Bóng Đá Plus trên MXH

Pháo hoa gây náo loạn trận chung kết Cúp Quốc gia Hà Lan
20:39 ngày 21/04/2014
Đội bóng nhược tiểu PEC Zwolle đã khiến nhà ĐKVĐ Hà Lan phải ôm hận bằng thắng lợi sốc 5-1 ở trận tranh Cúp Quốc gia, và những hình ảnh bên ngoài sân cũng gây sốc chẳng kém.
    Trận đấu diễn ra tại Rotterdam đã phải tạm dừng chỉ ít phút sau khi khai cuộc bởi cơn bão pháo hoa được các CĐV Ajax ném xuống để phản đối pha lên bóng của Zwolle. Phía cảnh sát cho biết đã có 19 người bị bắt trước thềm trận đấu vì tội mang theo pháo hoa cũng như có hành vi côn đồ.

    Bất chấp những cố gắng của phía nhà chức trách, bom khói, pháo sáng và pháo hoa rốt cuộc vẫn xuất hiện đầy trên sân, khiến trận đấu 2 lần phải ngưng lại. Các cầu thủ thậm chí còn được cho phép vào phòng thay đồ nghỉ ngơi, trong khi huyền thoại của Ajax và M.U, Edwin Van Der Sar thì gào thét trong sự bất lực lên các khán đài: “Dừng trò ngu xuẩn này lại!”.

    Khoảng nửa tiếng đồng hồ sau, trận đấu mới có thể tiếp tục. Đội bóng tỉnh lẻ đã làm nên điều kì diệu khi giành một danh hiệu cao quý đầu tiên trong lịch sử, trước một “đại gia” của bóng đá Hà Lan.

    Mặc dù Ajax là những người mở được tỉ số trước nhờ pha làm bàn của Ricardo Van Rhijn, nhưng việc trận đấu bị hoãn vì pháo hoa đã xoay chuyển hoàn toàn cục diện. Sau khi trọng tài cho phép 2 đội tiếp tục thi đấu, tài năng trẻ người New Zealand, Ryan Thomas đã nhanh chóng tỏa sáng với một cú đúp.


    Tiếp đó, Duyon Fernandez lập được thêm 1 cú đúp nữa để đưa Zwolle dẫn trước 4-1 trong hiệp 1, trước khi bàn thắng của hậu vệ Bram Van Pole trong nửa thứ 2 của trận đấu đã giúp đội bóng áo trắng xanh làm nên lịch sử.

    Đây là lần đầu tiên các CĐV Ajax trở lại SVĐ Kuip sau 5 năm bị đình chỉ tới các trận làm khách trước CLB Feyenoord Rotterdam vì những vấn đề an ninh. Không mất nhiều thời gian, các “fan cuồng” tới từ Amsterdam tiếp tục chứng tỏ được rằng họ hoàn toàn xứng đáng với án phạt ấy.

    Hiện tại, Ajax vẫn đang là ứng viên số một cho chức VĐQG Eredivisie mùa này. Họ chỉ cần 1 điểm trong 2 trận đấu cuối để có thể chính thức lên ngôi.

    VIDEO: Khung cảnh hỗn loạn ở trận chung kết Cúp Quốc gia Hà Lan

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Việt Dũng • 20:39 ngày 21/04/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay