Bóng Đá Plus trên MXH

ƯCV Quả bóng Vàng 2013: Chỉ còn CR7 tỏa sáng
TRẦN MINH • 14:34 ngày 17/11/2013
Messi chấn thương nghỉ đến hết năm, Ribery đã chìm nghỉm trận gặp Ukraine, Ibrahimovic lu mờ ngay trong trận gặp Bồ Đào Nha. Rốt cục sân khấu chỉ còn lại một diễn viên duy nhất: Cristiano Ronaldo tỏa sáng với bàn thắng duy nhất trận tiếp Thụy Điển của Ibra.
    Hạn chót bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng  đã trôi qua và thể hiện của CR7 trước Thụy Điển cũng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả cuối cùng của cuộc bầu chọn. Nhưng cảm giác Ronaldo xứng đáng với danh hiệu này ngày càng rõ ràng hơn. Trong tổng tộng 7 bàn được ghi trong loạt trận lượt đi play-off World Cup khu vực châu Âu và hàng chục bàn được ghi trong loạt trận giao hữu vừa qua, còn bàn nào quan trọng và đáng nhớ hơn cú đánh đầu của CR7?

    OPTA, như thường lệ, đưa ra những con số. Con số đầu tiên là 4: trong toàn bộ vòng loại World Cup 2014, không một ai ghi nhiều bàn bằng đầu hơn Ronaldo. Con số thứ 2 là 44: CR7 đã có 44 bàn cho ĐTQG, chỉ còn kém 3 bàn so với chân sút số một qua mọi thời đại của đội tuyển Bồ Đào Nha là Pedro Pauleta. Con số thứ 3 là... 3: đây đã là năm thứ 3 liên tiếp CR7 chạm đến thành tích 60 bàn trong một năm. Chỉ 90 phút của một trận đấu, CR7 đã chinh phục những cột mốc đáng nhớ. 

    Messi bắt đầu chấn thương nhiều hơn. Nhưng CR7, bất chấp những biến động trong BHL, vẫn thi đấu như một... Iron man. Anh bị đốn ngã, ôm chân nhăn nhó rồi... đứng dậy thi đấu tiếp. Và bạn phải biết một điều: những người thi đấu dựa vào tốc độ, thích đẩy bóng dài như CR7 luôn dễ dính chấn thương hơn những cầu thủ khác.



    Trước khi trận lượt đi với Thụy Điển kết thúc, chúng tôi đã gửi đến các bạn một con số đáng nhớ khác: một mình Ronaldo ghi bàn nhiều hơn tất cả các đội bóng Premier League trong năm 2013. Bây giờ anh đã có 63 bàn, một con số rất nhiều khả năng sẽ không dừng lại. Hậu vệ Pepe, đồng đội của CR7 tại Real Madrid và ĐTQG, nói: “Chúng tôi (cả 2 đội) luôn nhìn về Cristiano những lúc khó khăn. Và cậu ấy rất ít khi khiến mọi người thất vọng”.

    Vâng, rất ít. HLV Paulo Bento đã không còn gây được bất ngờ cho ai, những trụ cột của đội tuyển một thời như Nani, Raul Meireles, Joao Moutinho, Miguel Veloso, Fabio Coentrao và chính Pepe đều đã sa sút vì một lý do nào đó. Trong bối cảnh ấy, chân sút của Real là một chiếc neo, giữ cho hy vọng dự World Cup của người Bồ không... trôi về nơi xa lắm.

    Đã có lúc người ta chỉ trích quyết định trao băng thủ quân cho CR7. Anh... chảnh quá, vênh váo quá. Nhưng càng ngày siêu sao này càng chứng tỏ: nếu anh không lĩnh trách nhiệm thủ lĩnh, không còn ai xứng đáng với việc ấy nữa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội