họ vẫn có thể phá tung trời. Trái lại, Luka Modric là kiểu người sẽ không bao giờ làm hại dù chỉ là một con ruồi. Nhưng nếu bạn trao cho Modric một quả bóng, đó sẽ là công cụ tốt nhất để anh chàng này làm tổn thương bất kỳ đối thủ nào.


    5. Shinji Kagawa 
    Shinji Kagawa là loại người mà nếu bạn nói cho anh ta một bí mật, bạn có thể yên tâm rằng nó sẽ được mang theo xuống mồ. Tiền vệ người Nhật không bao giờ thực sự nói lên điều mà anh đang suy nghĩ trong đầu. Đó không phải là lỗi của Kagawa bởi nó là tính cách phổ biến của những người đến từ phương Đông. Nhưng một khi nhận được sự tin tưởng, điều này ở Borussia Dortmund chưa bao giờ thiếu, Kagawa sẽ đền đáp lại lòng tin ấy lớn hơn gấp nhiều lần.


    6. Michael Carrick
    Mọi người thường ca ngợi Michael Carrick là Andrea Pirlo hay Xavi của người Anh bởi kỹ năng chuyền bóng điêu luyện bậc thầy. Tài năng của Carrick là không có gì phải bàn cãi, song anh lại luôn bị cản trở bởi những chấn thương đến quá thường xuyên. Điều này khiến ngôi sao 34 tuổi ít được NHM chú ý đến dù những đóng góp của anh luôn quan trọng hàng đầu.


    7. Philippe Coutinho
    Những người Brazil dù đi tới bất kỳ đâu cũng gây ra ồn ào bởi đó như là bản tính tự nhiên ông Trời phú cho họ. Song Philippe Coutinho là một trường hợp đặc biệt, một anh chàng nhỏ con, nhút nhát và dè dặt. Chỉ đến khi bước ra sân, Coutinho mới như lột xác thành con người khác, biến thành sát thủ sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm của con mồi bằng cú sút từ khoảng cách 30m.


    8. Pavel Nedved
    Cựu danh thủ Pavel Nedved được tặng cho biệt danh “Czech Fury” (tạm dịch – Cơn cuồng nộ CH Czech), nhưng đó hoàn toàn là bởi phong cách thi đấu không biết mệt mỏi của anh đã chinh phục con tim người hâm mộ khắp thế giới. Nedved luôn vào trận vào tinh thần rực lửa của một chiến binh, tạo nên cơn khiếp đảm cho mọi hàng phòng ngự nhưng bên ngoài đời, anh lại là con người có trái tim đa cảm.


    9. Andres Iniesta 
    Andres Iniesta là nhân vật trầm lặng trong bộ ba tiền vệ tuyệt vời của Barca bên cạnh Xavi và Sergio Busquets. Nhưng chính sự lặng lẽ không ồn ào của Iniesta lại reo rắc nỗi sợ hãi cho đối thủ, và đó là nguồn gốc biệt danh “Pale Knight” (hiệp sĩ bóng ma bất tử trên phim) mà NHM đặt cho anh. Bởi Iniesta luôn biết cách bùng nổ ở những thời điểm cực kỳ quan trọng khiến đối phương không có cơ hội phản kháng.


    10. Dimitar Berbatov
    Tiền đạo Dimitar Berbatov yêu thích một cuộc sống yên tĩnh cho phép anh dễ dàng hưởng thụ một ngày đẹp trời trên du thuyền ở Monaco hay du ngoạn bên bờ sông tại Craven Cottage. Đôi khi, Berbatov mang lại cho người đối diện cảm giác về một anh chàng lười biếng chỉ muốn hưởng thụ. Có giai thoại kể rằng khi còn chơi bóng cho M.U, người ta không bao giờ thấy Berbatov đổ mồ hôi và anh có thể xoa tay hài lòng ngay cả khi đội nhà không giành kết quả tốt. Vậy nhưng những pha làm bàn đầy ngẫu hứng, những động tác kỹ thuật chẳng lẫn vào đâu của Berbatov khiến tất cả CĐV Quỷ đỏ đều nuối tiếc khi tiền đạo người Bulgaria rời khỏi Old Trafford.


    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay