Bóng Đá Plus trên MXH

Khán giả gây náo loạn, derby Istanbul tạm hoãn
Chi Nguyễn • 10:38 ngày 23/09/2013
Trận derby Istanbul giữa Besiktas và Galatasaray tối qua đã phải tạm hoãn vì bạo loạn nổ ra trong phút bù giờ cuối cùng.
    Hai đội bóng hàng đầu Thổ Nhĩ Kì gặp nhau trên sân Ataturk Olympic vào tối qua. Khi trận đấu bước sang những phút bù giờ của hiệp 2, Felipe Melo bên phía Galatasaray đã bị trọng tài phạt thẻ đỏ sau cú vào bóng bằng cả 2 chân đối với Ramon Motta. Sau tình huống này, các CĐV có mặt trên khán đài tràn cả xuống sân. Tuy nhiên, các CĐV không chủ đích làm loạn để phản đối quyết định đuổi cựu tiền vệ của Juventus, mà đây là một hoạt động thường thấy ở Thổ Nhĩ Kì trong những tháng gần đây khi người dân nước này không ủng hộ chính phủ. 

    Dù vỡ sân khi trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc, ban tổ chức vẫn quyết định tạm hoãn. Kết quả khi đó, Galatasaray đang dẫn trước Besiktas 2-1 nhờ cú đúp của Didier Drogba, thực hiện ở các phút 60 và 72. Trước đó, Hugo Almeida là người ghi bàn mở tỉ số cho Besiktas ở phút thứ 18.

    Felipe Melo (đánh dấu) đã bị truất quyền thi đấu trong những phút thi đấu cuối cùng

    Quay lại với cuộc bạo loạn trên sân, cảnh sát phải dùng đến lựu đạn hơi cay và vũ lực để trấn áp những CĐV quá khích của cả 2 đội. Theo thông báo từ Bộ trưởng Bộ nội vụ Muammer Guler của Thổ Nhĩ Kì, cảnh sát đã bắt giữ 66 người sau cuộc trấn áp này. 

    Trước khi trận đấu này diễn ra, Besiktas đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Super Lig với thành tích 12 điểm/4 trận. Trong khi đó, Galatasaray xếp ở vị trí thứ 10 với 6 điểm/4 trận. 

    Một vài hình ảnh về vụ vỡ sân Ataturk Olympic

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội