Bóng Đá Plus trên MXH

01h00 ngày 19/11, Áo vs Brazil: Neymar thổi lửa Samba
THÀNH VINH • 05:49 ngày 18/11/2014
Trong 2 trận đấu gần nhất, Brazil cùng thắng với tỷ số 4-0. Những lo ngại về một Selecao thực dụng dưới thời HLV Carlos Dunga bỗng chốc tan biến với một Neymar đang ở phong độ cao…
    Sau chiến thắng 4-0 trước Nhật Bản (14/10) mà Neymar đã ghi cả 4 bàn, ngôi sao đang khoác áo Barcelona cho rằng đây đang là quãng thời gian anh có “phong độ cao nhất trong sự nghiệp”. Ngoài những màn trình diễn ấn tượng tại Barcelona thì Neymar đang làm rất tốt vai trò truyền lửa cho Brazil, khi được HLV Carlos Dunga tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng.

    Như để chứng minh lời nói của mình, Neymar tiếp tục có màn trình diễn chói sáng trước Thổ Nhĩ Kỳ hôm 13/11 vừa qua. Ngôi sao này đã liên tục làm chao đảo hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ với những pha bóng kỹ thuật, trực tiếp ghi 2 bàn và đặt dấu giày vào một bàn còn lại trong chiến thắng 4-0 thuyết phục. 

    Đó đã là trận thắng thứ 2 với tỷ số 4-0 của Brazil và nó đang xua tan những lo ngại về một Brazil thực dụng. Như vậy là sau những trận đấu đầu tiên với mục tiêu là tái thiết hàng thủ, ổn định lối chơi thì giờ đây, Brazil của Dunga đang hoàn thiện khả năng tấn công để trở thành một cỗ máy toàn năng. 


    Sau 5 trận đấu dưới thời tân HLV Dunga, Brazil càng chơi càng ấn tượng. Họ vẫn chưa để thủng lưới bàn nào và ngày một hiệu quả trong tấn công với tổng cộng 12 bàn thắng được ghi. Trong sự hồi sinh mạnh mẽ của Selecao thì Neymar đóng vai trò đầu tàu. Một mình ngôi sao này đã góp tới 7/12 bàn thắng của Brazil. Nhưng điều đáng nói hơn là Neymar đã thổi vào Selecao một lối chơi bốc lửa và ngẫu hứng như chính những gì mà người dân tại xứ sở của điệu Samba kỳ vọng. Gặp Áo đêm nay là cơ hội để Neymar và các đồng đội tiếp tục kéo dài chuỗi trận ấn tượng để chiếm niềm tin nơi NHM.

    Những năm gần đây, Áo đã có những tiến bộ vượt bậc. Với chiến thắng 1-0 trước Nga ở trận đấu gần nhất, Áo đang dẫn đầu bảng G vòng loại EURO 2016 với 10 điểm sau 3 trận thắng và 1 trận hòa. Đây là thành tích ấn tượng, ở bảng đấu có cả Thụy Điển, Nga và Montenegro. Lối chơi mà HLV Marcel Koller xây dựng cho Áo là lối chơi pressing khoa học, cân bằng trong phòng ngự và tấn công. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà Áo sẽ không có ngôi sao David Alaba, cầu thủ mà NHM đội bóng này ví là “Ronaldo nước Áo”, do chấn thương khi thi đấu cho Bayern.

    Vắng Alaba, sức mạnh tuyến giữa của Áo sẽ bị ảnh hưởng. Điều đó chắc chắn sẽ khiến họ gặp khó trong việc đối phó với tuyến giữa của Brazil. Bởi ngoài ngôi sao Neymar thì đây cũng là thời điểm mà tiền vệ Oscar đang có phong độ cao. Sự xuất sắc của Oscar sẽ giúp những đường lên bóng của Selecao trở nên thanh thoát hơn và Neymar sẽ có thêm nhiều cơ hội để đón bóng ở những tư thế thuận lợi. Khi đó, sẽ rất khó để ngăn cản Neymar “nổ súng”.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - 4 trận gần đây, Áo thắng 2, thua 2 trận theo châu Á. 5 trận đấu của Brazil dưới thời Dunga, họ thắng 4, hòa 1 theo châu Á.
    - 4 trận gần nhất, Brazil đều vươn lên dẫn trước đối thủ sau hiệp 1.

    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 2 bàn thắng 
    6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, không có trận nào có quá 2 bàn. 6/8 trận gần đây của Áo và 3/5 trận gần nhất của Brazil cũng có tối đa 2 lần lưới rung. Khó có quá 2 bàn ở trận này.


    DỰ ĐOÁN: 0-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay